Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 219


Buổi sáng
Kể từ ngày đầu mà ngươi đã chuyên lòng hiểu, hạ mình ngươi xuống trước mặt Đức Chúa Trời ngươi, thì những lời ngươi đã được nghe.
Đấng cao cả, ở nơi đời đời vô cùng, danh Ngài là Thánh, có phán như vầy: Ta ngự trong nơi cao và thánh, với người có lòng ăn năn đau đớn và khiêm nhường, đặng làm tươi tỉnh thần linh của những kẻ khiêm nhường, và làm tươi tỉnh lòng người ăn năn đau đớn. --Của lễ đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là tâm thần đau thương: Đức Chúa Trời ôi! lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu. --Dầu Đức Giê-hô-va cao cả, thì cũng đoái đến những người hèn hạ; Còn kẻ kiêu ngạo, Ngài nhận biết từ xa. --Vậy, hãy hạ mình xuống dưới tay quyền phép của Đức Chúa Trời, hầu cho đến kỳ thuận hiệp Ngài nhắc anh em lên. --Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường. Vậy hãy phục Đức Chúa Trời.
Chúa ôi! Chúa là thiện, sẵn tha thứ cho, Ban sự nhân từ dư dật cho những người kêu cầu cùng Chúa. Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy lắng tai về lời cầu nguyện tôi, Dủ nghe tiếng nài xin của tôi. Trong ngày gian truân tôi sẽ kêu cầu cùng Chúa; Vì Chúa nhậm lời tôi.
Đaniên 10:12; Êsai 57:15; Thi thiên 51:17; 138:6; I Phierơ 5:6; Giacơ 4:6-7; Thi thiên 86:5-7
Buổi chiều
Ý Cha được nên, ở đất như trời!
Phải hiểu rõ ý muốn của Chúa là thế nào.
Cũng thể ấy, Cha các ngươi ở trên trời không muốn cho một đứa nào trong những đứa trẻ nầy phải hư mất.
Vì ý muốn Đức Chúa Trời, ấy là khiến anh em nên thánh. --hầu cho còn sống trong xác thịt bao lâu thì chớ lại theo những sự người ta ưa thích, một phải theo ý muốn Đức Chúa Trời. --Ấy chính Ngài theo ý muốn mình, đã dùng lời chân thật sanh chúng ta; . . . Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế.
bởi có chép rằng: Hãy nên thánh, vì ta là thánh. --Ngài [Chúa Jêsus] phán rằng: Kìa là mẹ ta và anh em ta! Ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời, nấy là anh em, chị em, và mẹ ta vậy. --Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên hòn đá. Có mưa sa, nước chảy, gió lay, xô động nhà ấy; song không sập, vì đã cất trên đá. --Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời.
Mathiơ 6:10; Êphêsô 5:17; Mathiơ 18:14; I Têsalônica 4:3; I Phierơ 4:2; Giacơ 1:18, 21; I Phierơ 1:16; Mác 3:34-35; Mathiơ 7:24-25; I Giăng 2:17

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét