Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 326


Buổi sáng
Môn đồ không hơn thầy.
Các ngươi gọi ta bằng Thầy bằng Chúa; các ngươi nói phải, vì ta thật vậy.
Môn đồ được như thầy, tôi tớ được như chủ, thì cũng đủ rồi. --Nếu họ đã bắt bớ ta, ắt cũng bắt bớ các ngươi; bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi. --Con đã truyền lời Cha cho họ, và thế gian ghen ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian vậy.
Vậy, anh em hãy nghĩ đến Đấng đã chịu sự đối nghịch của kẻ tội lỗi dường ấy, hầu cho khỏi bị mỏi mệt sờn lòng. --Anh em chống trả với tội ác còn chưa đến nỗi đổ huyết.
Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta, nhìn xem Đức Chúa Jêsus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin, tức là Đấng vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện nay ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời. --Vậy, vì Đấng Christ đã chịu khổ trong xác thịt, thì anh em cũng phải lấy sự đó làm giáp trụ.
Mathiơ 10:24; Giăng 13:13; Mathiơ 10:25; Giăng 15:20; 17:14; Hêbơrơ 12:3-4; 1-2; I Phierơ 4:1
Buổi chiều
Hỡi con, hãy dâng lòng con cho cha.
Ồ! chớ chi dân nầy thường có một lòng kính sợ ta, hằng giữ theo các điều răn ta như thế, để chúng nó và con cháu chúng nó được phước đời đời!
Vì lòng ngươi chẳng ngay thẳng trước mặt Đức Chúa Trời. --vì sự chăm về xác thịt nghịch với Đức Chúa Trời, bởi nó không phục dưới luật pháp Đức Chúa Trời, lại cũng không thể phục được. Vả, những kẻ sống theo xác thịt, thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời.
Họ … trước hết đã dâng chính mình cho Chúa. --Trong các việc người làm, … tìm kiếm Đức Chúa Trời của người, thì người hết lòng mà làm, và được hanh thông.
Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, Vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra
Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa. --Như tôi tớ của Đấng Christ, lấy lòng tốt làm theo ý muốn Đức Chúa Trời. Hãy đem lòng yêu mến hầu việc chủ, cũng như hầu việc Chúa, chẳng phải như hầu việc người ta,
Khi Chúa mở rộng lòng tôi, Thì tôi sẽ chạy theo con đường điều răn Chúa.
Châm ngôn 23:26; Phục truyền luật lệ ký 5:29; Công Vụ các Sứ đồ 8:21; Rôma 8:7-8; II Côrinhtô 8:5; II Sử ký 31:21; Châm ngôn 4:23; Côlôse 3:23; Êphêsô 6:6-7; Thi thiên 119:32

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét