Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 321

Buổi sáng
Nguyện sự suy gẫm tôi đẹp lòng Ngài; Tôi sẽ vui vẻ nơi Đức Giê-hô-va.
Lương nhân tôi ở giữa đám con trai Như cây bình bát ở giữa những cây rừng. Tôi vui lòng ngồi dưới bóng người; Trái người ngọt ngào cho ổ gà tôi. --Vì trên các từng trời, ai sánh được với Đức Giê-hô-va? Trong những con trai kẻ mạnh dạn, ai giống như Đức Giê-hô-va?
Lương nhân tôi trắng và đỏ, Đệ nhất trong muôn người. --hột châu quí giá. --Chúa của các vua trong thế gian!
Đầu người bằng vàng thật ròng; Lọn tóc người quăn, và đen như quạ. --Ngài đã bắt muôn vật phục dưới chân Đấng Christ. --Ấy cũng chính Ngài là đầu của thân thể, tức là đầu Hội thánh.
Gò má người như vuông đất hương hoa, Tợ khóm cỏ thơm ngát; Môi người tỉ như hoa huệ ướm chảy một dược ròng. --Chẳng hề có người nào đã nói như người nầy.
Tướng mạo người tợ như núi Li-ban, xinh tốt như cây hương nam. --Cầu xin soi sáng mặt Chúa trên kẻ tôi tớ Chúa. -- Hỡi Đức Giê-hô-va, xin soi trên chúng tôi sự sáng mặt Ngài.
Thi thiên 104:34; Nhã ca 2:3; Thi thiên 89:6; Nhã ca 5:10; Mathiơ 13:46; Khải huyền 1:5; Nhã ca 5:11; Êphêsô 1:22; Côlôse 1:18; Nhã ca 5:13; Mác 7:24; Nhã ca 5:13; Giăng 7:46; Nhã ca 5:15; Thi thiên 31:16; 4:6
Buổi chiều
Cha ơi! nếu có thể được, xin cho chén nầy lìa khỏi Con! Song không theo ý muốn Con, mà theo ý muốn Cha.
Hiện nay tâm thần ta bối rối; ta sẽ nói gì?… Lạy Cha, xin cứu Con khỏi giờ nầy! nhưng ấy cũng vì sự đó mà Con đến giờ nầy! Vì ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến. --Ngài đã … vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. --Khi Đấng Christ còn trong xác thịt, thì đã kêu lớn tiếng khóc lóc mà dâng những lời cầu nguyện nài xin cho Đấng có quyền cứu mình khỏi chết, và vì lòng nhân đức Ngài, nên được nhậm lời. Dầu Ngài là Con, cũng đã học tập vâng lời bởi những sự khốn khổ mình đã chịu.
Ngươi tưởng ta không có thể xin Cha ta lập tức cho ta hơn mười hai đạo thiên sứ sao? --Ngài phán: Có lời chép rằng Đấng Christ phải chịu đau đớn dường ấy, ngày thứ ba sẽ từ kẻ chết sống lại, và người ta sẽ nhân danh Ngài mà rao giảng cho dân các nước sự ăn năn để được tha tội, bắt đầu từ thành Giê-ru-sa-lem.
Mathiơ 26:39; Giăng 12:27; 6:38; Philíp 2:8; Hêbơrơ 5:7-8; Mathiơ 26:53; Luca 24:46-47

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét