Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 285


Buổi sáng
Hỡi con ta, tội lỗi ngươi đã được tha.
Ta sẽ tha sự gian ác chúng nó, và chẳng nhớ tội chúng nó nữa. --Ngoài một mình Đức Chúa Trời, còn có ai tha tội được chăng?
Ấy chính ta, là Đấng vì mình ta mà xóa sự phạm tội ngươi; ta sẽ không nhớ đến tội lỗi ngươi nữa. --Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình! Được khỏa lấp tội lỗi mình! Phước thay cho người nào Đức Giê-hô-va không kể gian ác cho, Và trong lòng không có sự giả dối! --Ai là Đức Chúa Trời giống như Ngài, tha thứ sự gian ác.
Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy. --Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta. Ví bằng chúng ta nói mình không có tội chi hết, ấy là chính chúng ta lừa dối mình, và lẽ thật không ở trong chúng ta. Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.
Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, Thì Ngài đã đem sự vi phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu. --Vì tội lỗi không cai trị trên anh em đâu; bởi anh em chẳng thuộc dưới luật pháp, mà thuộc dưới ân điển. --Vậy, anh em đã được buông tha khỏi tội lỗi, trở nên tôi mọi của sự công bình rồi.
Mác 2:5; Giêrêmi 31:34; Mác 2:7; Êsai 43:25; Thi thiên 32:1-2; Michê 7:18; Êphêsô 4:32; I Giăng 1:7-9; Thi thiên 103:12; Rôma 6:14, 18
Buổi chiều
Chúng tôi muốn ra mắt Đức Chúa Jêsus.
Hỡi Đức Giê-hô-va, thật chúng tôi đứng trên đường phán xét mà trông đợi Ngài; danh Ngài, là sự ghi nhớ Ngài, vốn là sự ao ước của linh hồn chúng tôi.
Đức Giê-hô-va ở gần mọi người cầu khẩn Ngài. Tức ở gần mọi người có lòng thành thực cầu khẩn Ngài.
Vì nơi nào có hai ba người nhân danh ta nhóm nhau lại, thì ta ở giữa họ. --Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi. --Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.
Chúng ta hãy lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta, nhìn xem Đức Chúa Jêsus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin.
Ngày nay chúng ta xem như trong một cái gương, cách mập mờ: đến bấy giờ chúng ta sẽ thấy hai mặt đối nhau. --Tôi bị ép giữa hai bề muốn đi ở với Đấng Christ, là điều rất tốt hơn.
Hỡi kẻ rất yêu dấu, chính lúc bây giờ chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, còn về sự chúng ta sẽ ra thể nào, thì điều đó chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy. Ai có sự trông cậy đó trong lòng, thì tự mình làm nên thanh sạch, cũng như Ngài là thanh sạch.
Giăng 12:21; Êsai 26:8; Thi thiên 145:18; Mathiơ 18:20; Giăng 14:18; Mathiơ 28:20; Hêbơrơ 12:1-2; I Côrinhtô 13:12; Philíp 1:23; I Giăng 3:2-3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét