Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Suy Gẫm: Ngày 350


Buổi sáng
Đức Giê-hô-va là phần của tôi.
Vì mọi sự đều thuộc về anh em. . . . anh em thuộc về Đấng Christ, Đấng Christ thuộc về Đức Chúa Trời. --Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng liều mình vì chúng ta. Ngài đã bắt muôn vật phục dưới chân Đấng Christ, và ban cho Đấng Christ làm đầu Hội thánh. --Đấng Christ đã yêu Hội thánh, phó chính mình vì Hội thánh Christ; . . . đặng tỏ ra hội thánh đầy vinh hiển, không vết, không nhăn, không chi giống như vậy, nhưng thánh sạch không chỗ trách được ở trước mặt Ngài.
Linh hồn tôi sẽ khoe mình về Đức Giê-hô-va. --Ta sẽ rất vui vẻ trong Đức Giê-hô-va, linh hồn ta mừng rỡ trong Đức Chúa Trời ta; vì Ngài đã mặc áo cứu rỗi cho ta; khoác áo choàng công bình cho ta.
Ở trên trời tôi có ai trừ ra Chúa? Còn dưới đất tôi chẳng ước ao người nào khác hơn Chúa. Thịt và lòng tôi bị tiêu hao; Nhưng Đức Chúa Trời là sức lực của lòng tôi, và là phần tôi đến đời đời. --Tôi đã nói cùng Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là Chúa tôi; Trừ Ngài ra tôi không có phước gì khác. --Đức Giê-hô-va là phần cơ nghiệp và là cái chén của tôi: Ngài gìn giữ phần sản tôi. Tôi may được phần cơ nghiệp ở trong nơi tốt lành; Phải, tôi có được cơ nghiệp đẹp đẽ.
Thi thiên 119:57; I Côrinhtô 3:21, 23; Tít 2:13-14; Êphêsô 1:22; 5:25, 27; Thi thiên 34:2; Êsai 61:10; Thi thiên 73:25-26; Thi thiên 16:2, 5-6
Buổi chiều
Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người; Nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết.
Kẻ nào tin cậy nơi lòng mình là kẻ ngu muội.
Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi. --Còn về công việc loài người, Tôi nhờ lời môi Chúa phán mà giữ lấy mình khỏi các con đường của kẻ hung bạo.
Nếu giữa ngươi có nổi lên một tiên tri hay là một kẻ hay chiêm bao làm cho ngươi một dấu kỳ hoặc phép lạ, nếu dấu kỳ hoặc phép lạ nầy mà người đã nói với ngươi được ứng nghiệm, và người có nói rằng: Ta hãy đi theo hầu việc các thần khác mà ngươi chẳng hề biết, thì chớ nghe lời của tiên tri hay là kẻ chiêm bao ấy, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi thử các ngươi, đặng biết các ngươi có hết lòng hết ý kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi chăng. Các ngươi phải theo Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi, kính sợ Ngài, gìn giữ các điều răn Ngài, vâng nghe tiếng phán Ngài, phục sự Ngài và tríu mến Ngài.
Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi.
Châm ngôn 14:12; 28:26; Thi thiên 119:105; 17:4; Phục truyền luật lệ ký 13:1-4; Thi thiên 32:8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét