Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 267


Buổi sáng
Ấy là Đức Chúa Trời thành tín và vô tội; Ngài là công bình và chánh trực.
Đấng xử đoán công bình. --Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước tòa án Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hay điều ác mình đã làm lúc còn trong xác thịt. --Như vậy, mỗi người trong chúng ta sẽ khai trình việc mình với Đức Chúa Trời. --linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết.
Hỡi gươm, hãy thức dậy nghịch cùng kẻ chăn của ta, và nghịch cùng người làm bạn hữu ta; hãy đánh kẻ chăn. --Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người. --Sự thương xót và sự chân thật đã gặp nhau; Sự công bình và sự bình an đã hôn nhau. --Sự thương xót thắng sự đoán xét. --Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta.
Chẳng có Đức Chúa Trời nào khác là công bình và là Cứu Chúa ngoài ta. --tỏ ra mình là công bình và xưng công bình kẻ nào tin đến Đức Chúa Jêsus. --và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Phục truyền luật lệ ký 32:4; I Phierơ 2:23; II Côrinhtô 5:10; Rôma 14:12; Êxêchiên 18:4; Xachari 13:7; Êsai 53:6; Thi thiên 85:10; Giacơ 2:13; Rôma 6:23; Êsai 45:21; Rôma 3:26, 24
Buổi chiều
Sự chết đã bị nuốt mất trong sự thắng.
Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta.
Vậy thì, vì con cái có phần về huyết và thịt, nên chính Đức Chúa Jêsus cũng có phần vào đó, hầu cho Ngài bởi sự chết mình mà phá diệt kẻ cầm quyền sự chết, là ma quỉ, lại cho giải thoát mọi người vì sợ sự chết, bị cầm trong vòng tôi mọi trọn đời.
Vả, nếu chúng ta đã cùng chết với Đấng Christ, thì chúng ta tin rằng mình cũng sẽ cùng sống với Ngài, bởi biết rằng Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, thì chẳng chết nữa; sự chết không còn cai trị trên Ngài. Vì nếu Ngài đã chết, ấy là chết cho tội lỗi một lần đủ cả; nhưng hiện nay Ngài sống, ấy là sống cho Đức Chúa Trời.
Vậy anh em cũng hãy coi mình như chết về tội lỗi và như sống cho Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ. Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.
I Côrinhtô 15:54, 57; Hêbơrơ 2:14-15; Rôma 6:8-11; 8:37

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét