Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 294


Buổi sáng
Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi, hãy noi theo luật lệ ta, vâng giữ mạng lịnh ta và làm theo.
Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình. --Ai nói mình ở trong Ngài, thì cũng phải làm theo như chính Ngài đã làm. --Ví bằng các con biết Ngài là công bình, thì hãy biết rằng người nào làm theo sự công bình, ấy là kẻ bởi Ngài mà sanh ra. --Chịu cắt bì chẳng hề gì, không chịu cắt bì cũng chẳng hề gì; sự quan hệ là giữ các điều răn của Đức Chúa Trời. --Vì người nào giữ trọn luật pháp, mà phạm một điều răn, thì cũng đáng tội như đã phạm hết thảy.
không phải tự mình chúng tôi có tài năng mà nghĩ việc gì như bởi chính mình chúng tôi, nhưng tài năng của chúng tôi đến từ Đức Chúa Trời. --Hỡi Đức Giê-hô-va, xin chỉ dạy tôi con đường luật lệ Chúa.
Lấy lòng sợ sệt run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình. Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài. --Đức Chúa Trời bình an … khiến anh em nên trọn vẹn trong mọi sự lành, đặng làm thành ý muốn Ngài, và làm ra sự đẹp ý Ngài trong chúng ta; sự vinh hiển đáng về Ngài đời đời vô cùng! A-men.
Êxêchiên 20:19; I Phierơ 1:15; I Giăng 2:6, 29; I Côrinhtô 7:19; Giacơ 2:10; II Côrinhtô 3:5; Thi thiên 119:33; Philíp 2:12-13; Hêbơrơ 13:20-21
Buổi chiều
Ta đã nhắc cao lên một đấng lựa chọn từ trong dân sự.
Vì quả thật không phải Ngài đến vùa giúp các thiên sứ, bèn là vùa giúp dòng dõi của Áp-ra-ham. Nhân đó, Ngài phải chịu làm giống như anh em mình trong mọi sự. --Trên hình ngai ấy có hình như người ở trên nó. --Con người vốn ở trên trời. --Hãy xem tay chân ta: thật chính ta. Hãy rờ đến ta, và hãy xem; thần thì không có thịt xương, mà các ngươi thấy ta có.
Chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống. --Hãy tỉnh thức, và làm cho vững sự còn lại, là sự hầu chết; vì ta không thấy công việc của ngươi là trọn vẹn trước mặt Đức Chúa Trời ta.
Thi thiên 89:19; Hêbơrơ 2:16-17; Êxêchiên 1:26; Giăng 3:13; Luca 24:39; Philíp 2:7-10; Khải huyền 3:2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét