Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Suy Gẫm: Ngày 341


Buổi sáng
Ngài bởi sự chết mình mà phá diệt kẻ cầm quyền sự chết.
Đức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta, . . . đã hủy phá sự chết, dùng Tin Lành phô bày sự sống và sự không hề chết ra cho rõ ràng. --Ngài đã nuốt sự chết đến đời đời. Chúa Giê-hô-va sẽ lau nước mắt khỏi mọi mặt, và trừ bỏ sự xấu hổ của dân Ngài khỏi cả thế gian; vì Đức Giê-hô-va đã phán vậy. --Khi nào thể hay hư nát nầy mặc lấy sự không hay hư nát, thể hay chết nầy mặc lấy sự không hay chết, thì được ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: Sự chết đã bị nuốt mất trong sự thắng. Hỡi sự chết, sự thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu? Cái nọc sự chết là tội lỗi, sức mạnh tội lỗi là luật pháp. Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta.
Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ. -- Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi; Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.
Hêbơrơ 2:14; II Timôthê 1:10; Êsai 25:8; I Côrinhtô 15:54-57; II Timôthê 1:7; Thi thiên 23:4
Buổi chiều
Con đường dẫn đến nơi ở của ánh sáng là đâu?
Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu. -- Đang khi ta còn ở thế gian, ta là sự sáng của thế gian.
Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật. Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta. --Đức Chúa Cha, … khiến anh em có thể dự phần cơ nghiệp của các thánh trong sự sáng láng: Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi quyền của sự tối tăm, làm cho chúng ta dời qua nước của Con rất yêu dấu Ngài, trong Con đó chúng ta có sự cứu chuộc, là sự tha tội.
Anh em đều là con của sự sáng và con của ban ngày. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm, cũng không phải thuộc về sự mờ tối. --Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được. . . .Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.
Gióp 38:19; I Giăng 1:5; Giăng 9:5; I Giăng 1:6-7; Côlôse 1:12-14; I Têsalônica 5:5; Mathiơ 5:14, 16

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét