Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 306


Buổi sáng
Nhịn nhục trong sự hoạn nạn.
Ấy là Đức Giê-hô-va, nguyện Ngài làm điều đẹp ý Ngài! --Dầu khi tôi công bình, tôi cũng không dám đối lại cùng Ngài; Nhưng tôi cầu xin ơn của Đấng phán xét tôi. --Đức Giê-hô-va đã ban cho, Đức Giê-hô-va lại cất đi; đáng ngợi khen danh Đức Giê-hô-va! --Ủa sao! Sự phước mà tay Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, chúng ta lãnh lấy, còn sự tai họa mà tay Ngài giáng trên chúng ta, lại chẳng lãnh lấy sao?
Đức Chúa Jêsus khóc. --…từng trải sự buồn bực, biết sự đau ốm. --Vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu, Hễ ai mà Ngài nhận làm con, thì cho roi cho vọt. Thật các sự sửa phạt lúc đầu coi như một cớ buồn bã, chớ không phải sự vui mừng; nhưng về sau sanh ra bông trái công bình và bình an cho những kẻ đã chịu luyện tập như vậy. --nhờ quyền phép vinh hiển Ngài, được có sức mạnh mọi bề, để nhịn nhục vui vẻ mà chịu mọi sự. --Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!
Rôma 12:12; I Samuên 3:18; Gióp 9:15; 1:21; 2:10; Giăng 11:35; Êsai 53:3-4; Hêbơrơ 12:6, 11; Côlôse 1:11; Giăng 16:33
Buổi chiều
Người chẳng có lưỡng lự hoặc hồ nghi về lời hứa Đức Chúa Trời.
Hãy có đức tin đến Đức Chúa Trời. … Ai sẽ biểu hòn núi nầy rằng: Phải cất mình lên, và quăng xuống biển, nếu người chẳng nghi ngại trong lòng, nhưng tin chắc lời mình nói sẽ ứng nghiệm, thì điều đó sẽ thành cho. Bởi vậy ta nói cùng các ngươi: Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi. --Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.
Người là kẻ đã nhận lãnh lời hứa, dâng con một mình, là về con đó mà Đức Chúa Trời có phán rằng: Ấy bởi trong Y-sác mà ngươi sẽ có một dòng dõi lấy tên ngươi mà kêu. Người tự nghĩ rằng Đức Chúa Trời cũng có quyền khiến kẻ chết sống lại. --vì tin chắc rằng điều chi Đức Chúa Trời đã hứa, Ngài cũng có quyền làm trọn được.
Há có điều chi Đức Giê-hô-va làm không được chăng? --Đức Chúa Trời làm mọi việc đều được. --Các sứ đồ thưa Chúa rằng: Xin thêm đức tin cho chúng tôi!
Rôma 4:20; Mác 11:22-24; Hêbơrơ 11:6, 17-19; Rôma 4:21; Sáng thế ký 18:14; Mathiơ 19:26; Luca 17:5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét