Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2010

Suy Gẫm: Ngày 337


Buổi sáng
Bởi Đấng Toàn Năng đã làm các việc lớn cho tôi. Danh Ngài là thánh
Hỡi Đức Giê-hô-va! trong vòng các thần, ai giống như Ngài? Trong sự thánh khiết, ai được vinh hiển như Ngài. Đáng sợ, đáng khen Hay làm các phép lạ? --Chúa ôi! trong vòng các thần không có ai giống như Chúa; Cũng chẳng có công việc gì giống như công việc Chúa. --Lạy Chúa, ai là kẻ không kính sợ và không ngợi khen danh Ngài? Vì một mình Ngài là thánh. --Danh Cha được thánh.
Ngợi khen Chúa, là Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Vì đã thăm viếng và chuộc dân Ngài.
Đấng từ Ê-đôm đến, từ Bốt-ra tới, mặc áo nhuộm, bận đồ hoa mĩ, cậy sức mạnh cả thể, kéo bộ cách oai nghiêm, là ai? Ay, chính ta, là Đấng dùng sự công bình mà nói, và có quyền lớn để cứu rỗi! --Ta đã đặt một người mạnh dạn làm kẻ tiếp trợ, Nhắc cao lên một đấng lựa chọn từ trong dân sự.
Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng, nguyền Ngài được vinh hiển.
Luca 1:49; Xuất Êdíptô ký 15:11; Thi thiên 86:8; Khải huyền 15:4; Mathiơ 6:9; Luca 1:68; Êsai 63:1; Thi thiên 89:19; Êphêsô 3:20-21
Buổi chiều
Lại khác nào sương móc Hẹt-môn.
Núi Si-ri-ôn, nghĩa là Hẹt-môn. --Vì tại đó Đức Giê-hô-va đã ban phước, Tức là sự sống cho đến đời đời. -- Ta sẽ như là sương móc cho Y-sơ-ra-ên; nó trổ hoa như bông huệ, và đâm rễ như Li-ban.
Đạo của tôi rải ra như mưa; Lời tôi sa xuống khác nào sương móc, Tợ mưa tro trên cây cỏ, Tỉ như mưa tầm tã trên đồng xanh. --Vả, như mưa và tuyết xuống từ trên trời và không trở lại nữa, mà đượm nhuần đất đai, làm cho sanh ra và kết nụ, đặng có giống cho kẻ giao, có bánh cho kẻ ăn, thì lời nói của ta cũng vậy, đã ra từ miệng ta, thì chẳng trở về luống nhưng, mà chắc sẽ làm trọn điều ta muốn, thuận lợi công việc ta đã sai khiến nó.
Đức Chúa Trời ban Thánh Linh cho Ngài không chừng mực. --Vả, bởi sự đầy dẫy của Ngài mà chúng ta đều có nhận được, và ơn càng thêm ơn. --Ấy khác nào dầu quí giá đổ ra trên đầu, … của A-rôn, Chảy đến trôn áo người.
Thi thiên 133:3; Phục truyền luật lệ ký 4:48; Thi thiên 133:3; Ôsê 14:5; Phục truyền luật lệ ký 32:2; Êsai 55:10-11; Giăng 3:34; 1:16; Thi thiên 133:2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét