Thứ Sáu, 10 tháng 12, 2010

Suy Gẫm: Ngày 340


Buổi sáng
Hỡi bạn ta, mình vốn xinh đẹp mọi bề, Nơi mình chẳng có tì vít gì cả.
Đầu đều đau đớn cả, lòng đều mòn mỏi cả. Từ bàn chân cho đến đỉnh đầu, chẳng có chỗ nào lành: rặt những vết thương, vít sưng cùng lằn mới, chưa rịt, chưa quấn, cũng chưa bôi dầu cho êm. --Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp. --Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu.
Nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ, và nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, thì anh em được rửa sạch, được nên thánh, được xưng công bình rồi. --Công chúa trong đền được rất vinh hiển. --Vì sự đẹp là trọn vẹn bởi oai nghi của ta mà ta đã đặt trên mầy, Chúa Giê-hô-va phán vậy.
Nguyện ơn Chúa, là Đức Chúa Trời chúng tôi, giáng trên chúng tôi.
Đó là những kẻ ra khỏi cơn đại nạn, đã giặt và phiếu trắng áo mình trong huyết Chiên Con. --Hội thánh đầy vinh hiển, không vết, không nhăn, không chi giống như vậy, nhưng thánh sạch không chỗ trách được ở trước mặt Ngài. --Anh em lại nhờ Ngài mà có được đầy dẫy mọi sự.
Nhã ca 4:7; Êsai 1:5-6; 64:6; Rôma 7:18; I Côrinhtô 6:11; Thi thiên 45:13; Êxêchiên 16:14; Thi thiên 90:17; Khải huyền 7:14; Êphêsô 5:27; Côlôse 2:10
Buổi chiều
Thật, hồ nứt ra, không chứa nước được.
Ê-va, … sanh Ca-in và nói rằng: Nhờ Đức Giê-hô-va giúp đỡ, tôi mới sanh được một người.
Nào! chúng ta hãy xây một cái thành và dựng lên một cái tháp, chót cao đến tận trời. . . . Rồi, từ đó Đức Giê-hô-va làm cho loài người tản ra khắp trên mặt đất. --Lót bèn chọn lấy cho mình hết cánh đồng bằng bên sông Giô-đanh; . . . thảy đều có nước chảy tưới khắp, . . . cũng như vườn của Đức Giê-hô-va. . . . Vả, dân Sô-đôm là độc ác và kẻ phạm tội trọng cùng Đức Giê-hô-va.
Ta cũng chuyên lòng học biết sự khôn ngoan, và biết sự ngu dại điên cuồng; ta nhìn biết điều đó cũng là theo luồng gió thổi. Vì nếu sự khôn ngoan nhiều, sự phiền não cũng nhiều; ai thêm sự tri thức ắt thêm sự đau đớn. -- Ta làm những công việc cả thể; ta cất nhà cho mình, trồng vườn nho cho mình,. . . Ta cũng thâu chứa bạc vàng. . . . Đoạn ta xem xét các công việc tay mình đã làm, . . . kìa, mọi điều đó là sự hư không và theo luồng gió thổi.
Nếu người nào khát, hãy đến cùng ta mà uống. --Vì Ngài làm cho lòng khao khát được thỏa thích, Khiến cho hồn đói được đầy dẫy vật tốt.
Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất;
Giêrêmi 2:13; Sáng thế ký 4:1; 11:4, 8; 13:11, 10, 13; Truyền đạo 1:17-18; 2:4, 8, 11; Giăng 7:37; Thi thiên 107:9; Côlôse 3:2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét