Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Khải huyền 6:1-8: "NHỮNG NGƯỜI CỠI NGỰA TRÊN ĐƯỜNG CHÂN TRỜI"


Khải huyền 6:1-8
NHỮNG NGƯỜI CỠI NGỰA TRÊN ĐƯỜNG CHÂN TRỜI
Phần giới thiệu: Trong hai chương vừa qua, chúng ta đã ở trên thiên đàng. Chúng ta đã thưởng thức sự vinh hiển của Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con được tôn cao. Đã nghe thấy nhiều bài ca và đã chứng kiến sự ngợi khen. Giờ đây, là thời điểm cho Đức Chúa trời bắt đầu thể hiện chương trình cứu chuộc của Ngài cho hành tinh địa cầu. Khi Chiên Con bắt đầu mở mấy cái ấn ra, có sấm sét ở trên trời. Sấm sét chỉ ra số phận sắp xảy đến rồi, (Minh họa: sấm sét giông bão). Một trong những con thú nói: “Hãy đến”! Lời mời được đưa ra cho mọi người tiếp cận với những vụ việc của Đức Chúa Trời và nhìn vào các sự cố đang xảy đến. Đây là một phần trong chương trình và ước muốn của Đức Chúa Trời mong cứu lấy con người sa ngã. Ngài mời họ nhìn vào để họ thấy rõ những gì sẽ xảy đến rồi xây khỏi điều ác của mình mà hướng về Chúa. Tối nay, tôi muốn bạn cùng để ý với tôi, là có NHỮNG NGƯỜI CỠI NGỰA TRÊN ĐƯỜNG CHÂN TRỜI. Chúng ta hãy nhìn vào khi Chúa Jêsus bắt đầu hàng loạt các biến cố sẽ đòi lại đất từ Satan.
I. CÁI ẤN DỐI GẠT (câu 2) (Mấy con ngựa ám chỉ sự nhanh nhẹn và sự thành công nhanh chóng) (Minh họa: Đây không phải là Chúa Jêsus!)
A. Con ngựa bạch – Cung ứng bề ngoài tốt lành. Sự trong sáng giả dối, (christ giả), hắn sẽ xuất hiện trên bối cảnh theo sau sự cất lên và lừa dối nhiều người vào việc tin hắn là Đấng Christ, (I Têsalônica 2:11; Mathiơ 23:27), sự lừa dối ở chỗ vũ khí của hắn, (Mathiơ 24:5; 24) (Minh họa: Simôn – Công Vụ các Sứ đồ 8:9-10) (Nếu bị bỏ lại, bạn sẽ tin theo!)
B. Cây cung – Một người lính mang cây cung, song chẳng có mũi tên nào hết. Hắn thắng bằng sự dối gạt thay vì đổ máu. (Minh họa: Thế gian đang sẵn sàng cho một người đem lại hoà bình). (Minh họa: Thế giới đã suy nghĩ nhiều kiểu cách được lập trình sẵn để chấp nhận chương trình của hắn - Minh họa: Chủ nghĩa cộng sản, Nương vào nhà cầm quyền, Chủ Nghĩa Nhân Đạo Thế Tục – Thuyết Tiến Hóa, Tình huống đạo đức, Tự do đạo đức, Tự túc, Được phép về tình dục, Chống lại xu hướng tôn giáo, Chủ nghĩa Xã hội, Chính quyền một thế giới, Giáo dục về sự chết, Số phận con người). Hắn sẽ hiệp nhất thế giới lại. Mọi nổ lực khác của con người đều thất bại, ý muốn của hắn cũng thế.
C. Được ban cho mão triều thiên – Thế gian sẽ chấp nhận hắn và sẽ tôn hắn lên làm vua của thế gian (Minh họa: Hắn chẳng có quyền gì đối với ngai vàng!)
D. Hắn đến chinh phục – Hắn sẽ chiếm lấy thế gian, Hắn sẽ là con người thiên nhiên sau cùng nổ lực đem lại hòa bình cho thế giới. Thế giới sẽ bị hắn làm cho dại dột, nhưng - I Têsalônica 5:3. Sự hòa bình giả tạo của hắn sẽ kéo dài trong 3 năm 1/2! (Minh họa: Người cỡi ngựa nầy không phải là Chúa Jêsus! Hãy lưu ý cách so sánh họ: Cả hai đều cỡi ngựa bạch. Người đầu tiên có một mão triều thiên dành cho kẻ chiến thắng, người thứ hai có nhiều mão triều thiên, Ngài là Vua các vua; Người thứ nhứt có một vũ khí vô dụng, người thứ hai có một thanh gươm đầy quyền phép; Người thứ nhứt là con người, người thứ hai là ĐỨC CHÚA TRỜI!)
II. CÁI ẤN HỦY DIỆT (các câu 3-4)
A. Sắc hồng – Màu của lửa và máu. Lửa ăn nuốt và hủy diệt. Máu đổ ra sẽ là kết quả tự nhiên của thời buổi nầy. Sự hòa bình giả tạo sẽ khó mà thực hiện được. Nhân vật hòa bình hiển nhiên nầy giờ đây trở thành một công cụ của chiến tranh.
B. Nhiều cuộc chiến tranh sẽ nổ ra như mọi nổ lực của antichrist để củng cố quyền lực của hắn. Minh họa: Lời lẽ của Chúa Jêsus – Mathiơ 24:6-8. (Minh họa: Nga sô và các đồng minh của nó sẽ xâm lược Israel – Êxêchiên 38-39). (Đệ III Thế Chiến sẽ diễn ra bây giờ – thế giới đã sẵn sàng! Minh họa: 60.000 quả bom H, đủ để hủy diệt thế giới 17 lần với nhiệt độ 130 triệu độ). (Minh họa: Thế giới ưa thích chiến tranh! Minh họa: Học khoa học; Minh họa: Đức Chúa Trời – Rôma 3:17; Minh họa: Kể từ Đệ II Thế chiến - 12 cuộc chiến hạn chế; 38 cuộc ám sát chính trị; 74 cuộc nổi loạn dành độc lập; 162 cuộc cách mạng. Và Đệ II Thế Chiến là cuộc chiến kết thúc mọi cuộc chiến!)
C. Hãy hình dung một thế giới không có hòa bình xem! Nó đang đến đấy!
III. CÁI ẤN TUYỆT VỌNG (các câu 5-6)
A. Màu đen – Khóc lóc, buồn rầu, đói kém – Ca thương 4:8-9. Hậu quả của chiến tranh luôn luôn là đói kém, và với bịnh tật của đói kém - Minh họa: 27 triệu người chết ở châu Âu sau Đệ I Thế Chiến.
B. Cái cân – Ấn định thực phẩm
C. Đong đếm - 1 đấu; Xu – Một ngày tiền công. Một ngày làm việc sẽ là một đấu, ít nhất một người có thể sống còn về lúa ăn. Hay, 3 đấu mạch nha, cho ngựa ăn. (Về những người còn lại thì sao?)
D. Điều đó sẽ xảy ra không? Hãy xét điều nầy xem: 1/2 trẻ em đến tuổi vào trường trên thế giới được chăm nuôi không đúng mức; Hơn 1/2 thế giới lên giường ngủ với cái bụng đói meo; 10.000 người đói chết hàng năm. (Minh họa: Những nơi đông dân cư) (Minh họa: Sự phung phí của chúng ta!)
E. Trong khi kẻ nghèo phải đói, người giàu thưởng thức sự xa xỉ. Mọi sự thương xót không còn có nữa! Dân số: 203.000 trẻ ra đời mỗi ngày; 74.000.000 người tăng lên mỗi năm! 1850 = 1tỉ; 1930 = 2tỉ; 1961 = 3tỉ; 1976 = 4tỉ; 1989 = 5tỉ; 6.75 tỉ đến năm 2.000! Phung phí: tiền công 1 ngày từ gia đình trung bình ở Mỹ sẽ nuôi một gia đình 6 người ở Ấn độ. Bầy chó của chúng ta có thực đơn đạm cao hơn nhiều người sống trong các quốc gia nghèo. Cái giá phung phí của chúng ta 17,5 tỉ đôla hàng năm. (Đức Chúa Trời sẽ phán xét!) Đất đai: gần hết đất trồng trọt của thế giới đang được sử dụng. (Minh họa: Thế giới ăn đủ gạo mỗi năm xây một xa lộ rộng 18 yards, 6 feet sâu quanh đường xích đạo của quả đất – 1,2 tỉ tấn tính theo hệ mét. Chẳng có nhiều hy vọng để sản xuất thêm nữa).
IV. CÁI ẤN CHẾT CHÓC (các câu 7-8)
A. Con ngựa vàng vàng – Dịch lệ. Màu vàng vàng là màu cây chết.
B. Sự chết là người cỡi ngựa với âm phủ theo sau: Sẽ chẳng có ai kềm chế nữa - II Têsalônica 2.
C. 1/4 dân cư của thế giới sẽ bị hủy diệt. (Minh họa: Êxêchiên 14:21)
1. Sẽ có bạo lực – Thanh gươm.
2. Sẽ có đói kém – Đói khát.
3. Sẽ có bịnh tật – Sự chết (Minh họa: Dịch lệ - Minh họa: dịch bubonis; AIDS, Minh họa: 20.000.000 trường hợp; có lẽ 100 lần lớn hơn các trường hợp báo cáo! Chiến tranh hóa học – các thứ hóa chất, côn trùng, các loài thú, Minh họa: vụ nổ năm 1979 ở phòng thí nghiệm quân sự của USSR. Minh họa: nghiên cứu DNA, bịnh căng thẳng phát triển vì chiến tranh, v.v…)
4. Các loài thú sẽ giết chóc – Các thú dữ. Có lẽ là CHUỘT – Hủy diệt 1 tỉ đôla thực phẩm chỉ ở nước Mỹ. Sản xuất 5 hay nhiều lứa đẻ 8-9 con mỗi năm, có bọ chét mang bịnh dịch đã hủy diệt 1/3 dân số châu Âu vào thế kỷ thứ 14. Mang Typhus chịu trách nhiệm hơn 200 triệu người chết trong 400 năm. Loài chuột mang khoảng 35 mầm bịnh khác nhau. Nếu 95% số chuột bị hủy diệt, có thể bổ sung trong một năm!)
Phần kết luận: Đã vào thế sẵn sàng rồi. Hãy đến ngay bây giờ đi. Sẽ tiếp tục qua kỳ Đại Nạn. Nhưng, phần hệ hại nhất – Mathiơ 24:8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét