Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 227


Buổi sáng
Vì sự sống của người ta không phải cốt tại của cải mình dư dật đâu.
Của người công bình tuy ít, Còn hơn sự dư dật của nhiều người ác. --Thà có ít của mà kính sợ Đức Giê-hô-va, Còn hơn là tài sản nhiều mà bối rối cặp theo. --Vả, sự tin kính cùng sự thỏa lòng ấy là một lợi lớn. . . . Như vậy, miễn là đủ ăn đủ mặc thì phải thỏa lòng.
Xin dan xa khỏi tôi sự lường gạt và lời dối trá; Chớ cho tôi nghèo khổ, hoặc sự giàu sang; Hãy nuôi tôi đủ vật thực cần dùng, E khi no đủ, tôi từ chối Chúa, Mà rằng: Đức Giê-hô-va là ai? Và lại kẻo e tôi bị nghèo khổ, ăn trộm cắp, Và làm ô danh của Đức Chúa Trời tôi chăng. --Xin cho chúng tôi hôm nay đồ ăn đủ ngày.
Đừng vì sự sống mình mà lo đồ ăn uống; cũng đừng vì thân thể mình mà lo đồ mặc. Sự sống há chẳng quí trọng hơn đồ ăn sao, thân thể há chẳng quí trọng hơn quần áo sao? --Đoạn, Ngài lại phán rằng: Khi ta đã sai các ngươi đi, không đem túi, bao, giày chi hết, các ngươi có thiếu gì không? Môn đồ thưa rằng: Không thiếu chi hết. --Chớ tham tiền; hãy lấy điều mình có làm đủ rồi, vì chính Đức Chúa Trời có phán rằng: Ta sẽ chẳng lìa ngươi đâu, chẳng bỏ ngươi đâu.
Luca 12:15; Thi thiên 37:16; Châm ngôn 15:16; I Timôthê 6:6, 8; Châm ngôn 30:8-9; Mathiơ 6:11, 25; Luca 22:35; Hêbơrơ 13:5
Buổi chiều
Ấy là thần linh làm cho sống.
Người thứ nhứt là A-đam đã nên linh hồn sống. A-đam sau hết là thần ban sự sống. --Hễ chi sanh bởi xác thịt là xác thịt; hễ chi sanh bởi Thánh Linh là thần. --Không phải cứu vì việc công bình chúng ta đã làm, nhưng cứ theo lòng thương xót Ngài, bởi sự rửa về sự lại sanh và sự đổi mới của Đức Thánh Linh.
Song nếu ai không có Thánh Linh của Đấng Christ, thì người ấy chẳng thuộc về Ngài. Vậy nếu Đấng Christ ở trong anh em, thì thân thể chết nhân cớ tội lỗi, mà thần linh sống nhân cớ sự công bình. Lại nếu Thánh Linh của Đấng làm cho Đức Chúa Jêsus sống lại từ trong kẻ chết ở trong anh em, thì Đấng làm cho Đức Chúa Jêsus Christ sống lại từ trong kẻ chết cũng sẽ nhờ Thánh Linh Ngài ở trong anh em mà khiến thân thể hay chết của anh em lại sống.
Tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời. --Vậy anh em cũng hãy coi mình như chết về tội lỗi và như sống cho Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Giăng 6:63; I Côrinhtô 15:45; Giăng 3:6; Tít 3:5; Rôma 8:9-11; Galati 2:20; Rôma 6:11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét