Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 221


Buổi sáng
Nhưng có một tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài, tức thì máu và nước chảy ra..
Đây là huyết giao ước của Đức Giê-hô-va đã lập cùng các ngươi y theo mọi lời nầy. --vì sanh mạng của xác thịt ở trong huyết; ta đã cho các ngươi huyết rưới trên bàn thờ đặng làm lễ chuộc tội cho linh hồn mình. --Vì huyết của bò đực và dê đực không thể cất tội lỗi đi được.
Ngài [Chúa Jêsus] phán rằng: Nầy là huyết ta, huyết của sự giao ước đổ ra cho nhiều người. --Ngài đã vào nơi rất thánh một lần thì đủ hết, không dùng huyết của dê đực và của bò con, nhưng dùng chính huyết mình, mà được sự chuộc tội đời đời. --và bởi huyết Ngài trên thập tự giá, thì đã làm nên hòa bình.
vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng … bèn là bởi huyết báu Đấng Christ, dường như huyết của chiên con không lỗi không vít…và hiện ra trong cuối các thời kỳ vì cớ anh em.
Ta sẽ rưới nước trong trên các ngươi, và các ngươi sẽ trở nên sạch; ta sẽ làm sạch hết mọi sự ô uế và mọi thần tượng của các ngươi. --nên chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong, mà đến gần Chúa.
Giăng 19:34; Xuất Êdíptô ký 24:8; Lêvi ký 17:11; Hêbơrơ 10:4; Mác 14:24; Hêbơrơ 9:12; Côlôse 1:20; I Phierơ 1:18-20; Êxêchiên 36:25; Hêbơrơ 10:22
Buổi chiều
Amen.
A-men! Giê-hô-va Đức Chúa Trời … cũng phán định như vậy. --Vì vậy, phàm ai ở trên đất chúc phước cho mình thì sẽ cầu phước lành nơi danh Đức Chúa Trời chân thật; còn ai ở trên đất mà thề nguyền, thì sẽ chỉ Đức Chúa Trời chân thật mà thề nguyền; vì những sự khốn nạn trước đã quên hết, và đã khuất khỏi mặt ta.
Khi Đức Chúa Trời hứa cùng Áp-ra-ham, và vì không thể chỉ Đấng nào lớn hơn, nên Ngài chỉ chính mình Ngài mà thề… -- Người ta thường mượn danh một Đấng lớn hơn mình mà thề, phàm có cãi lẫy điều gì, thì lấy lời thề mà định. Đức Chúa Trời cũng vậy, muốn càng tỏ ra cho những kẻ hưởng lời hứa biết ý định Ngài là chắc chắn không thay đổi, thì dùng lời thề; hầu cho nhờ hai điều chẳng thay đổi đó, -và về hai điều ấy Đức Chúa Trời chẳng có thể nói dối, mà chúng ta tìm được sự yên ủi lớn mạnh, là kẻ đã trốn đến nơi ẩn náu, mà cầm lấy sự trông cậy đã đặt trước mặt chúng ta.
Nầy là lời phán của Đấng A-men, Đấng làm chứng thành tín chân thật. --Vì chưng cũng như các lời hứa của Đức Chúa Trời đều là phải trong Ngài cả, ấy cũng bởi Ngài mà chúng tôi nói "A-men," làm sáng danh Đức Chúa Trời.
Đáng ngợi khen Giê-hô-va Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Chỉ một mình Ngài làm những sự lạ lùng! Đáng ngợi khen danh vinh hiển Ngài đến đời đời! Nguyện khắp trái đất được đầy sự vinh hiển của Ngài! A-men! A-men!
Mathiơ 6:13; I Các Vua 1:36; Êsai 65:16; Hêbơrơ 6:13, 16-18; Khải huyền 3:14; II Côrinhtô 1:20; Thi thiên 72:18,19

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét