Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 301


Buổi sáng
Hãy tìm các sự ở trên trời, là nơi Đấng Christ ngồi bên hữu Đức Chúa Trời.
Khá cầu lấy sự khôn ngoan, khá cầu lấy sự thông sáng. --Sự khôn ngoan từ trên mà xuống. --Vực sâu rằng: Nó chẳng có trong tôi, Và biển rằng: Nó không ở cùng tôi. --Vậy chúng ta đã bị chôn với Ngài bởi phép báp-têm trong sự chết Ngài, hầu cho Đấng Christ nhờ vinh hiển của Cha được từ kẻ chết sống lại thể nào, thì chúng ta cũng sống trong đời mới thể ấy. Vì nếu chúng ta làm một cùng Ngài bởi sự chết giống như sự chết của Ngài, thì chúng ta cũng sẽ làm một cùng Ngài bởi sự sống lại giống nhau:
Chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta. --Đức Chúa Trời . . . làm cho chúng ta sống với Đấng Christ, ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu, và Ngài làm cho chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Jêsus Christ,
Những kẻ nói như thế, tỏ rõ rằng mình đang đi tìm nơi quê hương. -- Hỡi các ngươi là mọi kẻ nhu mì của đất, làm theo mạng lịnh của Chúa, hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va, tìm kiếm sự công bình, tìm kiếm sự nhu mì.
Côlôse 3:1; Châm ngôn 4:5; Giacơ 3:17; Gióp 28:14; Rôma 6:4-5; Hêbơrơ 12:1; Êphêsô 2:4-6; Hêbơrơ 11:14; Sôphôni 2:3
Buổi chiều
Ni-cô-đem (là người trước có đến cùng Đức Chúa Jêsus).
Phi-e-rơ theo Ngài xa xa. --Nhưng, trong hàng quan trưởng cũng có nhiều người tin Đức Chúa Jêsus; song vì cớ người Pha-ri-si, nên không xưng Ngài ra, sợ bị đuổi khỏi nhà hội chăng. Vì họ chuộng danh vọng bởi người ta đến hơn là danh vọng bởi Đức Chúa Trời đến. --Sự sợ loài người gài bẫy; Nhưng ai nhờ cậy Đức Giê-hô-va được yên ổn vô sự.
Kẻ đến cùng ta thì ta không bỏ ra ngoài đâu. --Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã giập, và chẳng dụt tim đèn còn hơi cháy. -- Đức tin bằng một hột cải.
Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ. Vậy con chớ thẹn vì phải làm chứng cho Chúa chúng ta. --Vậy bây giờ, hỡi các con cái bé mọn ta, hãy ở trong Ngài, hầu cho, nếu Ngài hiện đến, chúng ta cũng đầy sự vững lòng, không bị hổ thẹn và quăng xa khỏi Ngài trong kỳ Ngài ngự đến. --Bởi đó, ai xưng ta ra trước mặt thiên hạ, thì ta cũng sẽ xưng họ trước mặt Cha ta ở trên trời.
Giăng 7:50; Mathiơ 26:58; Giăng 12:42-43; Châm ngôn 29:25; Giăng 6:37; Êsai 42:3; Mathiơ 17:20; II Timôthê 1:7-8; I Giăng 2:28; Mathiơ 10:32

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét