Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Mác 13:14-23: "NHỮNG ĐIỀU KINH KHIẾP TRÊN ĐƯỜNG CHÂN TRỜI"



Mác 13:14-23
NHỮNG ĐIỀU KINH KHIẾP TRÊN ĐƯỜNG CHÂN TRỜI
Phần giới thiệu: Trải qua một thời gian cho đến bây giờ, chúng ta đã theo Chúa Jêsus qua những biến cố trong đời sống của Ngài, như chúng đã được chép trong sách Tin Lành Mác. Chúng ta đã dành bốn tháng vừa rồi đi theo Chúa Jêsus qua tuần lễ cuối cùng của đời sống Ngài. Ngài đang trên đường đến với thập tự giá để phó mạng sống Ngài làm giá chuộc đối với tội lỗi. Ngài đang trên đường chịu chết vì kẻ bất kỉnh.
Khi Ngài bắt con đường đến với đồi Gôgôtha, Chúa Jêsus dành chút thời gian để chia sẻ một số lẽ thật có cần cho các môn đồ Ngài. Ngài muốn họ biết một số biến cố sẽ xảy ra trong kỳ tận thế đang đến gần.
Chúng ta đang nhìn vào Mác chương 13, ở đây ghi lại Bài Giảng Trên Núi Ôlive. Trong bài giảng nầy, Chúa Jêsus nói với dân Israel và ban cho họ một số lời cảnh báo rất rõ ràng những gì sẽ diễn ra trong những ngày sau rốt. Chúng ta đã nghe rồi khi Chúa Jêsus ban cho họ các chi tiết về sự hủy diệt Đền Thờ trong thành Jerusalem; về sự gia tăng chiến tranh và các thảm họa thiên nhiên; và về sự gia tăng bắt bớ những người nào là môn đồ của Chúa Jêsus.
Trong những câu Kinh thánh ở trước mặt chúng ta hôm nay, Chúa Jêsus đưa tờ lịch vào sâu hơn trong tương lai. Trong những câu nầy, Ngài đưa chúng ta đến giữa Kỳ Đại Nạn. Chúa Jêsus muốn dân sự Ngài, sống trong mọi thời đại, phải nhìn biết một số biến cố bi thảm đang ở trên đường chân trời, cả cho những môn đồ của Đấng Christ và cho dân Do thái.
Tôi muốn lấy mấy lời nầy của Đấng Christ rồi rao giảng về đề tài Những Điều Kinh Khiếp Trên Đường Chân Trời. Tôi muốn tỏ cho bạn thấy những lời cảnh cáo mà Chúa Jêsus ban cho dân sự Ngài biết về các biến cố của thời buổi ấy là Kỳ Đại Nạn. Tôi muốn bạn nhìn biết rằng có Cảnh Cáo Về Dấu Lạ; Cảnh Cáo Về Sự Buồn Rầu; và Cảnh Cáo Về Sự Cám Dỗ. Chúng ta hãy cùng nhau xem xét những lời cảnh cáo nầy hôm nay.
I. CẢNH CÁO VỀ DẤU LẠ (các câu 14-18)
+ Như tôi đã nói trong phần giới thiệu, chúng ta sẽ nhìn vào một số biến cố sẽ xảy ra trong Kỳ Đại Nạn. Kỳ Đại Nạn là thời gian 7 năm sẽ diễn ra sau Sự Cất Lên của Hội thánh.
Kỳ Đại Nạn cũng được biết là: “kỳ tai hại của Giacốp”, Giêrêmi 30:7. Đây là thời kỳ mà Đức Chúa Trời sẽ đổ cơn thạnh nộ của Ngài ra trên một thế giới chống lại Đấng Christ. Đây cũng là thời kỳ mà Đức Chúa Trời sẽ sửa soạn một số dân sót người Do thái trung tín bước vào Vương Quốc Thiên Hi Niên của Đấng Christ.
Có hai lý do cơ bản cho Kỳ Đại Nạn.
1. Để trừng phạt các dân Ngoại - Rôma 1:18; II Têsalônica 2:12-13; Khải huyền 19:15. Trong nhiều ngàn năm, con người đã chối bỏ sự kêu gọi của Đức Chúa Trời hãy ăn năn và được cứu. Trong Kỳ Đại Nạn, Đức Chúa Trời sẽ thăm viếng con người gian ác với bông trái tội lỗi của họ: sự phán xét thiêng liêng!
2. Để luyện lọc dân Do thái - Êxêchiên 20:37-38; Xachari 13:8-9; Malachi 3:3. Dân Do thái phạm tội chối bỏ Đấng Mêsi và có phần trong sự chết của Ngài. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời sẽ sử dụng những kinh khiếp của Kỳ Đại Nạn để sửa soạn Israel cho sự tái lâm của Đức Chúa Jêsus Christ. Khi Chúa Jêsus trở lại trên đất trong quyền phép và sự vinh hiển, Ngài sẽ được tiếp đón bởi số dân sót dân Do thái có lòng tin.
+ Toàn bộ thời kỳ Đại Nạn sẽ kéo dài trong 7 năm. Điều nầy đã được nói rõ ở Đaniên 9:24-27, trong lời tiên tri của Đaniên về 70 tuần lễ. 70 tuần lễ nầy đề cập đến những tuần lễ trong năm. Lịch của người Do thái gồm những tuần lễ có 7 ngày. Lịch ấy cũng gồm các thời kỳ 7 năm. Mỗi năm thứ bảy là Năm Sa-bát. Vì vậy, Đaniên nhìn thấy 70 tuần lễ của số năm, là 490 năm.
69 trong các tuần lễ nầy cụ thể đã ứng nghiệm. Số năm đã bắt đầu được tính khi mạng lịnh tái thiết lại thành Jerusalem đã bị hủy diệt bới Vua BaTư Attaxétxe vào năm 445TC, Exơra 1:1-4. 69 tuần lễ, hay 483 năm sau đó, Đấng Mêsi đã bị “dứt bỏ” bởi việc đóng đinh trên thập tự giá, Đaniên 9:26. Như vậy còn lại một tuần lễ, hay bảy năm chưa ứng nghiệm.
Tuần lễ sau cùng 7 năm sẽ ứng nghiệm trong Kỳ Đại Nạn. Đó là tiêu điểm lời tiên tri của Chúa trong mấy câu nầy.
+ Ba năm rưỡi đầu của Kỳ Đại Nạn sẽ là thời kỳ tương đối bình an và thịnh vượng ở trên đất. Hội thánh đã được cất lên và sẽ ở với Chúa trên Thiên đàng, I Têsalônica 4:13-17; Khải huyền 4:1. Đức Chúa Trời sẽ dấy lên một đạo quân gồm 144.000 nhà truyền đạo Do thái đã được cứu, họ sẽ đem Tin Lành đến cho các nước trên thế giới, Khải huyền 7:1-12. Những người nầy sẽ bị bắt bớ bởi các nhà cầm quyền của thế giới, nhưng họ sẽ được bảo hộ cách siêu nhiên và nhiều đoàn dân đông sẽ được cứu, Khải huyền 7:13-17. Có nhiều điều để nói tới ba năm rưỡi đầu của Kỳ Đại Nạn, nhưng phần nhấn mạnh trong phân đoạn Kinh thánh nầy nhắm vào ba năm rưỡi sau cùng.
+ Chúa Jêsus ban cho người của Ngài một dấu lạ đứng như một lời cảnh cáo cho thấy rằng sự tai hại nghiêm trọng đang tới gần. Chúa Jêsus cảnh cáo họ về “sự tàn nát gớm ghiếc”. Cụm từ ấy cụ thể đề cập tới “sự gớm ghiếc tạo ra sự tàn nát, hay làm mất đi tính thiêng liêng”. Ngài đang đề cập tới một biến cố sẽ làm ô uế nơi thánh. Theo sự hiểu biết của tôi, Chúa Jêsus đang đề cập tới một biến cố sẽ diễn ra trong Đền thờ tương lai sắp được xây dựng tại thành Jerusalem.
+ Đaniên đề cập tới biến cố nầy ở Đaniên 11:31. Giống như nhiều lời tiên tri trong Kinh thánh, lời tiên tri nầy dường như có một sự ứng nghiệm kép. Nghĩa là, nó sẽ ứng nghiệm một phần trong lịch sử và nó sẽ ứng nghiệm hoàn toàn trong tương lai.
Vào năm 167TC, Vua Antiochus IV là Epiphanies đã nổ lực buộc người Do thái phải sử dụng văn hóa Hylạp. Ông ta không cho phép họ làm phép cắt bì cho các trẻ nam, hay thực hiện các của dâng theo người Lêvi. Ông ta buộc họ phải dâng heo làm của lễ cho Đức Chúa Trời. Trong một cơ hội, Antiochus đã vào trong Đền Thờ tại thành Jerusalem rồi dâng một con heo lên bàn thờ. Ông ta cũng dựng một tượng chạm thần Zeus Hylạp trong Nơi Chí Thánh, và ông ta mở nhà thổ trong các phòng của Đền Thờ. Ông ta cũng làm ô uế Đền Thờ đến nỗi người Do thái đã từ bỏ nó cho tới cuộc nổi loạn thành công đánh bại Antiochus cùng những kẻ kế nghiệp người.
Sau đó, vào năm 40SC, vị Hoàng đế điên cuồng Caligula, là nhân vật cứ tưởng mình là một vì thần, hầu như thành công trong việc dựng một bức tượng của mình trong Đền Thờ của người Do thái. Rồi đến năm 68SC, những người cuồng tín Do thái nắm lấy quyền điều khiển Đền Thờ và mạo phạm nó bằng cách để cho những tên trộm cướp vào trong Nơi Chí Thánh và bằng cách phạm tội giết người trong chính Đền Thờ. Đến năm 70SC, Titus vị tướng lãnh người Lamã đã vào trong Nơi Chí Thánh và lấy đi nhiều đồ vật thánh để sử dụng cho đám rước chiến thắng của mình.
+ Sự ứng nghiệm hoàn toàn của lời tiên tri nầy sẽ xảy ra trong tương lai. Antichrist sẽ lập một hiệp ước 7 năm với Israel. Hắn sẽ phá vỡ hiệp ước nầy sau 3 năm 1/2, Đaniên 9:27. Vào thời điểm đó, Antichrist sẽ vào trong Đền Thờ tại thành Jerusalem và tự tuyên bố mình là thần, II Têsalônica 2:1-4. Hắn sẽ đòi hỏi người ta thờ lạy và sẽ tiêu diệt người nào dám từ chối. Vào chính thời điểm ấy, Tiên Tri Giả, là những kẻ quản trị tôn giáo thế gian trong Kỳ Đại Nạn, sẽ dựng lên một bức tượng Antichrist trong Nơi Chí Thánh, Đaniên 12:11; Khải huyền 13:11-15.
+ Khi người Do thái nhìn thấy dấu lạ nầy, nó sẽ cảnh báo họ rằng họ phải chạy trốn vì mạng sống mình. Khi những người cuồng tín nắm lấy quyền chủ động trong Đền Thờ vào các năm 67-68SC, Cơ đốc nhân sinh sống trong thành Jerusalem đã nhìn thấy đây là một sự ứng nghiệm của chính lời tiên tri nầy. Họ đã trốn ra khỏi thành và tránh thoát sự bách hại của Rôma dẫn tới sự hủy diệt hoàn toàn thành Jerusalem và Đền Thờ.
Khi dấu lạ nầy xuất hiện, người nào sống trong thành Jerusalem cần phải rời đi ngay lập tức. Họ không phải lo lắng gì về của cải riêng tư nữa. Một người ở trên mái nhà mình sẽ dùng cầu thang phía ngoài mà trốn đi. Người ấy không nên trở vào nhà để lấy đi bất cứ thứ gì mà chi. Một người ở ngoài đồng không nên chờ tới hết đường cày mới lấy áo xống của mình. Chậm trễ trong ngày ấy sẽ dẫn đến chết chóc mà thôi.
Cuộc tháo chạy nầy đặc biệt sẽ là nhọc nhằn cho phụ nữ có thai và cho phụ nữ có con còn nhỏ. Sự tránh thoát của họ sẽ tồi tệ thêm nếu các biến cố ấy xảy ra vào những tháng mùa đông. Thật vậy, họ được truyền cho phải cầu nguyện để điều đó không xảy ra trong suốt mùa đông khó nhọc, lạnh giá ở xứ Palestine.
+ Trong khi lời tiên tri nầy vốn phức tạp và khó hiểu, chúng ta cần phải cố gắng và nắm bắt tầm quan trọng của nó cho chúng ta. Trong khi lời ấy được ban ra cho dân Israel, có một lời ra từ Chúa trong đó cũng cho chúng ta nữa đấy.
Chúng ta có thể tiếp thu bài học cho mình là đây: thế giới nầy, như chúng ta biết đấy, một ngày kia nó sẽ kết thúc. Chúa Jêsus sẽ trở lại để đón rước dân sự của Ngài như Ngài đã phán, Giăng 14:1-3; Công Vụ các Sứ đồ 1:9-11. Khi Ngài đến, Ngài sẽ đến chỉ với những ai đã được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời, I Têsalônica 4:16-18. Mọi người khác sẽ bị bỏ lại đàng sau đối mặt với những điều kinh khiếp của Kỳ Đại Nạn. Đừng đứng đợi đâu đó vì “sự tàn nát gớm ghiếc”. Hãy tiếp nhận Chúa Jêsus và được cứu để bạn có thể rời đi khi Ngài đến trong Sự Cất Lên. Nếu bạn bị bỏ lại ở đàng sau, và nhìn thấy dấu lạ Chúa Jêsus phán dạy ở đây, thì có nghĩa là bạn sẽ bị hư mất và bị dẫn tới Địa Ngục. Thì giờ được cứu là bây giờ đây!
Tôi nghĩ, cũng có ý tưởng cho rằng chúng ta nên cầu chay cho người Do thái. Chúng ta được truyền cho phải “cầu nguyện cho sự hòa bình tại thành Jerusalem”, Thi thiên 122:6. Chúng ta nên cầu xin Đức Chúa Trời sẽ mở mắt họ và khiến cho họ nhìn thấy những điều kinh khiếp sắp sửa giáng trên họ và trên thế gian nầy.
I. Cảnh cáo về dấu lạ
II. CẢNH CÁO VỀ SỰ BUỒN RẦU (các câu 19-20)
+ Chúa Jêsus nói cho các môn đồ Ngài biết rằng Kỳ Đại Nạn sẽ là một thời kỳ được đánh dấu bằng “những tai nạn”. Từ ngữ nầy có ý nói tới “tai hại”. Chúa Jêsus cũng nói cho chúng ta biết rằng Kỳ Đại Nạn sẽ là một thời kỳ buồn rầu và kinh hãi khôn xiết.
+ Trong một câu nầy, Chúa Jêsus cô đọng lại một trong những thời kỳ kinh hoàng nhất trong kinh nghiệm của con người bằng một vài chữ. Tôi muốn để ra vài phút xem lại thời kỳ nầy với một chi tiết nhỏ.
Sẽ có hai bộ phán xét rất khắc nghiệt sẽ diễn ra trong nửa phần sau của Kỳ Đại Nạn. Những sự phán xét nầy được biết là Những Sự Phán Xét Bằng Tiếng Kèn Thổi và Những Sự Phán Xét Bằng Cái Bát. Chúng ta hãy dành một phút để nhìn vào các biến cố kinh khiếp nầy.
+ Những sự phán xét bằng tiếng kèn thổi
1. Tiếng kèn thứ nhứt - Khải huyền 8:7 - 1/3 giống cỏ xanh trên mặt đất bị tiêu diệt.
2. Tiếng kèn thứ nhì - Khải huyền 8:8-9 - 1/3 biển biết ra huyết và 1/3 sanh vật trong biển bị hủy diệt. 1/3 tàu bè của thế giới cũng sẽ bị hủy diệt hết.
3. Tiếng kèn thứ ba - Khải huyền 8:10-11 – Có lẽ điều nầy ám chỉ đến sao băng rơi vào các nguồn cung cấp nước và làm ô nhiễm 1/3 nguồn nước sạch của thế giới. Điều nầy làm cho nước ra độc và nhiều người nữa sẽ chết mất trong nạn dịch nầy.
4. Tiếng kèn thứ tư - Khải huyền 8:12 - Một biến cố đã diễn ra trên các từng trời và ánh sáng mặt trời bị thu nhỏ lại 1/3. Một phần ba sự sáng của các thiên thể khác cũng bị hủy diệt.
(Minh họa: Trước khi Tiếng Kèn Thứ Năm thổi lên, một thiên sứ bay qua bầu trời rồi công bố ba điều “khốn nạn” giáng trên đất. Lý do? Mọi việc chuyển sang tệ hại hơn, Khải huyền 8:13).
5. Tiếng kèn thứ năm - Khải huyền 9:1-12 - Đất bị bao vây bởi một đạo binh ma quỉ ra từ Địa ngục. Ma quỉ có quyền hành hại con người trong 5 tháng. Chúng sẽ giết nhiều người, nhưng đau khổ sẽ mạnh thêm đến nỗi người ta sẽ muốn chết, nhưng không thể chết được! Thậm chí mọi nổ lực tự tử đều sẽ thất bại!
6. Tiếng kèn thứ sáu - Khải huyền 9:13-21 – Một cuộc xâm lược của ma quỉ là đạo quân lên tới con số 200.000.000. Kết quả của cuộc xâm lược nầy cho thấy sẽ có tới 1/3 con người sẽ bị tiêu diệt.
Lưu ý: Khi biến cố nầy đi kèm với cái ấn thứ 4, có ý nói hơn ½ cư dân của đất đã bị giết. Nhưng, đâu là phản ứng con người? Khải huyền 9:20-21, họ không chịu ăn năn!
(Minh họa: Hãy chú ý rằng 6 sự phán xét nầy đã đổ ra trên đất, có một thời điểm im lặng ở trên trời, Khải huyền 8:1. Điều nầy cho thấy những gì sắp xảy ra là nghiệt ngã đến nỗi phải có một thời gian im lặng và than khóc. Mọi sự phán xét của Đức Chúa Trời được làm ra từ sự thánh khiết và không phải từ mong muốn làm cho người ta phải đau khổ! Đức Chúa Trời không thích hủy diệt kẻ ác. Nhưng, sự công bình của Ngài đòi hỏi điều đó!)
7. Tiếng kèn thứ bảy - Khải huyền 11:15-19 – Tiếng kèn nầy công bố sự tái lâm của Chúa Jêsus. Nó cũng giới thiệu những sự phán xét qua bảy cái bát.
+ Những sự phán xét qua những cái bát
1. Bát thứ nhứt - Khải huyền 16:2 – Một loại ghẻ ung độc đổ ra trên nhân loại.
2. Bát thứ nhì - Khải huyền 16:3 – Nước biển biến thành huyết và từng sanh vật trong biển ngã chết.
3. Bát thứ ba - Khải huyền 16:4-7 – Nước sạch trên đất biến thành huyết.
4. Bát thứ tư - Khải huyền 16:8-9 – Hơi nóng mặt trời tăng cao lên và cơ thể của con người bị sém bởi hơi nóng của mặt trời. Tuy nhiên, với những sự hành hại nầy, họ không chịu ăn năn!
5. Bát thứ năm - Khải huyền 16:10 – Nạn dịch nầy đem lại sự tối tăm và đau đớn thêm lên cho cư dân của đất. Một lần nữa, khắc nghiệt đến nỗi họ phải cắn lưỡi trong đau khổ, tuy nhiên họ vẫn từ chối không chịu ăn năn.
6. Bát thứ sáu - Khải huyền 16:12-14 – Sông Ơphơrát bị khô đi mở ra một con đường cho các dân trên đất đổ bộ vào Israel để đánh một trận cuối cùng.
7. Bát thứ bảy - Khải huyền 16:17-21 – Cái bát nầy đem theo với nó một trận động đất rất kinh hoàng trên đất. Có một trận động đất với cường độ như thế để các quần đảo trong biển bị chìm và tất cả núi non trên đất đều sụp xuống bằng phẳng hết. Ở đỉnh cao của mọi sự nầy, tất cả các thành phố chính của địa cầu sẽ bị hủy diệt hết! Khi ấy, mưa đá rơi xuống từ các từng trời nặng khoảng 125 cân một cục.
+ Minh họa: Đây chỉ là một phần của các biến cố sẽ diễn ra trong Kỳ Đại Nạn. Đây sẽ là một thời kỳ kinh khiếp và thử thách không thể nói được.
Trong Kỳ Đại Nạn, hơn phân nửa dân cư của thế giới sẽ chết từ nạn đói, bịnh tật và chiến tranh. Cơn thạnh nộ từ trời và ma quỉ từ địa ngục sẽ tấn công các cư dân của đất. Đây sẽ là một thời kỳ rất kinh hoàng, đau khổ và chết chóc không thể tưởng được!
Tuy nhiên, không một ai trong phòng nhóm nầy sẽ phải lo lắng về điều nầy. Nếu bạn đã được cứu, bạn sẽ không có mặt ở đây. Nếu bạn chưa được cứu, bạn sẽ có mặt đấy! Chúa Jêsus sẽ tiếp lấy bạn, tha thứ tội lỗi của bạn và cho phép bạn tham gia với Ngài trong thiên đàng của Ngài khi bạn rời khỏi thế gian nầy.
+ Câu 20 cho chúng ta biết rằng nếu Đức Chúa Trời đã cho phép những điều kinh khiếp của Kỳ Đại Nạn tiếp tục không giảm sút, chẳng một người nào sẽ còn sống. Vì lẽ đó, Đức Chúa Trời rút ngắn lại những ngày ấy vì “cớ những kẻ Ngài đã chọn”. Ngài đang nói tới ai vậy?
Có ba nhóm có thể được nói tới là kẻ được chọn của Chúa. Trong thời buổi nầy, Hội thánh của Đức Chúa Jêsus Christ được hình thành từ những người mà Đức Chúa Trời đã tuyển và chọn cho chính mình Ngài, Rôma 8:29-30; Êphêsô 1:3-10. Mọi người trong Hội thánh đều được cất đi vào thời điểm nầy. Đây không phải là những người Ngài đang nói tới. 144.000 nhà truyền đạo Do thái là nhóm người được “chọn” khác nữa, Khải huyền 7:1-8. Nhưng, họ cũng được cất về trời vào thời điểm nầy. Nhóm mà Chúa có trong trí ở đây là đoàn đông vô số đã được biến đổi trong Kỳ Đại Nạn qua sự rao giảng của 144.000 người kia, Khải huyền 7:9. Đoàn đông nầy sẽ tạo thành số người từ “mọi nước, mọi chi phái, các dân và các thứ tiếng”. Người Do thái và các dân Ngoại hết thảy đến với Chúa Jêsus để được cứu trong những ngày nầy. Nhiều người sẽ trả giá vì đức tin bằng mạng sống của họ, nhưng một số dân sót sẽ được tha. Chính vì cớ họ, Đức Chúa Trời sẽ rút ngắn những ngày của Kỳ Đại Nạn lại để họ có thể sống còn hầu tiếp nghinh Chúa Jêsus khi Ngài đến và bước vào Vương quốc Thiên Hi Niên của Ngài.
+ Quí bạn của tôi ơi, Kỳ Đại Nạn là một thực tại hãy còn ở trong tương lai. Chúng ta chỉ bàn bạc qua bề mặt các biến cố sẽ diễn ra trong những ngày kinh khiếp ấy. Đủ để nói, bạn không muốn có mặt ở đây khi chúng đến!
Những ngày ấy không còn xa lắm đâu. Thực vậy, nhiều dấu hiện tất cả đang có mặt ở quanh đây dạy cho chúng ta biết rằng những ngày ấy đã gần rồi. Nếu bạn muốn tránh thoát chúng, bạn phải ở trong mối quan hệ đức tin với Đức Chúa Jêsus Christ. Bạn phải được “sanh lại”. Bạn đã được sanh lại chưa?
I. Cảnh cáo về dấu lạ
II. Cảnh cáo về sự buồn rầu
III. CẢNH CÁO VỀ SỰ CÁM DỖ (các câu 21-23)
+ Chúa Jêsus ban cho người của Ngài một lời cảnh cáo sau cùng về kỳ tận thế. Ngài cảnh cáo họ có nhiều Christ giả sẽ tự tỏ mình ra và nổ lực lừa người được chọn đi sai đường.
Sự dối gạt sẽ mạnh lên đến nỗi ngay cả người được chọn cũng sẽ bị dối gạt, nếu điều đó khả thi. Khi thế gian nầy rơi vào chỗ tận cùng, và người ta lấy làm kinh khiếp bởi những sự việc xảy ra ở quanh họ, họ sẽ dễ làm mồi cho các đấng mêsi giả. Họ sẽ tìm kiếm hy vọng bất cứ đâu họ có thể tìm được, và một số người sẽ bị lạc sai bởi những lời hứa cứu vớt giả dối.
+ Chúa Jêsus đang nói cho chúng ta biết những việc nầy sẽ tăng lên khi sự cuối cùng đến gần. Thật vậy, trong Kỳ Đại Nạn, Tiên Tri Giả sẽ tạo ra hình tượng của Antichrist rồi đặt nó vào trong Đền Thờ tại thành Jerusalem. Hắn sẽ làm cho bức tượng ra sống động. Nhiều người sẽ bị lừa dối bởi phép lạ nầy và sẽ thờ lạy Antichrist rồi sấp mình xuống trước hình tượng của hắn, Khải huyền 13:11-18. Thời kỳ ấy sẽ là thời kỳ dối gạt và hỗn loạn thuộc linh rất lớn. Nhiều người sẽ bị lừa vào sự nguyền rủa của họ vì họ từ chối lẽ thật, II Têsalônica 2:11; I Timôthê 4:1.
+ Sự thật đáng buồn là, nhiều người trong thời buổi của chúng ta đang bị dẫn lạc lối bởi các tiên tri giả và giáo sư giả. Hệ thống thờ lạy hình tượng đang thịnh vượng, trong khi các Hội thánh tin theo Kinh thánh dường như đang gục chết. Hệ phái Mormons, Chứng Nhân Đức Giêhôva, và các nhóm thờ lạy hình tượng khác đang rao giảng các giáo lý của họ và được nhiều đoàn dân đông tiếp nhận. Họ đang kiếm được sự chấp nhận vì họ giảng một sứ điệp nói tới sự tiếp nhận và cung ứng cho người ta niềm hy vọng giả dối. Người ta được dạy dỗ rằng họ có thể kiếm được ân sũng của Đức Chúa Trời bằng cách sống nhơn đức và bằng các việc lành. Trong khi sứ điệp của họ khiến cho người ta cảm thấy yên tâm về bản thân họ, chẳng có một lẽ thật nào trong đó cả.
Con người không thể làm lành, cũng không thể sống nhơn đức được, vì con người hoàn toàn là một tội nhân hư hoại đang hướng tới một cõi đời đời trong Địa Ngục! Con người không phải là tốt lành, và con người không có khả năng làm lành. Đây là sự dạy rõ ràng của Lời Đức Chúa Trời, Rôma 3:10-23; Rôma 5:12; Galati 3:22. Nếu một người muốn được cứu và tránh thoát địa ngục, họ phải ăn năn tội lỗi của họ và tin theo đạo Tin lành.
+ Đâu là đạo Tin lành?
+ Chúa Jêsus “đã bị nộp vì tội lỗi chúng ta, và sống lại vì sự xưng công bình của chúng ta” Rôma 4:25.
+ “Vả trước hết tôi đã dạy dỗ anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh Thánh” I Côrinhtô 15:3-4.
+ “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi” Rôma 10:9-10.
+ Tôi thách bạn tin theo đạo Tin lành trong thời buổi ân điển nầy. Nếu bạn chưa được cứu và bạn bước vào Kỳ Đại Nạn, bạn sẽ tin theo những lời dối trá của ma quỉ. Bạn sẽ sa ngã vì các thần giả dối của kỷ nguyên ấy, nếu bạn sống lâu đủ để tin theo chúng. Nói khác đi, nếu bạn từ chối Chúa Jêsus, bạn sẽ qua cõi đời đời trong Địa Ngục.
Phần kết luận: Một số ngày kinh khiếp đang đến với thế gian nầy. Tôi ngợi khen Chúa vì Hội thánh, là Cô Dâu của Đấng Christ, sẽ không có mặt ở đây trong những ngày đó. Tôi ngợi khen Chúa vì Ngài đang đến để đón rước dân sự của Ngài và giải cứu chúng ta ra khỏi cơn thạnh nộ hầu đến, Rôma 5:9.
Nhưng, tôi biết có một số người ở đây không sẵn sàng cho Chúa hiện đến. Có một số người ở đây hôm nay chưa được cứu. Bạn ơi, bạn bị hư mất và bạn đang hướng tới địa ngục. Bạn cần phải đến với Chúa Jêsus và tiếp nhận Ngài trong khi vẫn còn có thời gian để làm việc ấy. Bạn cần phải biết chắc rằng bạn ra đi trong Sự Cất Lên nếu Chúa Jêsus đến trước khi bạn qua đời và bạn sẽ lên thiên đàng nếu bạn qua đời trước khi Ngài hiện đến. Nếu bạn bị hư mất, bạn có thể được cứu hôm nay.
Nếu bạn được cứu, bạn phải ngợi khen Chúa vì sự thực ấy. Bạn cũng nên làm mọi sự trong năng lực của mình để giúp đỡ nhiều người khác đến với Chúa Jêsus. Thế gian nầy cần những chứng nhân cho quyền phép của Đức Chúa Trời, họ ra đi và làm chứng cho những kẻ bị bẫy trong tội lỗi biết những gì Chúa Jêsus có thể làm cho họ.
Nếu Chúa đã phán với tấm lòng của bạn với bất cứ cấp độ nào, bàn thờ nầy đang rộng mở cho bạn đấy! Bạn hãy đến theo như Ngài dẫn dắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét