Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 129


Buổi sáng
Vì lòng yêu thương mình, Ngài sẽ nín lặng.
Đức Giê-hô-va tríu mến và chọn lấy các ngươi, chẳng phải vì các ngươi đông hơn mọi dân khác đâu; thật số các ngươi là ít hơn những dân khác. Nhưng ấy vì Đức Giê-hô-va thương yêu các ngươi. --Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước. --Còn anh em … bây giờ Đức Chúa Trời đã nhờ sự chết của Con Ngài chịu lấy trong thân thể của xác thịt mà khiến anh em hòa thuận, đặng làm cho anh em đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch không vết, không chỗ trách được.
Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta. --Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.
Tức thì có tiếng từ trên trời phán rằng: Nầy là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đàng. --Nầy, tại sao Cha yêu ta: Ấy vì ta phó sự sống mình để được lấy lại. --Con … là sự chói sáng của sự vinh hiển Đức Chúa Trời và hình bóng của bản thể Ngài, lấy lời có quyền phép Ngài nâng đỡ muôn vật; sau khi Con làm xong sự sạch tội, bèn ngồi bên hữu Đấng tôn nghiêm ở trong nơi rất cao
Sôphôni 3.17; Phục truyền luật lệ ký 7.7-8; I Giăng 4.19; Côlôse 1.21-22; I Giăng 4.10; Rôma 5.8; Mathiơ 3.17; Giăng 10.17; Hêbơrơ 1.2-3
Buổi chiều
bởi đường mới và sống.
Ca-in bèn lui ra khỏi mặt Đức Giê-hô-va. --Tội lỗi các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi, đến nỗi Ngài không nghe các ngươi nữa. --Vì nếu không nên thánh thì chẳng ai được thấy Đức Chúa Trời.
Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha. --Đức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta, Ngài đã hủy phá sự chết, dùng Tin Lành phô bày sự sống và sự không hề chết ra cho rõ ràng.
Đức Thánh Linh lấy đó chỉ ra rằng hễ đền tạm thứ nhất đang còn, thì đường vào nơi rất thánh chưa mở. --Vì, ấy chính Ngài là sự hòa hiệp của chúng ta; Ngài đã hiệp cả hai lại làm một, phá đổ bức tường ngăn cách. --Và nầy, cái màn trong đền thờ, bị xé ra làm hai từ trên chí dưới.
Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít. --Chúa sẽ chỉ cho tôi biết con đường sự sống; Trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc, Tại bên hữu Chúa có điều vui sướng vô cùng.
Hêbơrơ 10.20; Sáng thế ký 4.16; Êsai 59.2; Hêbơrơ 12.14; Giăng 14.6; II Timôthê 1.10; Hêbơrơ 9.8; Êphêsô 2.14; Mathiơ 27.51; 7.14; Thi thiên 16.11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét