Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 332


Buổi sáng
Nước Cha được đến; Ý Cha được nên, ở đất như trời!
Hỡi các thiên sứ của Đức Giê-hô-va, Là các đấng có sức lực làm theo mạng lịnh Ngài, Hay vâng theo tiếng Ngài, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Hỡi cả cơ binh của Đức Giê-hô-va, Là tôi tớ Ngài làm theo ý chỉ Ngài, hãy ca tụng Đức Giê-hô-va!
Vì ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến. --Hỡi Đức Chúa Trời tôi, tôi lấy làm vui mừng làm theo ý muốn Chúa, Luật pháp Chúa ở trong lòng tôi. --Cha ơi! nếu chén nầy không thể lìa khỏi Con được mà Con phải uống thì xin ý Cha được nên.
Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi. --Vì chẳng phải kẻ nghe đọc luật pháp là người công bình trước mặt Đức Chúa Trời, bèn là kẻ làm theo luật pháp được xưng công bình vậy. --Ví bằng các ngươi biết những sự nầy, thì có phước, miễn là các ngươi làm theo. --Cho nên, kẻ biết làm điều lành mà chẳng làm, thì phạm tội,
Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào.
Mathiơ 6:10; Thi thiên 103:20-21; Giăng 6:38; Thi thiên 40:8; Mathiơ 26:42; 7:21; Rôma 2:13; Giăng 13:17; Giacơ 4:17; Rôma 12:2
Buổi chiều
Vì lỗ tai thử những lời nói, Như ổ gà nếm lấy đồ ăn.
Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ tin cậy mọi thần, nhưng hãy thử cho biết các thần có phải đến bởi Đức Chúa Trời chăng; vì có nhiều tiên tri giả đã hiện ra trong thiên hạ. --Đừng cứ bề ngoài mà xét đoán, nhưng phải xét đoán theo lẽ công bình. --Tôi nói với anh em cũng như nói với kẻ thông minh; chính anh em hãy suy xét điều tôi nói. --Nguyền xin lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em, và anh em dư dật mọi sự khôn ngoan.
Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán! --Nhưng người có tánh thiêng liêng xử đoán mọi sự.
Hãy cẩn thận về điều mình nghe. --Ta biết công việc ngươi, … lại biết ngươi đã thử những kẻ tự xưng là sứ đồ mà không phải là sứ đồ, ngươi đã rõ rằng chúng nó giả dối. --hãy xem xét mọi việc, điều chi lành thì giữ lấy.
Người canh cửa mở cho, chiên nghe tiếng người chăn; người chăn kêu tên chiên mình mà dẫn ra ngoài. Khi người đã đem chiên ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người. Nhưng chiên chẳng theo người lạ; trái lại, nó chạy trốn, vì chẳng quen tiếng người lạ.
Gióp 34:3; I Giăng 4:1; Giăng 7:24; I Côrinhtô 10:15; Côlôse 3:16; Khải huyền 2:29; I Côrinhtô 2:15; Mác 4:24; Khải huyền 2:2; I Têsalônica 5:21; Giăng 10:3-5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét