Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2010

Suy Gẫm: Ngày 339


Buổi sáng
Con chẳng cầu Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ cho khỏi điều ác.
Anh em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái của Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được, lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian. --Các ngươi là muối của đất … là sự sáng của thế gian. --Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.
Ta mới ngăn trở ngươi phạm tội cùng ta.
Chúa là thành tín, sẽ làm cho anh em bền vững và giữ cho khỏi Ác giả. --Nhưng tôi không có làm như vậy; vì cớ kính sợ Đức Chúa Trời. --là Đấng phó mình vì tội lỗi chúng ta, hầu cho cứu chúng ta khỏi đời ác nầy, y theo ý muốn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta. --Vả, nguyền Đấng có thể gìn giữ anh em khỏi vấp phạm và khiến anh em đứng trước mặt vinh hiển mình cách rất vui mừng, không chỗ trách được, là Đức Chúa Trời có một, là Cứu Chúa chúng ta, bởi Đức Chúa Jêsus Christ là Chúa chúng ta, được sự vinh hiển, tôn trọng, thế lực, quyền năng thuộc về Ngài từ trước vô cùng và hiện nay cho đến đời đời! A-men.
Giăng 17:15; Philíp 2:15; Mathiơ 5:13-14, 16; Sáng thế ký 20:6; II Têsalônica 3:3; Nêhêmi 5:15; Galati 1:4; Giu đe 1:24-25
Buổi chiều
Nhưng ai nhờ cậy Đức Giê-hô-va được yên ổn vô sự.
Đức Giê-hô-va là cao trọng, vì Ngài ở nơi cao. --Đức Giê-hô-va vượt cao hơn các dân. Sự vinh hiển Ngài cao hơn các từng trời.. . . . Ngài nâng đỡ người khốn cùng lên khỏi bụi tro, Cất kẻ thiếu thốn khỏi đống phân, Đặng để người ngồi chung với các quan trưởng, Tức với các quan trưởng của dân sự Ngài.
Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì cớ lòng yêu thương lớn Ngài đem mà yêu chúng ta, nên đang khi chúng ta chết vì tội mình, thì Ngài làm cho chúng ta sống với Đấng Christ, ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu, và Ngài làm cho chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao? . . .Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.
Châm ngôn 29:25; Êsai 33:5; Thi thiên 113:4, 7-8; Êphêsô 2:4-6; Rôma 8:32, 38-39

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét