Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 199


Buổi sáng
Tư tưởng Ngài rất sâu sắc.
Cho nên, chúng tôi … cứ cầu nguyện cho anh em không thôi, và xin Đức Chúa Trời ban cho anh em được đầy dẫy sự hiểu biết về ý muốn của Ngài, với mọi thứ khôn ngoan và hiểu biết thiêng liêng nữa. --đến nỗi Đấng Christ nhân đức tin mà ngự trong lòng anh em; để anh em khi đã đâm rễ vững nền trong sự yêu thương, được hiệp cùng các thánh đồ mà hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của nó là thể nào, và được biết sự yêu thương của Đấng Christ, là sự trổi hơn mọi sự thông biết, hầu cho anh em được đầy dẫy mọi sự dư dật của Đức Chúa Trời.
Ôi! sâu nhiệm thay là sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Đức Chúa Trời! Sự phán xét của Ngài nào ai thấu được, đường nẻo của Ngài nào ai hiểu được! --Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu. --Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời tôi, công việc lạ lùng Chúa đã làm, Và những tư tưởng của Chúa hướng cùng chúng tôi, thật là nhiều, Không thể sắp đặt trước mặt Chúa; Nếu tôi muốn truyền các việc ấy ra, và nói đến, Thật lấy làm nhiều quá không đếm được.
Thi thiên 92.5; Côlôse 1.9; Êphêsô 3.17-19; Rôma 11.33; Êsai 55.8-9; Thi thiên 40.5
Buổi chiều
Vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy.
Ai cày sự gian ác, và gieo điều khuấy rối, thì lại gặt lấy nó. --Vì chúng nó đã gieo gió và sẽ gặt bão lốc. --Kẻ gieo cho xác thịt, sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát.
Ai gieo điều công bình hưởng phần thưởng chắc chắn. --Songg kẻ gieo cho Thánh Linh, sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời. Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt. Vậy, đang lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin.
Có người rải của mình ra, lại càng thêm nhiều lên; Cũng có người chắt lót quá bực, nhưng chỉ được sự thiếu thốn. Lòng rộng rãi sẽ được no nê; Còn ai nhuần gội, chính người sẽ được nhuần gội. --Hãy biết rõ điều đó, hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều.
Galati 6.7; Gióp 4.8; Ôsê 8.7; Galati 6.8; Châm ngôn 11.18; Galati 6.8-10; Châm ngôn 11.24-25; II Côrinhtô 9.6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét