Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 244


Buổi sáng
Trong một ngày có gió đông, nó bị đùa đi bởi gió bão của Ngài.
Thế thì, nguyện tôi sa vào tay của Đức Giêhôva, vì những sự thương xót của Ngài là lớn lắm. --Ta sẽ sửa phạt ngươi có chừng mực, song chẳng hề để cho ngươi khỏi hình phạt. --Ngài không bắt tôi luôn luôn, Cũng chẳng giữ lòng giận đến đời đời. Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi, Cũng không báo trả chúng tôi tùy sự gian ác của chúng tôi. --Vì Ngài biết chúng tôi nắn nên bởi giống gì, Ngài nhớ lại rằng chúng tôi bằng bụi đất. --Ta sẽ tiếc chúng nó như một người tiếc con trai mình hầu việc mình.
Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được. --Nầy quỉ Sa-tan đã đòi sàng sảy ngươi như lúa mì. Song ta đã cầu nguyện cho ngươi, hầu cho đức tin ngươi không thiếu thốn.
Vì Ngài là nơi bền vững cho kẻ nghèo, đồn lũy cho kẻ thiếu thốn trong lúc khó khăn, chỗ đụt cho khỏi bão, chỗ bóng mát cho khỏi nắng, khi những kẻ cường bạo thổi hơi ra như bão, xông vào tường thành.
Êsai 27:8; II Samuên 24:14; Giêrêmi 30:11; Thi thiên 103:9-10, 14; Malachi 3:17; I Côrinhtô 10:13; Luca 22:31-32; Êsai 25:4
Buổi chiều
Song trước khi tôi chưa đến đây, và chưa thấy tận mắt những điều này, thì tôi chẳng tin; và kìa, người ta chẳng nói đến được phân nửa!
Đến ngày phán xét, nữ hoàng nam phương sẽ đứng dậy với dòng dõi nầy mà lên án nó, vì người từ nơi cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan vua Sa-lô-môn; mà đây nầy, có một người tôn trọng hơn vua Sa-lô-môn! --Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.
Lời nói và sự giảng của tôi [là]… sự tỏ ra Thánh Linh và quyền phép; hầu cho anh em chớ lập đức tin mình trên sự khôn ngoan loài người, bèn là trên quyền phép Đức Chúa Trời. --Song le, như có chép rằng: Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng người chưa nghĩ đến, Nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài. Đức Chúa Trời đã dùng Đức Thánh Linh để bày tỏ những sự đó cho chúng ta, vì Đức Thánh Linh dò xét mọi sự, cả đến sự sâu nhiệm của Đức Chúa Trời nữa.
Mắt ngươi sẽ ngắm xem vua trong sự tốt đẹp Ngài. –Chúng ta sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy. --Bấy giờ ngoài xác thịt tôi sẽ xem thấy Đức Chúa Trời. --Tôi sẽ thỏa nguyện nhìn xem hình dạng của Chúa.
I Các Vua 10:7; Mathiơ 12:42; Giăng 1:14; I Côrinhtô 2:4-5; 9-10; Êsai 33:17; I Giăng 3:2; Gióp 19:26; Thi thiên 17:15

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét