Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 207


Buổi sáng
Vì Chúa là Đức Chúa Trời chúng ta, là Đấng Toàn năng, đã cầm quyền cai trị.
Tôi biết rằng Chúa có thể làm được mọi sự. --Sự chi người ta không làm được, thì Đức Chúa Trời làm được. --Ngài làm theo ý mình trong cơ binh trên trời, và ở giữa cư dân trên đất; chẳng ai có thể cản tay Ngài và hỏi rằng: Ngài làm chi vậy? --Thật, từ khi có ngày ta đã là Đức Chúa Trời, chẳng ai có thể giải cứu khỏi tay ta. Ta làm ra, ai ngăn cấm ta được? --A-ba lạy Cha, mọi việc Cha làm được cả.
Hai ngươi tin ta làm được điều hai ngươi ao ước sao? Họ thưa rằng: Lạy Chúa được. Ngài bèn rờ mắt hai người mà phán rằng: Theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy. --Lạy Chúa, nếu Chúa khứng, chắc có thể làm cho tôi sạch được. Đức Chúa Jêsus giơ tay rờ người, mà phán rằng: Ta khứng, hãy sạch đi. Tức thì người phung được sạch. --Đức Chúa Trời Quyền năng. --Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta.
Kẻ nầy nhờ cậy xe cộ, kẻ khác nhờ cậy ngựa, Nhưng chúng tôi nhờ cậy danh Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời chúng tôi. --Khá vững lòng bền chí, chớ sợ, chớ kinh hãi …vì có một Đấng ở cùng chúng ta thắng hơn kẻ ở với họ.
Khải huyền 19:6; Gióp 42:2; Luca 18:27; Đaniên 4:35; Êsai 43:13; Mác 14:36; Mathiơ 9:28-29; 8:2-3; Êsai 9:5; Mathiơ 28:18; Thi thiên 20:7; II Sử ký 32:7
Buổi chiều
Đức Giê-hô-va có phán cùng con lời gì?
Hỡi người! Ngài đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện; cái điều mà Đức Giê-hô-va đòi ngươi há chẳng phải là làm sự công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao? --giữ các điều răn và luật lệ của Đức Giê-hô-va, mà ta truyền cho ngươi ngày nay, để ngươi được phước?
Vì mọi kẻ cậy các việc luật pháp, thì bị rủa sả, bởi có chép rằng: Đáng rủa thay là kẻ không bền đỗ trong mọi sự đã chép ở sách luật, đặng làm theo những sự ấy. Vả lại chẳng hề có ai cậy luật pháp mà được xưng công bình trước mặt Đức Chúa Trời, điều đó là rõ ràng lắm, vì người công bình sẽ sống bởi đức tin. --Luật pháp đã đặt thêm, vì cớ những sự phạm phép, cho tới chừng nào người dòng dõi đến, là người mà lời hứa đã hứa cho.
Đời xưa, Đức Chúa Trời đã dùng các đấng tiên tri phán dạy tổ phụ chúng ta nhiều lần nhiều cách, rồi đến những ngày sau rốt nầy, Ngài phán dạy chúng ta bởi Con Ngài.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy phán, kẻ tôi tớ Ngài đang nghe!
I Samuên 3:17; Michê 6:8; Phục truyền luật lệ ký 10:13; Galati 3:10-11, 19; Hêbơrơ 1:1-2; I Samuên 3:9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét