Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 192


Buổi sáng
Hãy vui mừng trong sự trông cậy.
Sự trông cậy để dành cho anh em ở trên trời. --Nếu chúng ta chỉ có sự trông cậy trong Đấng Christ về đời nầy mà thôi, thì trong cả mọi người, chúng ta là kẻ khốn nạn hơn hết. –Chúng ta phải trải qua nhiều nỗi khó khăn mới vào được nước Đức Chúa Trời. --Còn ai không vác thập tự giá mình mà theo ta, cũng không được làm môn đồ ta. --hầu cho không một người nào trong anh em bị rúng động bởi những sự khốn khó dường ấy; vì anh em tự biết rằng ấy đó là điều đã định trước cho chúng ta.
Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi. --Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy! --Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta lại sanh, đặng chúng ta nhờ sự Đức Chúa Jêsus Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống. --Ngài là Đấng anh em không thấy mà yêu mến; dầu bây giờ anh em không thấy Ngài, nhưng tin Ngài, và vui mừng lắm một cách không xiết kể và vinh hiển. --là Đấng đã làm cho chúng ta cậy đức tin vào trong ơn nầy là ơn chúng ta hiện đang đứng vững; và chúng ta khoe mình trong sự trông cậy về vinh hiển Đức Chúa Trời.
Rôma 12.12; Côlôse 1.5; I Côrinhtô 15.19; Công Vụ các Sứ đồ 14.22; Luca 14.27; I Têsalônica 3.3; Philíp 4.4; Rôma 15.13; I Phierơ 1.3, 8; Rôma 5.2
Buổi chiều
Còn tôi là khốn cùng và thiếu thốn; Dầu vậy, Chúa tưởng đến tôi.
Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa. --Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu.
Hỡi Đức Chúa Trời, các tư tưởng Chúa quí báu cho tôi thay! Số các tư tưởng ấy thật lớn thay! Nếu tôi muốn đếm các tư tưởng ấy, thì nhiều hơn cát. Khi tôi tỉnh thức tôi còn ở cùng Chúa. --Hỡi Đức Giê-hô-va, công việc Ngài lớn biết bao! Tư tưởng Ngài rất sâu sắc. --Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời tôi, công việc lạ lùng Chúa đã làm, Và những tư tưởng của Chúa hướng cùng chúng tôi, thật là nhiều.
Chẳng nhiều kẻ quyền thế, chẳng nhiều kẻ sang trọng. --Đức Chúa Trời há chẳng lựa kẻ nghèo theo đời nầy đặng làm cho trở nên giàu trong đức tin, và kế tự nước Ngài đã hứa cho kẻ kính mến Ngài hay sao? --Ngó như không có gì cả, mà có đủ mọi sự! --Sự giàu có không dò được của Đấng Christ.
Thi thiên 40.17; Giêrêmi 29.11; Êsai 55.8-9; Thi thiên 139.17-18; 92.5; 40.5; I Côrinhtô 1.26; Giacơ 2.5; II Côrinhtô 6.10; Êphêsô 3.8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét