Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 206


Buổi sáng
Ngài sẽ chỉ dạy con đường Ngài cho người nhu mì..
Phước cho những kẻ nhu mì.
Ta xây lại thấy dưới mặt trời có kẻ lẹ làng chẳng được cuộc chạy đua, người mạnh sức chẳng được thắng trận, kẻ khôn ngoan không đặng bánh, kẻ thông sáng chẳng hưởng của cải, và người khôn khéo chẳng được ơn. --Lòng người toan định đường lối mình; Song Đức Giê-hô-va chỉ dẫn các bước của người.
Tôi ngước mắt lên hướng cùng Ngài. Hỡi Đấng ngự trên các từng trời, Mắt kẻ tôi tớ trông nơi tay ông chủ mình, Mắt con đòi trông nơi tay bà chủ mình thể nào, Thì mắt chúng tôi ngưỡng vọng Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi thể ấy. --Xin chỉ cho tôi biết con đường phải đi, Vì linh hồn tôi ngưỡng vọng Chúa.
Hỡi Đức Chúa Trời chúng tôi ôi, chớ thì Ngài sẽ không xét đoán chúng nó sao? Vì nơi chúng tôi chẳng còn sức lực gì đối địch cùng đám quân đông đảo này đang đến hãm đánh chúng tôi, và chúng tôi cũng không biết điều gì mình phải làm; nhưng con mắt chúng tôi ngửa trông Chúa!
Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho.
Lúc nào Thần lẽ thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật.
Thi thiên 25:9; Mathiơ 5:5; Truyền đạo 9:11; Châm ngôn 16:9; Thi thiên 123:1-2; 143:8; II Sử ký 20:12; Giacơ 1:5; Giăng 16:13
Buổi chiều
Hỡi Chúa Giê-hô-va!... nguyện nhà kẻ tôi tớ Chúa được hưởng phước của Chúa đến mãi mãi.
Đức Giê-hô-va ôi! hễ Ngài ban phước cho nó, thì nó sẽ được phước đến đời đời. --Phước lành của Đức Giê-hô-va làm cho giàu có; Ngài chẳng thêm sự đau lòng gì lẫn vào.
Đức Chúa Jêsus có phán rằng: Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh. --Song khi ngươi đãi tiệc, hãy mời những kẻ nghèo khó, tàn tật, què, đui, thì ngươi sẽ được phước, vì họ không có thể trả lại cho ngươi; đến kỳ kẻ công bình sống lại, ngươi sẽ được trả. --Bấy giờ, vua sẽ phán cùng những kẻ ở bên hữu rằng: Hỡi các ngươi được Cha ta ban phước, hãy đến mà nhận lấy nước thiên đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất. Vì ta đói, các ngươi đã cho ta ăn; ta khát, các ngươi đã cho ta uống; ta là khách lạ, các ngươi tiếp rước ta; ta trần truồng, các ngươi mặc cho ta; ta đau, các ngươi thăm ta; ta bị tù, các ngươi viếng ta.
Phước cho người nào đoái đến kẻ khốn cùng! Trong ngày tai họa Đức Giê-hô-va sẽ giải cứu người.
Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời là mặt trời và là cái khiên
II Samuên 7:29; I Sử ký 17:27; Châm ngôn 10:22; Công Vụ các Sứ đồ 20:35; Luca 14:13-14; Mathiơ 25:34-36; Thi thiên 41:1; 84:11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét