Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 264


Buổi sáng
Hãy lấy lòng yêu thương làm đầy tớ lẫn nhau.
Hỡi anh em, ví bằng có người nào tình cờ phạm lỗi gì, anh em là kẻ có Đức Thánh Linh, hãy lấy lòng mềm mại mà sửa họ lại; chính mình anh em lại phải giữ, e cũng bị dỗ dành chăng. Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ.
Hỡi anh em, trong vòng anh em nếu có ai lầm lạc cách xa lẽ thật, mà có người khác làm cho nó trở lại, thì phải biết rằng kẻ làm cho người có tội trở lại, bỏ đường lầm lạc, ấy là cứu linh hồn người khỏi sự chết và che đậy vô số tội lỗi. --Anh em đã vâng theo lẽ thật làm sạch lòng mình, đặng có lòng yêu thương anh em cách thật thà, nên hãy yêu nhau sốt sắng hết lòng. --Đừng mắc nợ ai chi hết, chỉ mắc nợ về sự yêu thương nhau mà thôi, vì ai yêu kẻ lân cận mình ấy là đã làm trọn luật pháp. --Hãy lấy lòng yêu thương mềm mại mà yêu nhau như anh em; hãy lấy lẽ kính nhường nhau. --Cũng khuyên bọn trẻ tuổi, hãy phục theo các trưởng lão. Hết thảy đối đãi với nhau phải trang sức bằng khiêm nhường; vì Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, mà ban ơn cho kẻ khiêm nhường.
Vậy chúng ta là kẻ mạnh, phải gánh vác sự yếu đuối cho những kẻ kém sức, chớ làm cho đẹp lòng mình.
Galati 5:13; 6:1-2; Giacơ 5:19-20; I Phierơ 1:22; Rôma 13:8; 12:10; I Phierơ 5:5; Rôma 15:1
Buổi chiều
Bụi tro trở vào đất y như nguyên cũ.
Thân thể đã gieo ra là hay hư nát, …đã gieo ra là nhục, …đã gieo ra là yếu…;Người thứ nhứt bởi đất mà ra, là thuộc về đất, người thứ hai bởi trời mà ra. --vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi. --Kẻ nầy thác giữa chừng mạnh mẽ, Được thanh nhàn và bình an mọi bề;. . . . Kẻ khác lại chết giữa chừng cay đắng linh hồn, Chẳng hề được nếm điều phước hạnh gì hết. Cả hai đều nằm chung trong bụi đất, Giòi sâu che lấp họ.
Xác tôi cũng sẽ nghỉ yên ổn. --Sau khi da tôi, tức xác thịt nầy, đã bị tan nát, Bấy giờ ngoài xác thịt tôi sẽ xem thấy Đức Chúa Trời. --Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin cho tôi biết cuối cùng tôi, Và số các ngày tôi là thể nào; Xin cho tôi biết mình mỏng mảnh là bao. -- Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.
Truyền đạo 12:7; I Côrinhtô 15:42-44, 47; Sáng thế ký 3:19; Gióp 21:23, 25-26; Thi thiên 16:9; Gióp 19:26; Philíp 3:20-21; Thi thiên 39:4; 90:12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét