Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 213


Buổi sáng
Vậy, con dê đực đó sẽ gánh trên mình các tội ác của dân Y-sơ-ra-ên ra nơi hoang địa.
Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, Thì Ngài đã đem sự vi phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu. --Đức Giê-hô-va phán: Trong những ngày đó bấy giờ, người ta sẽ tìm sự gian ác của Y-sơ-ra-ên, mà không có nữa; tìm tội lỗi của Giu-đa, mà chẳng thấy nữa đâu; vì ta sẽ tha tội cho những kẻ trong vòng chúng nó mà ta đã chừa lại. --Ngài sẽ ném hết thảy tội lỗi chúng nó xuống đáy biển. --Ai là Đức Chúa Trời giống như Ngài, tha thứ sự gian ác.
Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy; Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người. -- Người sẽ thấy kết quả của sự khốn khổ linh hồn mình, và lấy làm thỏa mãn. Tôi tớ công bình của ta sẽ lấy sự thông biết về mình làm cho nhiều người được xưng công bình; và người sẽ gánh lấy tội lỗi họ. Vậy nên ta sẽ chia phần cho người đồng với người lớn. Người sẽ chia của bắt với những kẻ mạnh, vì người đã đổ mạng sống mình cho đến chết, đã bị kể vào hàng kẻ dữ, đã mang lấy tội lỗi nhiều người, và cầu thay cho những kẻ phạm tội. --Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.
Lêvi ký 16:22; Thi thiên 103:12; Giêrêmi 50:20; Michê 7:19, 18; Êsai 53:6, 11-12; Giăng 1:29
Buổi chiều
Bởi vì, ai phân biệt ngươi với người khác? Ngươi há có điều chi mà chẳng đã nhận lãnh sao?
Nhưng tôi nay là người thể nào, là nhờ ơn Đức Chúa Trời. --Ấy chính Ngài theo ý muốn mình, đã dùng lời chân thật sanh chúng ta. --Vậy điều đó chẳng phải bởi người nào ao ước hay người nào bôn ba mà được, bèn là bởi Đức Chúa Trời thương xót. --Vậy thì sự khoe mình ở đâu? Đã bị trừ bỏ rồi. --Đức Chúa Jêsus Christ, … đã làm nên sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta; hầu cho, như có lời chép rằng: Ai khoe mình, hãy khoe mình trong Chúa.
Còn anh em đã chết vì lầm lỗi và tội ác mình, đều là những sự anh em xưa đã học đòi, theo thói quen đời nầy, vâng phục vua cầm quyền chốn không trung tức là thần hiện đang hành động trong các con bạn nghịch. Chúng ta hết thảy cũng đều ở trong số ấy, trước kia sống theo tư dục xác thịt mình, làm trọn các sự ham mê của xác thịt và ý tưởng chúng ta, tự nhiên làm con của sự thạnh nộ, cũng như mọi người khác. --Trước kia anh em ít nữa cũng có một đôi người như thế; nhưng nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ, và nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, thì anh em được rửa sạch, được nên thánh, được xưng công bình rồi.
I Côrinhtô 4:7; 15:10; Giacơ 1:18; Rôma 9:16; 3:27; I Côrinhtô 1:30-31; Êphêsô 2:1-3; I Côrinhtô 6:11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét