Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 325


Buổi sáng
Lời nói anh em phải có ân hậu theo luôn.
Lời nói phải thì, khác nào trái bình bát bằng vàng có cẩn bạc. Người khôn ngoan quở trách lỗ tai hay nghe, Khác nào một cái vòng vàng, một đồ trang sức bằng vàng ròng vậy. --chớ có một lời dữ nào ra từ miệng anh em; nhưng khi đáng nói hãy nói một vài lời lành giúp ơn cho và có ích lợi cho kẻ nghe đến. --Người lành do nơi đã chứa điều thiện mà phát ra điều thiện; nhưng kẻ dữ do nơi đã chứa điều ác mà phát ra điều ác. --vì bởi lời nói mà ngươi sẽ được xưng là công bình. --Nhưng lưỡi người khôn ngoan vốn là thuốc hay.
Bấy giờ những kẻ kính sợ Đức Giê-hô-va nói cùng nhau, thì Đức Giê-hô-va để ý mà nghe; và một sách để ghi nhớ được chép trước mặt Ngài cho những kẻ kính sợ Đức Giê-hô-va và tưởng đến danh Ngài.
Nếu ngươi làm cho sự quí lìa khỏi sự hèn, thì ngươi sẽ như miệng ta. --Vậy thì, như anh em đều trổi hơn về mọi việc, tức là về đức tin, về lời giảng, về sự vâng lời, về mọi sự sốt sắng, …thì cũng hãy chủ ý làm cho trổi hơn về việc nhơn đức nầy.
Côlôse 4:6; Châm ngôn 25:11-12; Êphêsô 4:29; Mathiơ 12:35, 37; Châm ngôn 12:18; Malachi 3:16; Giêrêmi 15:19; II Côrinhtô 8:7
Buổi chiều
Vì sự nhân từ Chúa ở trước mặt tôi.
Đức Giê-hô-va hay làm ơn, có lòng thương xót, Chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ. --hầu cho các ngươi được làm con của Cha các ngươi ở trên trời; bởi vì Ngài khiến mặt trời mọc lên soi kẻ dữ cùng kẻ lành, làm mưa cho kẻ công bình cùng kẻ độc ác.
Vậy anh em hãy trở nên kẻ bắt chước Đức Chúa Trời như con cái rất yêu dấu của Ngài; hãy bước đi trong sự yêu thương, cũng như Đấng Christ đã yêu thương anh em, và vì chúng ta phó chính mình Ngài cho Đức Chúa Trời làm của dâng và của tế lễ, như một thức hương có mùi thơm. --Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy. --Anh em đã vâng theo lẽ thật làm sạch lòng mình, đặng có lòng yêu thương anh em cách thật thà, nên hãy yêu nhau sốt sắng hết lòng. --Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động chúng tôi.Song các ngươi hãy yêu kẻ thù mình; hãy làm ơn, hãy cho mượn, mà đừng ngã lòng. Vậy, phần thưởng của các ngươi sẽ lớn, và các ngươi sẽ làm con của Đấng Rất Cao, vì Ngài lấy nhân từ đối đãi kẻ bạc và kẻ dữ. Hãy thương xót như Cha các ngươi hay thương xót.
Thi thiên 26:3; 145:8; Mathiơ 5:45; Êphêsô 5:1-2; 4:32; I Phierơ 1:22; II Côrinhtô 5:14; Luca 6:35-36

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét