Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 299


Buổi sáng
Hãy bước đi trong sự yêu thương
Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. --Nhất là trong vòng anh em phải có lòng yêu thương sốt sắng; vì sự yêu thương che đậy vô số tội lỗi. --Song lòng thương yêu lấp hết các tội phạm.
Khi các ngươi đứng cầu nguyện, nếu có sự gì bất bình cùng ai, thì hãy tha thứ, để Cha các ngươi ở trên trời cũng tha lỗi cho các ngươi. --Song các ngươi hãy yêu kẻ thù mình; hãy làm ơn, hãy cho mượn, mà đừng ngã lòng. --Khi kẻ thù nghịch con sa ngã, chớ vui mừng; Lúc nó bị đánh đổ, lòng con đừng hớn hở. --Đừng lấy ác trả ác, cũng đừng lấy rủa sả trả rủa sả; trái lại phải chúc phước, ấy vì điều đó mà anh em được gọi để hưởng phước lành. --Nếu có thể được, thì hãy hết sức mình mà hòa thuận với mọi người. --Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy.
Hỡi các con cái bé mọn, chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật.
Êphêsô 5:2; Giăng 13:34; I Phierơ 4:8; Châm ngôn 10:12; Mác 11:25; Luca 6:35; Châm ngôn 24:17; I Phierơ 3:9; Rôma 12:18; Êphêsô 4:32; I Giăng 3:18
Buổi chiều
Trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.
A-ba lạy Cha, mọi việc Cha làm được cả; xin Cha cất chén nầy khỏi con; nhưng không theo điều con muốn, mà theo điều Cha muốn. --Vậy nên, e rằng tôi lên mình kiêu ngạo bởi sự cao trọng cả thể của những sự tỏ ra ấy chăng, thì đã cho một cái giằm xóc vào thịt tôi, tức là quỉ sứ của Sa-tan, để vả tôi, và làm cho tôi đừng kiêu ngạo. Đã ba lần tôi cầu nguyện Chúa cho nó lìa xa tôi. Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi.
Ở trước mặt Ngài tôi tuôn đổ sự than thở tôi, Bày tỏ sự gian nan tôi. --An-ne … lấy làm sầu khổ trong lòng, vừa cầu khẩn Đức Giê-hô-va, vừa tuôn tràn giọt lệ. Nàng hứa nguyện rằng: Ôi, Đức Giê-hô-va của vạn quân, nếu Ngài đoái xem nỗi sầu khổ của con đòi Ngài … và ban cho con đòi Ngài một đứa trai, thì tôi sẽ phú dâng nó trọn đời cho Đức Giê-hô-va ... Đức Giê-hô-va bèn nhớ đến nàng.
Vì chúng ta chẳng biết sự mình phải xin đặng cầu nguyện cho xứng đáng. --Ngài chọn cơ nghiệp cho chúng tôi.
Philíp 4:6; Mác 14:36; II Côrinhtô 12:7-9; Thi thiên 142:2; I Samuên 1:9-11, 19; Rôma 8:26; Thi thiên 47:4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét