Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 331


Buổi sáng
Các ngươi sẽ thành một nước thầy tế lễ, cùng một dân tộc thánh cho ta.
Ngài đã chịu giết lấy huyết mình mà chuộc cho Đức Chúa Trời những người thuộc về mọi chi phái, mọi tiếng, mọi dân tộc, mọi nước, và Ngài đã làm cho những người ấy nên nước, và thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng ta. --Nhưng anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh là dân thuộc về Đức Chúa Trời, hầu cho anh em rao giảng nhân đức của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đến nơi sáng láng lạ lùng của Ngài.
nhưng các ngươi thì sẽ được gọi là thầy tế lễ của Đức Giê-hô-va; sẽ được xưng là chức dịch của Đức Chúa Trời chúng ta. -- Thầy tế lễ của Đức Chúa Trời và của Đấng Christ.
Bởi cớ đó, hỡi anh em thánh, là kẻ dự phần ơn trên trời gọi, hãy suy kỹ đến sứ giả và thầy tế lễ thượng phẩm mà chúng ta tin theo, tức là Đức Chúa Jêsus. --Vậy, hãy cậy Đức Chúa Jêsus mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra.
vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo. --Vì đền thờ của Đức Chúa Trời là thánh, mà chính anh em là đền thờ.
Xuất Êdíptô ký 19:6; Khải huyền 5:9-10; I Phierơ 2:9; Êsai 61:6; Khải huyền 20:6; Hêbơrơ 3:1; 13:15; Êphêsô 2:10; I Côrinhtô 3:17
Buổi chiều
Nhưng chúng tôi cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời chúng tôi, và lập kẻ ngày và đêm canh giữ họ.
Hãy thức canh và cầu nguyện, kẻo các ngươi sa vào chước cám dỗ. --Phải bền đổ và tỉnh thức trong sự cầu nguyện, mà thêm sự tạ ơn vào. --lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em. Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó.
Sao các ngươi gọi ta: Chúa, Chúa, mà không làm theo lời ta phán? --Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình.Sao ngươi kêu van ta? Hãy bảo dân Y-sơ-ra-ên cứ đi.
Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Nêhêmi 4:9; Mathiơ 26:41; Côlôse 4:2; I Phierơ 5:7-9; Luca 6:46; Giacơ 1:22; Xuất Êdíptô ký 14:15; Philíp 4:6-7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét