Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

Suy Gẫm: Ngày 336


Buổi sáng
Họ không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian.
Người đã bị người ta khinh dể và chán bỏ, từng trải sự buồn bực. --Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!
Ấy đó thật là thầy tế lễ thượng phẩm mà chúng ta có cần dùng, thánh khiết, không tội, không ô uế, biệt khỏi kẻ có tội. -- hầu cho anh em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái của Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được, lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian.
Đức Chúa Jêsus ở Na-xa-rét … đi từ nơi nọ qua chỗ kia làm phước và chữa lành hết thảy những người bị ma quỉ ức hiếp; vì Đức Chúa Trời ở cùng Ngài. --Vậy, đang lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin.
Sự sáng nầy là sự sáng thật, khi đến thế gian soi sáng mọi người. --Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được. . . . Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.
Giăng 17:16; Êsai 53:3; Giăng 16:33; Hêbơrơ 7:26; Philíp 2:15; Công Vụ các Sứ đồ 10:38; Galati 6:10; Giăng 1:9; Mathiơ 5:14, 16
Buổi chiều
Song lòng vui mừng dự yến tiệc luôn luôn.
Vì sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của các ngươi. --Vì nước Đức Chúa Trời chẳng tại sự ăn uống, nhưng tại sự công bình, bình an, vui vẻ bởi Đức Thánh Linh vậy. --Phải đầy dẫy Đức Thánh Linh. Hãy lấy ca vịnh, thơ thánh, và bài hát thiêng liêng mà đối đáp cùng nhau, và hết lòng hát mừng ngợi khen Chúa. Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta.
Vậy, hãy cậy Đức Chúa Jêsus mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra.
Vì dầu cây vả sẽ không nứt lộc nữa, Và sẽ không có trái trên những cây nho; Cây ô-li-ve không sanh sản, Và chẳng có ruộng nào sanh ra đồ ăn; Bầy chiên sẽ bị dứt khỏi ràn, Và không có bầy bò trong chuồng nữa. Dầu vậy, tôi sẽ vui mừng trong Đức Giê-hô-va, Tôi sẽ hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi tôi. --ngó như buồn rầu, mà thường được vui mừng. -- Nào những thế thôi, nhưng chúng ta cũng khoe mình trong hoạn nạn nữa.
Châm ngôn 15:15; Nêhêmi 8:10; Rôma 14:17; Êphêsô 5:18-20; Hêbơrơ 13:15; Habacúc 3:17-18; II Côrinhtô 6:10; Rôma 5:3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét