Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Suy Gẫm: Ngày 351


Buổi sáng
Vả, chẳng có người nào trong chúng ta vì chính mình mà sống, cũng chẳng có người nào trong chúng ta vì chính mình mà chết
Vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa, và nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy nên chúng ta hoặc sống hoặc chết, đều thuộc về Chúa cả. --Chớ ai tìm lợi riêng cho mình, nhưng ai nấy hãy tìm cho kẻ khác. --Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy, hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời.
Đấng Christ sẽ được cả sáng trong mình tôi. Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy. Ví thử tôi cứ sống trong xác thịt, là ích lợi cho công khó tôi, thì tôi chẳng biết nên lựa điều chi. Tôi bị ép giữa hai bề muốn đi ở với Đấng Christ, là điều rất tốt hơn.
Vả, bởi luật pháp, tôi đã chết cho luật pháp, để sống cho Đức Chúa Trời. Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi.
Rôma 14:7-8; I Côrinhtô 10:24; 6:20; Philíp 1:20-23; Galati 2:19-20
Buổi chiều
Đức Chúa Trời ban cho Sa-lô-môn … lòng rộng rãi như cát trên bờ biển .
Mà đây nầy, có một người tôn trọng hơn vua Sa-lô-môn! -- là Chúa Bình an.
Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ bằng lòng chết vì người lành. Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. --Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. --Sự yêu thương của Đấng Christ, là sự trổi hơn mọi sự thông biết.
Đấng Christ là quyền phép của Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. --Trong Ngài đã giấu kín mọi sự quí báu về khôn ngoan thông sáng. --Sự giàu có không dò được của Đấng Christ. --Vả, ấy là nhờ Ngài mà anh em ở trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nên sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta.
I Các Vua 4:29; Mathiơ 12:42; Êsai 9:6; Rôma 5:7-8; Philíp 2:6-8; Êphêsô 3:19; I Côrinhtô 1:24; Côlôse 2:3; Êphêsô 3:8; I Côrinhtô 1:30

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét