Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Suy Gẫm: Ngày 184


Buổi sáng
Ta đã bỏ sự gian ác khỏi ngươi, và ta sẽ mặc áo đẹp cho ngươi.
Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình! Được khỏa lấp tội lỗi mình! --Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế. --Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn.
Vả, anh em thảy đều chịu phép báp tem trong Đấng Christ, đều mặc lấy Đấng Christ vậy. --Vì đã lột bỏ người cũ cùng công việc nó, mà mặc lấy người mới là người đang đổi ra mới theo hình tượng Đấng dựng nên người ấy, đặng đạt đến sự hiểu biết đầy trọn. --Không phải công bình của tôi bởi luật pháp mà đến, bèn là bởi tin đến Đấng Christ mà được, tức là công bình đến bởi Đức Chúa Trời và đã lập lên trên đức tin.
Hãy mau mau lấy áo tốt nhất mặc cho nó. --(vải gai mịn tức là công việc công bình của các thánh đồ). --Ta sẽ rất vui vẻ trong Đức Giê-hô-va, linh hồn ta mừng rỡ trong Đức Chúa Trời ta; vì Ngài đã mặc áo cứu rỗi cho ta; khoác áo choàng công bình cho ta, như chàng rể mới diện mão hoa trên đầu mình, như cô dâu mới dồi mình bằng châu báu.
Xachari 3.4; Thi thiên 32.1; Êsai 64.6; Rôma 7.18; Galati 3.27; Côlôse 3.9-10; Philíp 3.9; Luca 15.22; Khải huyền 19.8; Êsai 61.10
Buổi chiều
Ngày đến sẽ tỏ tường công việc đó.
Vậy, chớ xét đoán sớm quá, hãy đợi Chúa đến; chính Chúa sẽ tỏ những sự giấu trong nơi tối ra nơi sáng, và bày ra những sự toan định trong lòng người; bấy giờ, ai nấy sẽ bởi Đức Chúa Trời mà lãnh sự khen ngợi mình đáng lãnh.
Nhưng ngươi, sao xét đoán anh em mình? Còn ngươi, sao khinh dể anh em mình? Vì chúng ta hết thảy sẽ ứng hầu trước tòa án Đức Chúa Trời.
Như vậy, mỗi người trong chúng ta sẽ khai trình việc mình với Đức Chúa Trời. Vậy chúng ta chớ xét đoán nhau; nhưng thà nhất định đừng để hòn đá vấp chân trước mặt anh em mình, và đừng làm dịp cho người sa ngã.
Đức Chúa Trời bởi Đức Chúa Jêsus Christ mà xét đoán những việc kín nhiệm của loài người. --Cha cũng chẳng xét đoán ai hết, nhưng đã giao trọn quyền phán xét cho Con. . . Cha đã ban quyền thi hành sự phán xét cho Con, vì là Con người.
Ngài tỏ sự thương xót ra cho muôn vàn, báo trả sự gian ác ông cha vào mình con cháu nối sau. Ngài là Đức Chúa Trời lớn, là Đấng toàn năng, danh Ngài là Đức Giê-hô-va vạn quân. Mưu mô Ngài lớn lao, và công việc thì có phép tắc. Mắt Ngài mở soi trên mọi đường lối con trai loài người, đặng báo cho mỗi người theo đường lối nó, và theo quả của việc làm.
I Côrinhtô 3.13; I Côrinhtô 4.5; Rôma 14.10, 12-13; Rôma 2.16; Giăng 5.22, 27; Giêrêmi 32.18-19

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét