Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 175


Buổi sáng
Trái của Thánh Linh là…đức tin.
Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. --Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài. --Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Đức Chúa Trời. --Tôi tin; xin Chúa giúp đỡ trong sự không tin của tôi!
Nhưng ai giữ lời phán Ngài, thì lòng kính mến Đức Chúa Trời thật là trọn vẹn trong người ấy. Bởi đó, chúng ta biết mình ở trong Ngài. --Đức tin hay làm ra bởi sự yêu thương vậy. --Đức tin không có việc làm là vô ích chăng?
Vì chúng ta bước đi bởi đức tin, chớ chẳng phải bởi mắt thấy. --Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi. --Ngài là Đấng anh em không thấy mà yêu mến; dầu bây giờ anh em không thấy Ngài, nhưng tin Ngài, và vui mừng lắm một cách không xiết kể và vinh hiển: nhận được phần thưởng về đức tin anh em, là sự cứu rỗi linh hồn mình.
Galati 5.22; Êphêsô 2.8; Hêbơrơ 11.6; Giăng 3.18; Mác 9.24; I Giăng 2.5; Galati 5.6; Giacơ 2.20; II Côrinhtô 5.7; Galati 2.20; I Phierơ 1.8-9
Buổi chiều
Chúa đầy lòng thương xót và nhân từ.
Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, Khác nào cha thương xót con cái mình vậy. --Đức Giê-hô-va hay làm ơn và có lòng thương xót. Ban vật thực cho kẻ kính sợ Ngài, Và nhớ lại sự giao ước mình luôn luôn.
Ngài không để cho chân ngươi xiêu tó; Đấng gìn giữ ngươi không hề buồn ngủ. Đấng gìn giữ Y-sơ-ra-ên Không hề nhắp mắt, cũng không buồn ngủ. --Như phụng hoàng phấp phới giỡn ổ mình, Bay chung quanh con nhỏ mình, Sè cánh ra xớt nó, Và cõng nó trên chéo cánh mình thể nào, Thì một mình Đức Giê-hô-va đã dẫn dắt người thể ấy, Không có thần nào khác ở cùng người.
Ấy là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt. Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt. Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm.
Ngài ở thuyền bước lên, thấy đoàn dân đông đúc, động lòng thương xót, mà chữa cho kẻ bịnh được lành. --Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi.
Tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết rồi.. . . . Hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì chẳng hề một con nào rơi xuống đất.. . . . Vậy, đừng sợ chi hết, vì các ngươi quí trọng hơn nhiều con chim sẻ.
Giacơ 5.11; Thi thiên 103.13; 111.4-5; 121.3-4; Phục truyền luật lệ ký 32.11-12; Ca thương 3.22-23; Mathiơ 14.14; Hêbơrơ 13.8; Mathiơ 10.30, 29, 31

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét