Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 233


Buổi sáng
Vì các đường lối của Đức Giê-hô-va là ngay thẳng; những kẻ công bình sẽ bước đi trong đó, còn những kẻ phạm phép thì vấp ngã trong đó.
Vậy nên, cho anh em là kẻ đã tin, thì là đá quí; nhưng cho những kẻ không tin…là Đá gây cho vấp váp, là đá lớn làm cho sa ngã. --Con đường của Đức Giê-hô-va như một đồn lũy cho người ngay thẳng; Nhưng nó là sự bại hoại cho kẻ làm ác.
Ai có tai mà nghe, hãy nghe. --Phàm kẻ nào khôn ngoan sẽ chú ý về điều nầy, Và suy gẫm sự nhân từ của Đức Giê-hô-va. --Con mắt là đèn của thân thể. Nếu mắt ngươi sáng sủa thì cả thân thể ngươi sẽ được sáng láng. --Nếu ai khứng làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, thì sẽ biết đạo lý ta có phải là bởi Đức Chúa Trời, hay là ta nói theo ý ta. --Vì sẽ cho thêm kẻ nào đã có, thì họ sẽ được dư dật.
Ai ra bởi Đức Chúa Trời, thì nghe lời Đức Chúa Trời; cho nên các ngươi chẳng nghe, tại các ngươi không thuộc về Đức Chúa Trời. --Các ngươi không muốn đến cùng ta để được sự sống! --Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó, và nó theo ta.
Ôsê 14:9; I Phierơ 2:7-8; Châm ngôn 10:29; Mathiơ 11:15; Thi thiên 107:43; Mathiơ 6:22; Giăng 7:17; Mathiơ 13:12; Giăng 8:47; 5:40; 10:27.
Buổi chiều
Cha đời đời.
Hỡi Y-sơ-ra-ên! hãy nghe: Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta là Giê-hô-va có một không hai.
Ta với Cha là một. --Cha ở trong ta và ta ở trong Cha. --Nếu các ngươi biết ta, thì cũng biết Cha ta nữa. --Phi-líp thưa rằng: Lạy Chúa, xin chỉ Cha cho chúng tôi, thì đủ rồi. Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Hỡi Phi-líp, ta ở cùng các ngươi đã lâu thay, mà ngươi chưa biết ta! Ai đã thấy ta, tức là đã thấy Cha. Sao ngươi lại nói rằng: Xin chỉ Cha cho chúng tôi? --Ta đây, ta với các con cái mà Đức Chúa Trời đã ban cho ta. --Người sẽ thấy kết quả của sự khốn khổ linh hồn mình, và lấy làm thỏa mãn. --Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng Hiện Có, Đã Có, Và Còn Đến, là Đấng Toàn năng, phán rằng: Ta là An-pha và Ô-mê-ga. -- Trước khi chưa có Áp-ra-ham, đã có ta. --Đức Chúa Trời phán rằng: Ta là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu; rồi Ngài lại rằng: Hãy nói cho dân Y-sơ-ra-ên như vầy: Đấng Tự Hữu đã sai ta đến cùng các ngươi.
Nhưng nói về Con thì lại phán rằng: Hỡi Đức Chúa Trời, ngôi Chúa còn mãi đời nọ qua đời kia. --Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài. --Vì sự đầy dẫy của bản tánh Đức Chúa Trời thảy đều ở trong Đấng ấy như có hình.
Êsai 9:6; Phục truyền luật lệ ký 6:4; Giăng 10:30, 38; 8:19; 14:8-9; Hêbơrơ 2:13; Êsai 53:11; Khải huyền 1:8; Giăng 8:58; Xuất Êdíptô ký 3:14; Hêbơrơ 1:8; Côlôse 1:17; 2:9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét