Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Khải huyền 6:1-8: "NHỮNG NGƯỜI CỠI NGỰA TRÊN ĐƯỜNG CHÂN TRỜI"



Khải huyền 6:1-8
NHỮNG NGƯỜI CỠI NGỰA TRÊN ĐƯỜNG CHÂN TRỜI
Phần giới thiệu: Khải huyền chương 6 là một cú sốc cho người có ý thức. Trong hai chương vừa qua, chúng ta được phép chứng kiến các bối cảnh thờ lạy ở trên trời. Trong phân đoạn nầy, chúng ta sẽ nhìn thấy các hình ảnh của cơn thạnh nộ thiêng liêng. Chúng ta đang ở một chỗ mà ở đó có sự ngợi khen và dộn dựt. Chúng ta sắp sửa xem xét một bối cảnh đầy dẫy với đau đớn và khổ sở. Trong các chương 4 và 5, chúng ta đã ngồi trong “các nơi trên trời” quan sát “cảnh vui mừng”. Ở chương 6, chúng ta bị đưa xuống “các nơi thuộc về đất” để xem thấy những “cảnh phán xét”.
Bắt đầu ở chương 6 cho đến hết chương 19, chúng ta bị đặt vào giữa “kỳ hoạn nạn lớn lắm”, hay thời điểm được biết là “Đại Nạn”. Thời kỳ 7 năm nầy nổ ra thành hai phần, với mỗi phần kéo dài đúng 3 năm ½.
Thời kỳ nầy đã được mô tả rõ ràng trong Lời của Đức Chúa Trời.
+ Giêrêmi 30:7: “Khốn thay! Ngày đó thật lớn, đến nỗi chẳng hề có ngày nào giống như vậy. Ấy là kỳ tai hại của Gia-cốp! Nhưng nó sẽ được cứu thoát khỏi sự ấy”.
+ Đaniên 12:1: “Trong kỳ đó, Mi-ca-ên, quan trưởng lớn, là đấng đứng thay mặt con cái dân ngươi sẽ chổi dậy. Lúc đó sẽ có tai nạn, đến nỗi từ khi mới có nước đến kỳ đó cũng chẳng có như vậy bao giờ. Bấy giờ, trong vòng dân sự ngươi, kẻ nào được ghi trong quyển sách kia thì sẽ được cứu”.
+ Mathiơ 24:3-24
+ Mathiơ 24:21-22: “vì lúc ấy sẽ có hoạn nạn lớn, đến nỗi từ khi mới có trời đất cho đến bây giờ chưa từng có như vậy, mà sau nầy cũng không hề có nữa. Nếu những ngày ấy không giảm bớt, thì chẳng có một người nào được cứu; song vì cớ các ngươi được chọn, thì những ngày ấy sẽ giảm bớt”.
Trong phân đoạn nầy, bảy cái ấn trong quyển sách nơi tay của Chúa Jêsus bắt đầu được mở ra, từng cái một. Khi mấy cái ấn được mở ra, một loạt sự phán xét thiêng liêng được đổ ra trên đất và trên người nào còn ở trên đất. Bốn cái ấn mà chúng ta sẽ xem xét trong sứ điệp nầy mô tả các biến cố sẽ diễn ra trong 3 năm ½ đầu của Kỳ Đại Nạn.
Chúng ta sắp sửa chứng kiến một thời kỳ hủy diệt, tàn phá và sự chết khó mà hiểu được theo lý trí hay chết của chúng ta. Mấy câu nầy mô tả các biến cố sẽ diễn ra trên đất sau khi Hội thánh đã được dời đi trong Sự Cất Lên. Thế giới mà chúng ta sắp sửa nhìn thấy là một thế giới chẳng có sự làm chứng của Tin Lành. Chẳng có một Cơ đốc nhân, chẳng có ca hát hay rao giảng Tin Lành, và chẳng có sự hòa bình nữa. Đây là một thế giới đang ở trong sự loạn nghịch chống lại Đấng Dựng Nên nó; và đây là một thế giới đang đứng bên bờ phán xét kinh khiếp lắm.
Kinh thánh cho chúng ta biết ở câu 1 rằng khi Chiên Con mở ấn thứ nhứt ra, có “tiếng như sấm” ở trên trời. Giống như những dấu hiệu sấm sét ra từ một cơn bão, tiếng sấm ở trên trời nầy chỉ ra rằng một trận bão sắp sửa nổ ra giáng trên thế giới nầy, còn trổi hơn phần mô tả nữa.
Chúng ta hãy cùng nhau xem xét mấy câu nầy khi tôi tìm cách rao giảng về “Những Người Cỡi Ngựa Trên Đường Chân Trời”. Chúng ta hãy nghiên cứu một số điều thế giới hư mất nầy sẽ lãnh lấy khi Kỳ Đại Nạn bắt đầu.
I. CON NGỰA BẠCH DỐI GẠT (câu 2)
(Minh họa: Có người đọc câu nầy rồi nói rằng người cỡi ngựa nầy chính là Chúa Jêsus. Họ liệt kê ra những điểm tương tự giữa mấy câu nầy và những câu ở Khải huyền 19:11-16. Trong khi có một số điểm tương tự, có nhiều điểm khác biệt nữa. Người ngồi trên lưng ngựa không phải là Đấng Christ, hắn là Antichrist! Có vài lý do cho thấy tại sao người nầy không thể là Chúa Jêsus).
+ Chính Chúa Jêsus là Đấng đang mở mấy cái ấn ra, Khải huyền 6:1. Làm sao Chúa Jêsus ở trên trời mở mấy cái ấn ra rồi còn cỡi con ngựa bạch cùng một lúc cho được?
+ Người cỡi ngựa nầy đang đội một cái “mão triều thiên”; Chúa Jêsus đội “nhiều mão triều thiên”.
+ Người cỡi ngựa nầy đội một “stephanos”, một mão triều thiên của người chiến thắng. Mão triều thiên của người là một giải thưởng. Chúa Jêsus đội nhiều “diadems”, nhiều mão triều thiên của Vua các vua.
+ Người cỡi ngựa trong mấy câu nầy đội mão triều thiên “có kẻ ban cho người”. Người nầy được chỉ định làm vua của loài người. Người cỡi ngựa nầy được ban cho mão triều thiên mà người đã kiếm được. Chúa Jêsus đội những mão triều thiên của Ngài vì cớ Ngài là ai, chớ không phải vì những điều Ngài đã làm. Ngài là Vua các vua do bẩm sinh. Chúa Jêsus không được ban cho một mão triền thiên, Ngài “ban ra” những mão triều thiên, Khải huyền 2:10.
+ Người cỡi ngựa nầy mang một cây “cung”. Chúa Jêsus mang một “thanh gươm”, Khải huyền 19:15.
+ Những điểm tương đồng giữa người cỡi ngựa nầy và Chúa Jêsus cho thấy rằng người nầy là Antichrist. Chúng ta sẽ học biết nhiều về hắn khi phần nghiên cứu của chúng ta tiến về phía trước. Còn bây giờ, cái điều quan trọng là phải để ý hắn không phải là Đức Chúa Jêsus Christ.
Bây giờ, chúng ta biết người nầy là ai; giờ đây chúng ta hãy xem xét những gì cho thấy hắn là ai.
A. Hắn là nhân vật của hòa bình – Bạn sẽ để ý người cỡi ngựa nầy có một cây “cung” trong tay mình, nhưng hắn không có các mũi tên. Điều nầy ám chỉ rằng hắn sẽ chinh phục thế gian mà không có đổ máu. Hắn sẽ hoàn thành điều nầy bằng cách cung ứng câu trả lời cho các nan đề mà thế giới đối diện với ngày hôm nay.
Hắn đến trên lưng con ngựa bạch, đem theo một lời hứa hòa bình cho thế giới nầy. Khi Antichrist đến, hắn sẽ đến với các giải pháp cho những nan đề của thế giới. Hắn sẽ đến với một lời giải thích về sự biến mất của các Cơ đốc nhân. Hắn sẽ đến với một chương trình đem lại hòa bình cho thế giới nầy. Khi hắn đến, thế giới sẽ phủ phục dưới chơn hắn và tôn hắn lên cai trị họ.
Hắn đến như một Cứu Chúa cho một thế giới thất vọng muốn được cứu. Thế giới của chúng ta đang ở trong tình trạng rối loạn, và có những việc chỉ đi tới chỗ tệ hại hơn mà thôi. Sử gia Arnold Toynbee nói: “Chúng ta đã chín muồi cho ai đó có thể hứa hẹn sự hòa bình và ban sự yên tĩnh cho đất. Chúng ta sẽ tôn sùng cá nhân ấy một khi hắn xuất hiện”. Phải, hắn đang đến và thế giới sẽ yêu mến hắn.
(Minh họa: Các nan đề đang đối diện với thế giới của chúng ta hôm nay. Phần lớn các trung tâm lộn xộn đều nhắm vào quốc gia Israel. Iran, người Palestine, và phần còn lại của thế giới Ảrập, họ muốn quét sạch Israel ra khỏi bề mặt của địa cầu. Khi Antichrist hiện đến, hắn sẽ có giải pháp cho nan đề và hắn sẽ thiết lập một chương trình hòa bình làm thỏa mãn thế gian, Đaniên 9:27).
B. Hắn là một nhân vật có quyền lực – Kinh thánh cho chúng ta biết rằng “người đi như kẻ đã thắng lại đến đâu cũng thắng”. Kinh thánh cũng cho chúng ta biết rằng “có kẻ ban cho người một cái mão triều thiên”. Bởi bất cứ phương tiện nào hắn sử dụng, Antichrist sẽ được ban cho chìa khóa của thế giới. Các cấp lãnh đạo của các nước trên đất sẽ sấp mình xuống nơi chơn của người nầy và ưng ban cho hắn quyền cai trị toàn bộ thế gian. Họ đã chối bỏ quyền nầy với Vua các vua. Họ đã chối bỏ nó với Cứu Chúa của loài người. Họ đã chối bỏ nó với Con của Đức Chúa Trời. Nhưng, họ sẽ ưng ban đặc ân ấy cho con cái của Địa Ngục nầy.
C. Hắn là một nhân vật đội lốt – Vấn đề với Antichrist, ấy là hắn không phải là nhân vật mà hắn đang lộ ra. Hắn tự phác họa mình là một nhân vật nầy đang khi thực sự hắn là một con người khác. Hắn đến cỡi trên lưng con ngựa bạch. Minh họa: Thế gian bị lập trình phải tin cậy con người cỡi trên lưng ngựa bạch! Hắn là con người tốt lành đấy. Hắn đến tự phác họa mình là một con người của hòa bình. Hắn sẽ xuất hiện trên sân khấu thế giới hứa hẹn sự hòa bình, an ninh và thịnh vượng; nhưng hắn sẽ trở thành cấp lãnh đạo gian ác nhất mà thế giới từng nhìn thấy. Mọi sự hắn làm và mọi sự hắn nói sẽ trở thành một bài nghiên cứu về khoa nói dối và xảo trá.
(Lưu ý: Có người cho rằng các cấp lãnh đạo thế giới nầy quá tinh vi không rơi vào bẫy dò như thế nầy đâu. Nếu bạn xem tin tức, không bao lâu thì bạn sẽ hình dung ra người cai trị xứ sở của chúng ta không luôn luôn là người giỏi nhất và sáng láng nhất đâu! Thêm vào với các bài học từ lịch sử, bạn sẽ thấy rõ rằng thế giới nầy đã chín muồi cho sự dối gạt của Satan.
Chỉ nhìn vào những gì Hitler đã làm trong Đệ II Thế Chiến. Hitler đã tóm tắt thật chi tiết mọi chương trình của ông ta để chinh phục trong quyển Mein Kampf, là quyển sách được xuất bản một thập niên trước khi Đệ II Thế Chiến bắt đầu. Tuy nhiên, các Đồng Minh Tây Phương, cứ khăng khăng trong việc tin lời xưng nhận giả dối của Hitler là một nhân vật của hòa bình.
Họ đứng nhàn rỗi khi ông ta tái chiếm Rhineland (đã phi quân sự hóa sau Đệ I Thế Chiến), nhơn đó hủy bỏ Hiệp Ước Versailles. Thế rồi, ông ta thôn tính Áo, Sudetenland, và Czechoslovakia. Thủ tướng Anh là Neville Chamberlain đã gặp gỡ Hitler tại Munich vào năm 1938.
Trên đường trở về lại Anh quốc, Chamberlain đắc thắng vẫy một miếng giấy nhỏ chứa lời hứa hòa bình từ Hitler, là điều mà ông ta gọi là bảo đảm cho hòa bình. Winston Churchill dấy lên trong Quốc Hội công bố rằng Anh quốc đã gánh chịu một sự thất bại hoàn toàn tuyệt đối. Ông đã bị nhiều thành viên quốc hội la ó trong giận dữ.
Sự dối gạt gần như là bao quát. Chỉ sau khi Hitler bao vây Balan vào năm 1939, thì quân đội đồng minh mới chịu nhìn nhận sự thật. Khi ấy, thì quá trễ rồi. Anti-Christ sẽ giống y như thế và làm y như thế, chỉ với cấp độ rộng khắp thế giới mà thôi. Thế giới nầy đã chín muồi cho một nhân vật như thế bước vào sân khấu chính).
I. Con ngựa bạch dối gạt
II. CON NGỰA SẮC HỒNG HỦY DIỆT (các câu 3-4)
(Minh họa: Con ngựa thứ hai và người cỡi xuất hiện. Con ngựa nầy màu sắc hồng. Màu sắc hồng là màu của máu lửa. Lửa có quyền ăn nuốt và tiêu diệt. Và khi những ngọn lửa của cuộc chiến nầy nổ ra trên đất nầy, sẽ có đổ máu với một cấp độ không lường trước được. Cái ấn nầy mở ra một thời kỳ chiến tranh mà thế giới chưa từng nhìn biết).
A. Hòa bình bị phá vỡ – Hòa bình được thiết lập bởi Antichrist dường như sống thật ngắn ngủi. Chiến tranh nổ ra trên khắp thế giới. Tất nhiên, đây là những gì Chúa Jêsus đã phán sẽ xảy đến trong kỳ Đại nạn, Mathiơ 24:6-7. Ngài cũng cảnh cáo con người về việc đặt quá nhiều vốn liếng vào những tiếng kêu la hòa bình đã bị đùa cợt bởi những nhà chính trị và những kẻ cai trị thế giới nầy, I Têsalônica 5:3.
Bạn có thể hình dung ra một thế giới chẳng biết gì đến hòa bình cả thảy? Ở từng góc địa cầu, bạo lực và chiến tranh sẽ om sòm lên. Đấy là thế giới mà từng tội nhân hư mất sẽ đối diện với trong Kỳ Đại Nạn.
B. Hành tinh bị đối xử hung bạo – Người cỡi ngựa nầy được ban cho một “thanh gươm lớn”. Thanh gươm “lớn” đề cập tới phạm trù của chiến tranh. Chiến tranh sẽ nổ ra khắp thế giới trong phạm vi của nó. Từ ngữ “gươm” đề cập tới loại gươm ngắn mà các binh lính người Lamã đeo bên hông. Loại gươm nầy được sử dụng bằng tay để đánh nhau và hoàn toàn có hiệu quả trong việc khiến cho kẻ thù phải ngã chết.
Khi Antichrist có những bước đầu tiên vào sân khấu thế giới, hắn sẽ được tung hô như một nhân vật của hòa bình. Nhưng, sau khi hắn được ban cho quyền lực cai trị, hắn tỏ ra sắc màu thật của hắn. Sau khi người ta trao cho hắn một địa vị nổi bật và quyền lực, hắn sẽ đòi hỏi quyền lực tuyệt đối. Khi điều nầy xảy ra, phần nhiều các quốc gia quyền lực của thế giới nầy sẽ kinh nghiệm chiến tranh ở một cấp độ mà nó chưa hề chứng kiến trước đây bao giờ.
Minh họa: Trong Đệ II Thế Chiến, khoảng 50 triệu người ngã chết trên khắp thế giới. Con số ấy sẽ thấp hơn hàng triệu người sẽ ngã chết trong các cuộc chiến sẽ hoành hành trong khoảng thời gian nầy.
Chính trong thời kỳ nầy mà nước Nga cùng các đồng minh của nó sẽ bao vây Israel để làm ứng nghiệm Êxêchiên 38-39. Quân đội của họ sẽ bị đánh bại bởi sự can thiệp thiêng liêng, và Israel sẽ đốt chụm các thứ vũ khí của chiến tranh trong bảy năm, Êxêchiên 39:9-10. Tuy nhiên, những cuộc xung đột sẽ không chấm dứt ở đây, nhưng chiến cuộc phát sinh do Antichrist sẽ cuồng nộ, hết cái nầy đến cái khác, cho tới chừng Chúa Jêsus, Chúa Bình An trở lại trong quyền lực và vinh hiển!
(Minh họa: Hãy tưởng tượng một thế giới bị nung nấu bởi chiến tranh xem. Nước nầy sẽ đánh nước kia. Chiến tranh đua nhau, chiến tranh giai cấp và chiến tranh tôn giáo sẽ dấy lên. Hòa bình sẽ khó mà nắm được cho từng người ở khắp nơi nơi! Thế giới đã chín muồi cho chiến tranh hôm nay!
Thêm vào với sự thực nầy là sẽ chẳng có mẹ, chẳng có cha, và chẳng có nhà thờ nào cầu nguyện cho các binh lính trong chiến cuộc. Sẽ chẳng có một nhà truyền đạo nào đem Tin Lành đến cho con người đang dãy chết trong mấy cái hố chiến đấu kia. Đây sẽ là thời điểm chiến tranh mà chẳng tìm được Đức Chúa Trời, chẳng tìm được Chúa Jêsus và chẳng có hy vọng chi hết. Từng người lính bị giết chết trong từng cuộc chiến rãi khắp thế giới sẽ để thế giới lại trong cơn đại nạn rồi qua cõi đời đời trong Địa Ngục).
I. Con ngựa bạch dối gạt
II. Con ngựa sắc hồng hủy diệt
III. CON NGỰA Ô THIẾU THỐN (các câu 5-6)
(Minh họa: Cái ấn thứ ba được mở ra và người cỡi ngựa khác xuất hiện. Con ngựa nầy có màu đen. Màu đen là màu gắn với sự đói kém. Đói kém luôn luôn theo sau như hậu quả của chiến tranh. Vì thế, chiến tranh khắp thế giới sẽ mở ra nạn đói kém trên khắp thế giới. Chúa Jêsus đã phán về điều nầy ở Mathiơ 24:7).
A. Một thời kỳ được đánh dấu bằng thiếu lương thực – Người cỡi trên lưng con ngựa nầy cầm trong tay mình cái cân. Điều nầy chỉ ra rằng Kỳ Đại Nạn sẽ được đánh dấu bằng thiếu thốn lương thực trầm trọng những thứ cấp thiết của cuộc sống. Rõ ràng, nạn đói kém sẽ nghiệt ngã đến nỗi đồ ăn cùng những thứ cấp thiết cơ bản sẽ được phân phối theo khẩu phần.
Chúng ta chẳng biết gì về sự ấy trong thời buổi của chúng ta! Chúng ta có thể ra cửa hàng thực phẩm hoặc vào trong một nhà hàng rồi mua tất cả thức ăn mà chúng ta có thể ăn đến. Các ngăn thực phẩm, những tủ lạnh và các loại tủ đông lạnh của chúng ta đều dầy dẫy với sức chứa. Chúng ta chẳng biết gì tới chỗ không có hay chỉ có ít. Nhưng, ngày ấy đang tới đến đó!
(Minh họa: Một số người trong các bạn nhớ tới việc phân phối khẩu phần trong nước Mỹ suốt Đệ II Thế Chiến. Khi chiến tranh bắt đầu, đòi hỏi của quân đội về các thứ thực phẩm nhất định đã tăng lên đáng kể và đã có nhiều thiếu thốn. Các sách báo viết về phân phối theo khẩu phần đã được trao tay và người ta đã sử dụng phiếu thực phẩm trong các quyển sách đó để nhận được các thứ họ cần đến. Những việc mà chúng ta có cần như đường, cà phê, bơ, thịt, phó mát, đồ hộp, giày và chất đốt hết thảy đều được phân phối theo khẩu phần. Trong cao điểm của chiến tranh, đường bị hạn chế đến 12 ounces cho một tuần. Khí đốt bị hạn chế đến 3 gallons cho thời gian phân phối theo khẩu phần. Cà phê được phân phối 1 pound cho khoảng thời gian năm tuần lễ.
Đấy là những thời kỳ khó nhọc phải trải qua, nhưng sự thiếu thốn của Đệ II Thế Chiến sẽ chẳng là bao khi sánh với sự túng thiếu mà con người phải gánh chịu trong Kỳ Đại Nạn).
B. Thời kỳ được đánh dấu bằng đói kém – Câu 6 cho chúng ta biết đôi điều về các nan đề sẽ xảy có trong thời điểm đó. Một “đấu” theo Kinh thánh sẽ đủ thực phẩm để nuôi một người lớn lao động trong một ngày. Một “xu” đề cập tới đồng “đơniê”, là tiền công lao động của một ngày. Lúa mì là thực phẩm từ đó bánh mì được làm ra. Mạch nha được sử dụng chủ yếu để nuôi bầy gia súc, và có nhiều lúc, nó cũng được kẻ nghèo dùng đến.
Đây là hình ảnh: một người sẽ lao động suốt cả ngày chỉ có khả năng mua đủ đồ ăn để nuôi mình. Hay, người có thể lao động suốt ngày chỉ để mua đồ ăn vừa đủ cho một con thú nuôi ba người ăn.
Hãy suy nghĩ xem điều đó có nghĩa gì! Con người sẽ phải đưa ra một số lựa chọn rất khó nhọc! Người nào không thể ra ngoài và lao động cho chính mình sẽ bị bỏ lại đói cho tới chết trong khi các công nhân có thể ăn. Đấy là một thời kỳ rất ghê khiếp, được đánh dấu bẳng sự đói kém kinh khủng.
Minh họa: Không ai trong chúng ta từng kinh nghiệm các tình trạng giống như tình trạng nầy. Nhưng, có nhiều người trong thế giới của chúng ta biết rõ nổi khủng khiếp của nạn đói. Hãy xem con số thống kê sau đây:
+ Cứ mỗi 3,6 giây đồng hồ, có người chết vì đói.
+ Mỗi năm 15 triệu trẻ em chết vì đói và vì đói có liên quan tới bịnh tật.
+ 4 triệu người đói cho tới chết mỗi năm.
+ 1.3 tỉ người đang sống với chưa đầy $1US thu nhập mỗi ngày. 3 tỉ người khác phải cố gắng tồn tại với chưa đầy $3US một ngày.
+ Các con số thật là kinh khủng, chúng như chẳng đáng kể gì bởi nạn đói mà thế giới nầy sẽ đối diện với trong Kỳ Đại Nạn.
C. Thời kỳ được đánh dấu bằng sự chia rẻ – Cụm từ “còn dầu và rượu chớ động đến” có thể chỉ ra các thứ xa xỉ sẽ không bị tác động bởi nạn đói. Dầu và rượu luôn luôn là những thứ dành cho người giàu có. Dầu được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm, còn rượu luôn luôn được kết với đời sống cao cấp. Nói khác đi, trong khi phần lớn thế giới bị chìm trong nghèo khổ và đói kém, người giàu sẽ tiếp tục giàu thêm và tận hưởng phong cách sống phung phí mà họ hiện đang tận hưởng.
(Minh họa: Sự phân cách lớn lao nầy đang tồn tại! Thực vậy, người nào trong chúng ta trong phòng nhóm nầy đang sống trong cảnh xa hoa được sánh với phần lớn con người ở khắp thế giới của chúng ta. Hãy xem xét các sự kiện sau đây:
+ Người Mỹ trung bình đặt đủ thức ăn trên mâm mỗi ngày có thể nuôi một gia đình sáu người ở Ấn độ.
+ Với cái giá của một hỏa tiễn, một ngôi trường đầy trẻ em đói khát có thể ăn trưa mỗi ngày trong 5 năm.
+ Suốt thập niên 1990, có hơn 100 triệu trẻ em chết từ bịnh tật và đói kém. 100 triệu em chết đó có thể ngăn cái giá của 10 quả bom Stealth, hay những gì thế giới chi cho quân sự của nó trong hai ngày!
+ Để làm thỏa mãn hệ thống vệ sinh của thế giới cùng các đòi hỏi về thực phẩm chi tốn khoảng $13 tỉ đôla. Đây là con số mà người Mỹ và người Châu Âu đã chi ra mua dầu thơm mỗi năm.
+ Số vốn của ba người giàu nhất thế giới còn nhiều hơn GNP kết hợp lại của các quốc gia phát triễn ít nhất trên hành tinh.
+ Sự phân cách giữa kẻ “có” và người “không có” rất là lớn hôm nay, nhưng nó còn rộng lớn hơn nữa trong Kỳ Đại Nạn).
I. Con ngựa bạch giả dối
II. Con ngựa sắc hồng hủy diệt
III. Con ngựa ô thiếu thốn
IV. CON NGỰA VÀNG VÀNG CỦA SỰ TÀN PHÁ (các câu 7-8)
(Minh họa: Con ngựa thứ tư có màu “vàng vàng”. Chữ “vàng vàng” ra từ cũng chữ ấy trong tiếng Hylạp và chúng ta có từ Anh ngữ “chlorophyll” [chất diệp lục] và “chlorine” [clor]. Chữ nầy có ý nói “xanh lá cây”. Nó đề cập tới “tình trạng vàng xanh, bịnh tật của một thi thể”.
Các sự cố đã diễn ra khi con ngựa nầy xuất hiện và người cỡi cũng là những việc theo sau thời chiến tranh không tránh được. Tuy nhiên, các biến cố nầy dường như đã diễn ra độc lập với những sự cố đến trước.
Kinh thánh cho chúng ta biết rằng người cỡi con ngựa vàng vàng nầy là “sự chết”. Kinh thánh cũng cho chúng ta biết rằng “âm phủ” theo ở đàng sau người. Chữ “sự chết” nói tới cái chết của thân thể. Chũ “âm phủ” nhắc cho chúng ta nhớ rằng có một nơi rất ghê khiếp đang đợi tiếp nhận linh hồn của những kẻ bị mất khi bị đem đến bởi sự chết).
A. Bề rộng của sự tàn phá nầy – Kinh thánh cho chúng ta biết rằng sự chết sẽ đòi ¼ dân cư của thế gian. Đấy là cứ mỗi một người trong từng bốn người đang sinh sống trong thời buổi ấy. Nếu bạn lấy theo dân số hôm nay 6 tỉ người, bạn đang có khoảng 1,25 tỉ người chết trong khoảng thoài gian rất ngắn!
B. Tính hung bạo của sự tàn phá nầy – Các phương pháp mà sự chết sẽ dùng để đòi cho có số người lớn lao nầy được liệt kê trong câu nầy. Bốn phương pháp được nhắc tới ở đây:
+ Gươm dao – Điều nầy đề cập tới chiến tranh. Trong thời gian nầy, chắc chắn là có thỏa thuận ngầm cũng như vũ khí nguyên tử nữa. Có người sẽ sử dụng vũ khí nguyên tử trong chiến tranh một ngày kia. Chắc chắn sẽ có một số quốc gia sử dụng loại vũ khí sinh hóa học nữa. Con số người ngã chết trong các cuộc chiến nầy sẽ vô cùng to lớn!
+ Đói kém – Chúng ta đã nói rồi về nan đề đói kém sẽ trở thành rộng khắp trong phạm vi của nó trong kỳ Đại Nạn. Nhiều triệu người sẽ gặp gỡ sự chết của họ với tư thế đó.
+ Sự chết – Điều nầy đề cập tới những cái chết ngoài chiến tranh và đói kém. Ở Mathiơ 24:7, Chúa Jêsus phán như vầy: “Dân nầy sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia; nhiều chỗ sẽ có đói kém và động đất”.
Từ ngữ “dịch lệ” là những gì tôi nghĩ từ nầy “sự chết” muốn nói tới. Dịch lệ mang tới các chứng bịnh trong tâm trí sẽ lan rộng qua dòng giống con người trong khoảng thời gian nầy. Bịnh tật giống như “cúm gà” sẽ khiến cho hàng triệu người ngã chết.
(Minh họa: Chúng ta tưởng sự việc như thế không thể xảy ra. Nhưng, hãy nghĩ lại Cúm Tây Ban Nha nổ ra trong Đệ I Thế Chiến xem. 25 triệu người ngã chết với bịnh cúm trong một thế giới không cần phải qua đêm, lan truyền trong không gian. Ba lần số người chết vì bịnh cúm nhiều hơn số người ngã chết ngoài chiến trường của Đệ I Thế Chiến!
Một sự bùng nổ loại bịnh ấy trong thế giới của chúng ta có ưu thế giết hàng trăm triệu người chỉ trong mấy tuần lễ ngắn ngủi mà thôi. Một sự bùng nổ như thế sẽ làm sụp đổ xã hội mà chúng ta đang nhìn biết và sẽ đưa nhiều người tới chỗ đói kém).
+ Thú dữ – Những cuộc tấn công của loài thú sẽ gây cho nhiều người phải ngã chết. Chữ “thú dữ” có thể đề cập tới “loài thú nhỏ” hay đề cập tới “loài gậm nhấm”.
Kinh thánh không nói điều nầy theo cách đặc biệt, nhưng cũng có thể Kinh thánh đề cập tới loài chuột với cụm từ nầy. Hãy xem xét thông tin nầy liên quan tới loài chuột:
+ Với mọi cuộc chiến, sự chết và tàn sát, dân số loài chuột trong thế giới nầy sẽ bùng nổ theo cấp số mũ.
+ Một cặp sinh sản có thể tạo ra 5 lứa khoảng 7 con mỗi năm.
+ Nếu 95% dân số loài chuột trong một khu vực bị hủy diệt, chúng có thể bổ sung số lượng của chúng trong vòng một năm.
+ Loài chuột là loài thú bẩn thỉu. Chúng mang khoảng 35 mầm bịnh đã được biết đến.
+ Chúng chịu trách nhiệm trong việc giết 1/3 dân số châu Âu trong thời Trung Cổ khi bịnh dịch hạch hành hại.
+ Loài chuột mang mầm bịnh sốt Rickettsia, đã giết chết gần 200 triệu người trong thời gian 400 năm.
+ Loài chuột hủy diệt khoảng $1 tỉ USD thực phẩm ở Hoa kỳ mỗi năm.
Phần kết luận: Khi tôi đọc những điều nầy, có hai tư tưởng ụp vào tôi. Thứ nhứt, tôi ngợi khen Chúa vì tôi được cứu bởi ân điển! Tôi không phải lo về mọi việc nầy. Giờ đây, không ai trong chúng ta biết sẽ nhận lãnh việc tồi tệ thế nào trước khi Chúa Jêsus ngự đến. Chúng ta đã nhìn thấy rồi những khởi đầu của các việc nầy trong thế giới của chúng ta. Tôi ngợi khen Chúa vì tôi đang sống ở đây trước khi sự cuối cùng đến!
Thứ hai, tôi lấy làm buồn rầu cho những người chưa nhìn biết Chúa. Gia đình, bạn hữu, và những người quen biết; người nào đến rồi đi khỏi ngôi nhà thờ nầy mà bị mất; những người láng giềng bị hư mất và những người chúng ta gặp gỡ mỗi ngày, họ chưa nhìn biết Chúa Jêsus; hết thảy những con người nầy sẽ bị bỏ lại đàng sau để đối diện với mọi sự nầy. Mọi sự mà họ cũng phải nhìn tới đàng trước là một cuộc sống đau khổ ở đây và một cõi đời đời trong Địa Ngục. Điều đó làm tan nát tấm lòng của tôi!
Đây là lời mời gọi. Nếu bạn chưa được cứu, làm ơn hãy đến với Chúa Jêsus, tìm kiếm Ngài để bạn được cứu. Nếu bạn đang sống ngoài ý chỉ của Ngài, làm ơn quay trở lại với Ngài hầu cho Ngài có thể sử dụng đời sống của bạn như một ngọn đèn cho sự vinh hiển của Ngài. Nếu bạn có ai đó trong lòng mình cần được cứu, hãy đem họ đến với Chúa Jêsus và cầu thay cho linh hồn của họ.
Nếu bạn lắng nghe thật cẩn thận, bạn có thể nghe thấy tiếng của những loài thú đầy móng vuốt đang đến gần. Thời buổi mà tôi đã cố gắng mô tả đang tới đến! Bạn sẵn sàng chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét