Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 300


Buổi sáng
Đấng Christ, là ảnh tượng của Đức Chúa Trời.
Bấy giờ sự vinh hiển của Đức Giê-hô-va sẽ hiện ra, và mọi xác thịt đều sẽ xem thấy. --Chẳng hề ai thấy Đức Chúa Trời; chỉ Con một ở trong lòng Cha, là Đấng đã giải bày Cha cho chúng ta biết. --Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha. --Ai đã thấy ta, tức là đã thấy Cha. --Con là sự chói sáng của sự vinh hiển Đức Chúa Trời và hình bóng của bản thể Ngài. –Đức Chúa Trời đã được tỏ ra trong xác thịt.
trong Con đó chúng ta có sự cứu chuộc, là sự tha tội. Ấy chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được, là Đấng sanh ra đầu hết thảy mọi vật dựng nên. --Vì những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng Con Ngài, hầu cho Con nầy được làm Con cả ở giữa nhiều anh em.
Như chúng ta đã mang ảnh tượng của người thuộc về đất, thì chúng ta cũng sẽ mang ảnh tượng của người thuộc về trời.
II Côrinhtô 4:4; Êsai 40:5; Giăng 1:18, 14; 14:9; Hêbơrơ 1:3; I Timôthê 3:16; Côlôse 1:14-15; Rôma 8:29; I Côrinhtô 15:49
Buổi chiều
Vì Chúa đã thắt lưng tôi bằng sức lực để chiến.
Vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ.
A-sa cầu khẩn Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình, mà rằng: Lạy Đức Giê-hô-va! Trừ ra Chúa chẳng có ai giúp đỡ người yếu thắng được người mạnh; Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi ôi! Xin hãy giúp đỡ chúng tôi, vì chúng tôi nương cậy nơi Chúa; ấy là nhân danh Chúa mà chúng tôi đến đối địch cùng đoàn quân này. Đức Giê-hô-va ôi! Ngài là Đức Chúa Trời chúng tôi; chớ để loài người thắng hơn Chúa! --Giô-sa-phát kêu la lớn, Đức Giê-hô-va tiếp cứu người, và Đức Chúa Trời khiến chúng dang xa khỏi người.
Thà nương náu mình nơi Đức Giê-hô-va Còn hơn tin cậy loài người. Thà nương náu mình nơi Đức Giê-hô-va Còn hơn tin cậy vua chúa. --Chẳng có vua nào vì binh đông mà được cứu, Người mạnh dạn cũng không bởi sức lực lớn lao mà được giải thoát. Nhờ ngựa cho được cứu, ấy là vô ích, Nó chẳng bởi sức mạnh lớn của nó mà giải cứu được ai.
Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời.
Thi thiên 18:39; II Côrinhtô 12:10; II Sử ký 14:11; 18:31; Thi thiên 118:8-9; 33:16-17; Êphêsô 6:12-13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét