Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

Suy Gẫm: Ngày 349


Buổi sáng
Đức Chúa Trời chẳng phải là người để nói dối, Cũng chẳng phải là con loài người đặng hối cải.
Cha sáng láng … trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào. --Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi.
Sự chân thật Ngài là cái khiên và cái can của ngươi.
Đức Chúa Trời cũng vậy, muốn càng tỏ ra cho những kẻ hưởng lời hứa biết ý định Ngài là chắc chắn không thay đổi, thì dùng lời thề; hầu cho nhờ hai điều chẳng thay đổi đó, -và về hai điều ấy Đức Chúa Trời chẳng có thể nói dối, mà chúng ta tìm được sự yên ủi lớn mạnh, là kẻ đã trốn đến nơi ẩn náu, mà cầm lấy sự trông cậy đã đặt trước mặt chúng ta.
Đức Chúa Trời thành tín, giữ sự giao ước và nhân từ đến ngàn đời cho những người yêu mến Ngài và vâng giữ các điều răn Ngài. --Các đường lối Đức Giê-hô-va đều là nhân từ và chân thật. Cho kẻ nào giữ gìn giao ước và chứng cớ của Ngài. --Phước cho người nào có Đức Chúa Trời của Gia-cốp giúp đỡ mình, Để lòng trông cậy nơi Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình! Ngài là Đấng dựng nên trời đất, Biển, và mọi vật ở trong đó; Ngài giữ lòng thành thực đời đời.
Dân số ký 23:19; Giacơ 1:17; Hêbơrơ 13:8; Thi thiên 91:4; Hêbơrơ 6:17-18; Phục truyền luật lệ ký 7:9; Thi thiên 25:10; 146:5-6
Buổi chiều
Nếu con ngã lòng trong ngày hoạn nạn, Thì sức lực con nhỏ mọn thay.
Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức. --Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. --Người sẽ kêu cầu ta, ta sẽ đáp lời người; Trong sự gian truân, ta sẽ ở cùng người, Giải cứu người, và tôn vinh người. --Đức Chúa Trời hằng sống là nơi ở của ngươi, Ở dưới có cánh tay đời đời của Ngài, Ngài đuổi kẻ thù nghịch khỏi trước mặt ngươi.
Tôi trông đợi có người thương xót tôi, nhưng chẳng có ai; Tôi mong-nhờ người an ủi, song nào có gặp.
Phàm thầy tế lễ thượng phẩm, từ trong loài người chọn ra, thì vì loài người lập nên hầu việc Đức Chúa Trời,… Người đã bị vây trong sự yếu đuối, nên có thể thương xót những kẻ ngu dốt sai lầm; . . . Cũng một thể ấy, Đấng Christ . . . Dầu Ngài là Con, cũng đã học tập vâng lời bởi những sự khốn khổ mình đã chịu, và sau khi đã được làm nên trọn vẹn rồi, thì trở nên cội rễ của sự cứu rỗi đời đời cho kẻ vâng lời Ngài. --Thật người đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta.
Châm ngôn 24:10; Êsai 40:29; II Côrinhtô 12:9; Thi thiên 91:15; Phục truyền luật lệ ký 33:27; Thi thiên 69:20; Hêbơrơ 5:1-2, 5, 8-9; Êsai 53:4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét