Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

Syt Gẫm: Ngày 251


Buổi sáng
Mẹ ta và anh em ta là kẻ nghe đạo Đức Chúa Trời và làm theo đạo ấy.
Vì Đấng làm nên thánh và kẻ được nên thánh, đều bởi một Cha mà ra. Cho nên Ngài không thẹn mà gọi những kẻ đó là anh em, khi Ngài có phán: Tôi sẽ truyền danh Chúa cho anh em tôi; Và ngợi khen Chúa ở giữa hội. --Vì trong Đức Chúa Jêsus Christ, cái điều có giá trị, không phải tại chịu phép cắt bì hoặc không chịu phép cắt bì, nhưng tại đức tin hay làm ra bởi sự yêu thương vậy. --Ví thử các ngươi làm theo điều ta dạy, thì các ngươi là bạn hữu ta. --Những kẻ nghe và giữ lời Đức Chúa Trời còn có phước hơn!
Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi. --Đồ ăn của ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai ta đến, và làm trọn công việc Ngài.
Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật. --Nhưng ai giữ lời phán Ngài, thì lòng kính mến Đức Chúa Trời thật là trọn vẹn trong người ấy. Bởi đó, chúng ta biết mình ở trong Ngài.
Luca 8:21; Hêbơrơ 2:11-12; Galati 5:6; Giăng 15:14; Luca 11:28; Mathiơ 7:21; Giăng 4:34; I Giăng 1:6; 2:5
Buổi chiều
Hỡi Ê-li, ngươi ở đây làm chi?
Nhưng Chúa biết con đường tôi đi. -- Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi. Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; Từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi. Chúa xét nét nẻo đàng và sự nằm ngủ tôi, Quen biết các đường lối tôi. -- Tôi sẽ đi đâu xa Thần Chúa? Tôi sẽ trốn đâu khỏi mặt Chúa? --Nhược bằng tôi lấy cánh hừng đông, Bay qua ở tại cuối cùng biển, Tại đó tay Chúa cũng sẽ dẫn dắt tôi, Tay hữu Chúa sẽ nắm giữ tôi.
Ê-li vốn là người yếu đuối như chúng ta. --Sự sợ loài người gài bẫy; Nhưng ai nhờ cậy Đức Giê-hô-va được yên ổn vô sự. --Dầu người té, cũng không nằm sải dài; Vì Đức Giê-hô-va lấy tay Ngài nâng đỡ người. --Vì người công bình dầu sa ngã bảy lần, cũng chổi dậy.
Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt. --Tâm thần thì muốn lắm, mà xác thịt thì yếu đuối. --Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, Khác nào cha thương xót con cái mình vậy.
I Các Vua 19:9; Gióp 23:10; Thi thiên 139:1-3, 7, 9-10; Giacơ 5:17; Châm ngôn 29:25; Thi thiên 37:24; Châm ngôn 24:16; Galati 6:9; Mathiơ 26:41; Thi thiên 103:13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét