Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 253


Buổi sáng
Vì Đức Giê-hô-va sẽ ưa thích ngươi.
Đức Giê-hô-va là Đấng đã dựng nên ngươi … phán như vầy: Đừng sợ, vì ta đã chuộc ngươi. Ta đã lấy tên ngươi gọi ngươi; ngươi thuộc về ta. --Đàn bà há dễ quên con mình cho bú, không thương đến con trai ruột mình sao? Dầu đàn bà quên con mình, ta cũng chẳng quên ngươi. Nầy ta đã chạm ngươi trong lòng bàn tay ta; các tường thành ngươi thường ở trước mặt ta luôn. Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người, Và Ngài thích đường lối người. --Sự vui thích ta ở nơi con cái loài người. -- Bèn là đẹp lòng người kính sợ Ngài, Và kẻ trông đợi sự nhân từ của Ngài. --Đức Giê-hô-va vạn quân phán: Những kẻ ấy sẽ thuộc về ta, làm cơ nghiệp riêng của ta trong ngày ta làm; và ta sẽ tiếc chúng nó như một người tiếc con trai mình hầu việc mình.
Còn anh em ngày trước vốn xa cách Đức Chúa Trời, và là thù nghịch cùng Ngài bởi ý tưởng và việc ác mình, nhưng bây giờ Đức Chúa Trời đã nhờ sự chết của Con Ngài chịu lấy trong thân thể của xác thịt mà khiến anh em hòa thuận, đặng làm cho anh em đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch không vết, không chỗ trách được
Êsai 62:4; 43:1; 49:15-16; Thi thiên 37:23; Châm ngôn 8:31; Thi thiên 147:11; Malachi 3:17; Côlôse 1:21-22
Buổi chiều
Sự buồn rầu theo thế gian sanh ra sự chết.
A-hi-tô-phe thấy người ta không theo mưu của mình, bèn thắng lừa, trở về thành mình, và vào trong nhà người. Sau khi người đã sắp đặt việc mình rồi, thì tự thắt cổ mà chết. --Nhưng trí bị nao sờn ai chịu sao nổi?
Trong Ga-la-át há chẳng có nhũ hương sao? há chẳng có thầy thuốc ở đó sao? Vậy thì làm sao mà bịnh con gái dân ta chẳng chữa lành? --Vì Đức Giê-hô-va đã xức dầu cho ta, đặng giảng tin lành cho kẻ khiêm nhường. Ngài đã sai ta đến đặng rịt những kẻ vỡ lòng…đặng yên ủi mọi kẻ buồn rầu; đặng ban mão hoa cho kẻ buồn rầu ở Si-ôn thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi khen thay vì lòng nặng nề. --Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng.
Phi-líp …rao giảng Đức Chúa Jêsus cho người. –Ngài chữa lành người có lòng đau thương, Và bó vít của họ.
II Côrinhtô 7:10; II Samuên 17:23; Châm ngôn 18:14; Giêrêmi 8:22; Êsai 61:1-3; Mathiơ 11:28-30; Công Vụ các Sứ đồ 8:35; Thi thiên 147:3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét