Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 222


Buổi sáng
Hằng ngày họ vui mừng vì danh Chúa, Được nhắc cao lên vì sự công bình Chúa.
Người ta sẽ luận về ta rằng: sự công bình và sức mạnh chỉ ở trong Đức Giê-hô-va, người ta sẽ đến cùng Ngài. Mọi kẻ giận Ngài sẽ bị hổ thẹn. Cả dòng dõi Y-sơ-ra-ên sẽ được xưng công bình trong Đức Giê-hô-va, và nhờ Ngài mà được vinh hiển. --Hỡi người công bình, hãy vui vẻ và hớn hở nơi Đức Giê-hô-va! Ớ các người có lòng ngay thẳng, hãy reo mừng!
Nhưng hiện bây giờ, sự công bình của Đức Chúa Trời, mà luật pháp và các đấng tiên tri đều làm chứng cho, đã bày tỏ ra ngoài luật pháp: tức là sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi sự tin đến Đức Chúa Jêsus Christ, cho mọi người nào tin, chẳng có phân biệt chi hết. --Ngài đã tỏ sự công bình Ngài trong thời hiện tại, tỏ ra mình là công bình và xưng công bình kẻ nào tin đến Đức Chúa Jêsus.
Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi. --Ngài là Đấng anh em không thấy mà yêu mến; dầu bây giờ anh em không thấy Ngài, nhưng tin Ngài, và vui mừng lắm một cách không xiết kể và vinh hiển.
Thi thiên 89:16; Êsai 45:24-25; Thi thiên 32:11; Rôma 3:21-22, 26; Philíp 4:4; I Phierơ 1:8
Buổi chiều
Vì nước, quyền, vinh hiển đều thuộc về Cha đời đời.
Đức Giê-hô-va cai trị; Ngài mặc sự oai nghi; … Ngôi Chúa đã lập vững từ thời cổ; Chúa hằng có từ trước vô cùng.
Đức Giê-hô-va … có quyền lớn. --Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta? --Đức Chúa Trời mà chúng tôi hầu việc, có thể cứu chúng tôi. --Cha ta là Đấng lớn hơn hết đã cho ta chiên đó, và chẳng ai cướp nổi chiên đó khỏi tay Cha. --Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian.
Sự vinh hiển chớ về chúng tôi, chớ về chúng tôi, bèn là đáng về danh Ngài. --Hỡi Đức Giê-hô-va sự cao cả, quyền năng, vinh quang, toàn thắng, và oai nghi đáng qui về Ngài; vì muôn vật trên các từng trời và dưới đất đều thuộc về Ngài. Đức Giê-hô-va ôi! nước thuộc về Ngài; Ngài được tôn cao làm Chúa tể của muôn vật.. . . . Bây giờ, Đức Chúa Trời chúng tôi ôi! chúng tôi cảm tạ Chúa và ngợi khen danh vinh hiển của Ngài. Nhưng tôi là ai, và dân sự tôi là gì, mà chúng tôi có sức dâng cách vui lòng như vậy? Vì mọi vật đều do nơi Chúa mà đến; và những vật chúng tôi đã dâng cho Chúa chẳng qua là đã thuộc về Chúa.
Mathiơ 6:13; Thi thiên 93:1-2; Nahum 1:3; Rôma 8:31; Đaniên 3:17; Giăng 10:29; I Giăng 4:4; Thi thiên 115:1; I Sử ký 29:11, 13-14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét