Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 193


Buổi sáng
Vả, bởi sự đầy dẫy của Ngài mà chúng ta đều có nhận được, và ơn càng thêm ơn.
Nầy là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đường. --Hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu thương dường nào, mà cho chúng ta được xưng là con cái Đức Chúa Trời.
Là Con mà Ngài đã lập lên kế tự muôn vật. --Lại nếu chúng ta là con cái, thì cũng là kẻ kế tự. kẻ kế tự Đức Chúa Trời và là kẻ đồng kế tự với Đấng Christ, miễn chúng ta đều chịu đau đớn với Ngài, hầu cho cũng được vinh hiển với Ngài..
Ta với Cha là một. --Cha ở trong ta và ta ở trong Cha. --Cha ta và Cha các ngươi; . . . Đức Chúa Trời ta và Đức Chúa Trời các ngươi. --Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để cho họ toàn vẹn hiệp làm một.
Hội thánh là thân thể của Đấng Christ, tức là sự đầy đủ của Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài.
Hỡi những kẻ rất yêu dấu của tôi, chúng ta đã có lời hứa dường ấy, thì hãy làm cho mình sạch khỏi mọi sự dơ bẩn phần xác thịt và phần thần linh, lại lấy sự kính sợ Đức Chúa Trời mà làm cho trọn việc nên thánh của chúng ta..
Giăng 1.16; Mathiơ 17.5; I Giăng 3.1; Hêbơrơ 1.2; Rôma 8.17; Giăng 10.30, 38; 20.17; 17.23; Êphêsô 1.22-23; II Côrinhtô 7.1
Buổi chiều
Đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình, sứ giả cũng chẳng lớn hơn kẻ sai mình. Ví bằng các ngươi biết những sự nầy, thì có phước, miễn là các ngươi làm theo.
Môn đồ lại cãi lẫy nhau, cho biết ai sẽ được tôn là lớn hơn hết trong đám mình. Nhưng Ngài phán cùng môn đồ rằng. Các vua của các dân ngoại lấy phép riêng mình mà cai trị, những người cầm quyền cai trị được xưng là người làm ơn. Về phần các ngươi, đừng làm như vậy; song ai lớn hơn trong các ngươi phải như kẻ rất nhỏ, và ai cai trị phải như kẻ hầu việc. Vì một người ngồi ăn với một người hầu việc, ai là lớn hơn? Có phải là kẻ ngồi ăn không? Nhưng ta ở giữa các ngươi như kẻ hầu việc vậy. --Ấy vậy, Con người đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người..
Đức Chúa Jêsus biết rằng Cha đã giao phó mọi sự trong tay mình, và mình đã từ Đức Chúa Trời đến, cũng sẽ về với Đức Chúa Trời, nên đứng dậy khỏi bàn, cởi áo ra, lấy khăn vấn ngang lưng mình. Kế đó, Ngài đổ nước vào chậu, và rửa chân cho môn đồ, lại lấy khăn mình đã vấn mà lau chân cho.
Giăng 13.16-17; Luca 22.24-27; Mathiơ 20.28; Giăng 13.3-5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét