Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Khải huyền 5:8-14: "NHỮNG BÀI CA TUYỆT DIỆU Ở CÁC NƠI TRÊN TRỜI"



Khải huyền 5:8-14
NHỮNG BÀI CA TUYỆT DIỆU Ở CÁC NƠI TRÊN TRỜI
Phần giới thiệu: Phân đoạn Kinh thánh nầy tìm gặp chúng ta vẫn trên Thiên đàng trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời và Chiên Con. Hội thánh đã được cất lên, trọn vẹn và an toàn về đến quê hương trên trời. Cuộc hạ cánh đã rất an toàn! Khải huyền chương 4 và 5 tìm gặp chúng tại phòng xét xử ở trên trời. Đức Chúa Trời đang sửa soạn để xét đoán thế gian nầy. Nhưng, trước khi Ngài vào việc, có một sự dừng nghỉ dành cho sự ngợi khen trong vinh hiển. Chính buổi thờ phượng ấy chúng ta đã quan sát trong mấy tuần lễ qua.
Trong mấy câu nầy, Thiên đàng bản thân nó không thể dằn nén được, và mọi cư dân của đất công bình ấy bung ra trong sự vui mừng và ngợi khen Đức Chúa Trời và Chiên Con. Có sự ngợi khen, ca hát và có âm nhạc nữa. Đây là lần nhắc đầu tiên về âm nhạc trong quyển sách nầy, nhưng đấy chẳng phải là lần cuối cùng đâu.
Âm nhạc là một phần quan trọng trong đời sống của chúng ta. Từ thời điểm chiếc đồng hồ báo thức vang lên vào buổi sáng, chúng ta bị xoay quanh với âm nhạc. Đài phát thanh và đài truyền hình toàn phát ra âm nhạc. Chúng ta có âm nhạc trong xe hơi, trong nhà và tại nơi sở làm nữa. Âm nhạc được sử dụng để cảm hóa tâm trí của con người. Thí dụ, khi một nhà hàng bận rộn, họ sẽ chơi nhạc nhanh. Khi nhạc nhanh được thực hiện, người ta ăn nhanh hơn và bàn ghế mau trống hơn. Âm nhạc có thể đề ra bối cảnh trong một cuốn phim và khiến cho bạn nhìn biết bạn sẽ sợ hãi, buồn rầu hay vui sướng. Âm nhạc là một phần quan trọng trong đời sống của chúng ta.
Âm nhạc cũng là một phần quan trọng trong sự đồng đi của chúng ta với Chúa. Êphêsô 5:19 và Côlôse 3:16 nói tới vai trò quan trọng mà âm nhạc đang đóng trong mối quan hệ của chúng ta với Chúa. Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời vì âm nhạc tôn cao Ngài!
Phân đoạn Kinh thánh nầy dường như chỉ ra rằng âm nhạc sẽ là một trong những việc sẽ theo chúng ta từ đất lên trời. Âm nhạc trong Thiên đàng sẽ góp phần làm cho Thiên đàng ra kỳ diệu thêm.
Trong mấy câu nầy, Giăng đưa chúng ta vào trong Thiên đàng và dành cho chúng ta những chỗ ngồi phía trước trong buổi hòa nhạc của mọi thời đại. Chúng ta hãy bước vào, lấy chỗ ngồi của mình rồi lắng nghe các đạo binh trên trời khi họ cất tiếng hát trong sự ngợi khen và thờ lạy Đức Chúa Trời và Chiên Con. Nguyện Chúa ban cho sự tự do, tôi muốn rao giảng về tư tưởng Những Bài Ca Tuyệt Điệu Ở Các Nơi Trên Trời.
I. BÀI CA TUYỆT DIỆU CỦA CÁC CA SĨ TRÊN THIÊN ĐÀNG (câu 8)
A. Lai lịch của các ca sĩ – Bốn con thú và hai mươi bốn trưởng lão đã lập nên ca đoàn thiên thượng nầy. Khi Chiên Con cầm lấy quyển sách, họ bắt đầu ngợi khen danh Ngài. Hãy nhớ, bốn con thú nầy tiêu biểu cho mọi loài sống được dựng nên. Hai mươi bốn trưởng lão tiêu biểu cho từng người trong những người được chuộc của Đức Chúa Trời. Họ minh họa cho tất cả các thánh đồ của Đức Chúa Trời, trong sự hiện diện của Ngài, ca hát ngợi khen Ngài. (Minh họa: Hai mươi bốn trưởng lão nầy là chúng ta đấy! Những gì họ đang làm là những điều chúng ta sẽ làm trong ngày ấy!)
B. Việc làm của các ca sĩ – Những người đã được chuộc nầy đang làm gì vậy? Họ đang làm những gì họ làm mỗi lần chúng ta gặp gỡ họ trong sách Khải huyền: họ đang hướng mặt mình nhìn về sự hiện diện của Đấng Cứu Chuộc họ, dâng lên cho Ngài tình yêu, sự ngợi khen và sự thờ phượng của họ, Khải huyền 4:10; 5:8; 5:14; 7:11; 19:4.
Chẳng có chút sai lầm nào về việc ấy, khi chúng ta về đến quê hương trên trời, chúng ta sẽ bận rộn trong việc ngợi khen Đấng đã chịu chết vì tội lỗi của chúng ta trên thập tự giá! Hết thảy chúng ta sẽ ngợi khen Ngài khi chúng ta về đến Thiên đàng! (Minh họa: Chúng ta đáng phải làm việc ấy ngay bây giờ – Hêbơrơ 13:15; Thi thiên 107:21).
C. Các loại nhạc cụ của ca sĩ – Chúng ta được thuật cho biết những người thờ phượng nầy có những nhạc cụ nhất định trong tài sản của họ. Họ sử dụng các nhạc của nầy trong sự họ thờ phượng Chúa.
1. Nhạc cụ ngợi khen – Đàn lia đã được sử dụng phụ với dân sự của Chúa khi họ ngợi khen Đức Chúa Trời và hát lên các Thi thiên của Ngài, II Samuên 6:5; Thi thiên 92:1-4; 150:3.
Rõ ràng nhạc cụ nầy sẽ phụ họa với sự ca hát và sự thờ phượng trong đất ấy. Tôi cảm tạ Đức Chúa Trời vì những nhạc công chơi nhạc trong các buổi thờ phượng của chúng ta. Họ đúng là một ơn phước! Một số người trong phần còn lại của chúng ta có khả năng sáng tác âm nhạc thật hay dành cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời khi chúng ta về đến quê hương.
2. Nhạc cụ tiên tri – Đàn lia cũng được kết hợp với nói tiên tri, I Samuên 10:5. Êlisê đã nói tiên tri khi một người kia chơi đàn lia, II Các Vua 3:15. Đàn lia cũng được gắn với việc nói tiên tri trong I Sử ký 25:1.
Những người thờ phượng trên Thiên đàng đang ngợi khen Đức Chúa Trời vì Ngài sắp hoàn thành việc ứng nghiệm các lời tiên tri của Ngài. Họ thờ lạy Ngài vì Ngài đã hứa điều đó và Ngài sắp sửa hoàn tất nó.
3. Nhạc cụ cầu nguyện – “Bình vàng đầy hương” được kể đến là đầy dẫy “những lời cầu nguyện của các thánh đồ”. Những người thờ phượng nầy đến trước mặt Chúa với mọi lời cầu nguyện của người được chuộc trải qua mọi thời đại. Những lời cầu nguyện nầy đã bay lên, vào trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời với mùi hương thật dịu dàng. Những lời cầu nguyện nầy đã được dâng lên trong đức tin sắp sửa được trả lời trong năng quyền.
Minh họa: Chúa Jêsus bảo các môn đồ Ngài phải dâng lên lời cầu nguyện nầy: “Lạy Cha chúng tôi ở trên trời, danh Cha được thánh. Nước Ngài được đến. Ý ngài được nên, dưới đất cũng như ở trên trời” (Mathiơ 6:9-10). Con cái của Đức Chúa Trời đã dâng lên lời cầu nguyện ấy trong ít nhất hai ngàn năm. Và, trong hai ngàn năm, điều ác đã cai trị trong đời nầy. Đức Chúa Trời đã lắng nghe những lời cầu xin nầy và Ngài không quên một từ nào trong lời cầu xin đó. Chúng sắp sửa được trả lời khi quyền phép của Ngài được tỏ ra.
Đấy là lý do tại sao Thiên đàng ngợi khen Đức Chúa Trời! Ngài là Đức Chúa Trời, là Đấng lắng nghe và trả lời những lời cầu nguyện của con cái Ngài! Không một lời cầu nguyện đơn sơ nào dâng lên trong phạm trù ý chỉ của Ngài bị rơi xuống đất không được nghe đến và không được nhậm, I Giăng 5:13-14; Giacơ 4:2-3. Nhưng, từng lời cầu nguyện sẽ được nhậm theo thì thuận tiện và trong đường lối của Ngài.
I. Những bài ca tuyệt diệu của ca sĩ trên thiên đàng
II. BÀI CA TUYỆT DIỆU VỀ ĐỐI TƯỢNG CỦA THIÊN ĐÀNG (các câu 9-10)
(Minh họa: Tới chỗ nầy, người ta ca hát về mọi sự ở dưới mặt trời! Nếu bạn lắng nghe âm nhạc thế tục, bạn biết rõ họ sáng tác những bài hát nói về mọi sự! Hội thánh cũng tệ lắm. Tôi có nghe một bài hát kia một lần, nó có một dòng đại khái như sau: “Chúng ta bị buộc chặt với nhau trong mọi sự chúng ta làm bởi Đức Thánh Linh và keo Elmer”. Thiệt là dại dột! Những người trong Hội thánh sẽ hát những bài ca nói về mẹ của quyển Kinh thánh của bà; bố và hai bàn tay của ông; “The Little Brown Church In The Vale” (Hội thánh nhỏ trong thung lũng); các thiên sứ đang dựng cái thang lên, v.v…
Trong khi nhiều bài ca người ta hát lên trong nhà thờ là nói tới vấn đề thuộc linh như một con sâu đang vật vã, có nhiều bài khác rất nâng đỡ cho tấm lòng của chúng ta. Nhưng, điều nầy là không thật đây, phần lớn các bài ca chúng ta hát ít nói tới sự vinh hiển cho Chúa hơn chúng nói tới sự khích lệ tấm lòng của chúng ta?
Trên Thiên đàng, từng bài ca sẽ có cùng chủ đề. Trên Thiên đàng, từng bài ca sẽ nói về Chúa Jêsus. Từng bài ca sẽ tôn vinh Ngài: Ngài là ai và Ngài đã làm gì. Chúng ta hãy xem xét “bài ca mới” nầy, họ đang ca hát trên Thiên đàng).
A. Họ hát về Thân Vị của Chiên Con (câu 9a) – Họ cất cao giọng rồi hát “Ngài đáng lấy…!” Bài ca của Thiên đàng công bố ra tình trạng xứng đáng của Chiên Con Đức Chúa Trời. Ngài là tiêu điểm của bài ca. Ngài là đối tượng của sự họ ngợi khen Ngài. Họ cất tiếng tôn vinh danh Ngài vì Ngài đáng được ngợi khen.
Đồng thời, Chúa Jêsus rất xứng đáng cho sự ngợi khen hôm nay như Ngài sẽ đáng ngợi khen khi chúng ta về đến quê hương ở trên trời! Ngài vẫn là Chúa. Ngài vẫn là Đức Chúa Trời. Ngài vẫn là Đấng Cứu Chuộc của chúng ta. Ngài đáng cho từng câu nói “Amen!”; “Halêlugia!”; và “Vinh hiển thay là Đức Chúa Trời!” Ngài đang nhận lãnh. Ngài vẫn xứng đáng cho từng thánh đồ đang đứng nói: “Tôi yêu Chúa Jêsus và tôi cảm tạ Ngài vì đã cứu lấy linh hồn tôi!” Ngài thật xứng đáng!
Nan đề của chúng ta ở đây, ấy là sự ngợi khen của chúng ta bị giảm đi bởi hai nan đề sanh đôi: kiêu ngạo và điều ác. Chúng ta không ngợi khen Ngài vì chúng ta sợ những gì người khác sẽ suy nghĩ. Và, chúng ta không ngợi khen Ngài vì chúng ta thường không ở trong tình trạng cảm nhận được cái chạm của Thánh Linh Ngài.
Nếu chúng ta dẹp sự kiêu ngạo qua một bên rồi xử lý với tội lỗi của chúng ta, Chúa sẽ đến gần với chúng ta rồi nhắc cho chúng ta nhớ tới sự xứng đáng của Chiên Con và chúng ta sẽ dâng lên những lời ngợi khen Ngài. Trong trường hợp chúng ta từng nắm bắt được điều đó hay không ở đây, Chúa Jêsus xứng đáng được ngợi khen.
B. Họ hát về sự thương khó của Chiên Con (câu 9b) – Họ hát vì Chiên Con đã “chịu giết”. Từ ngữ ấy có ý nói “giết mổ”. Nó đem vào tâm trí tình trạng tàn nhẫn trong cái chết mà Chúa Jêsus đã chịu đựng thay cho bạn và cho tôi, Êsai 52:14; Êsai 53:4-6.
Thiên đàng ngợi khen Chúa Jêsus vì Ngài đã bước lên thập tự giá, gánh lấy tội lỗi hầu cho chúng ta sẽ được cứu. Thiên đàng ngợi khen Ngài vì Ngài đã chịu chết thay cho họ!
Đấy là điệp khúc xứng đáng cho chúng ta bắt lấy ở đây trên đất! Tôi không thể nghĩ được điều chi tốt hơn sự chết của Chúa Jêsus để hát lên! Tôi thích những bài hát xưa nói về Chiên Con và huyết! Ngợi khen Đức Chúa Trời, khi tôi nghe Thiên đàng hát lên về Chiên Con, tôi thấy mình phải dự vào ngay!
Tại Thập Tự Giá
Than ôi! Cứu Chúa của tôi đã đổ huyết ra, và
Đấng Tối Cao của tôi đang gục chết!
Lẽ nào Ngài hiến mạng thánh vì một con sâu như tôi sao?

Lẽ nào vì những tội ác tôi đã làm,
mà Ngài đã đau đớn trên cây gỗ?
Ân điển! Lòng thương xót lạ lùng thay!
Và tình yêu quá bội!

Điệp khúc:
Tại thập tự giá, tại thập tự giá, ở đó lần đầu tiên tôi nhìn thấy sự sáng,
Và gánh nặng trong lòng tôi chực rớt ra,
Chính ở đó, bởi đức tin tôi thấy rõ,
Và giờ đây, tôi vui sướng trọn ngày!

Dưới chân thập tự giá
Đến tại chân thập tự, nơi Cứu Chúa tôi gục chết,
Đến tại đó để làm sạch hết tội lỗi,
Huyết ở đó bôi vào lòng tôi;
Vinh hiển thay danh Ngài!

Tôi đã được cứu ra khỏi tội lỗi thật lạ lùng,
Chúa Jêsus đang ngự vào trong cách dịu dàng;
Ngài bắt lấy tôi ở đó, tại thập tự giá;
Vinh hiển thay danh Ngài!

Ồ, dòng sông quí báu ấy cứu ra khỏi tội lỗi,
Tôi rất vui sướng khi bước vào dòng sông ấy;
Ở đó, Chúa Jêsus cứu tôi và làm cho tôi được sạch;
Vinh hiển thay danh Ngài!

Hãy đến với dòng sông ngọt ngào và rời rộng nầy,
Hãy ném linh hồn đáng thương của ngươi nơi chơn của Cứu Chúa;
Hãy tắm ở đó hôm nay, và Ngài làm cho ngươi được lành;
Vinh hiển thay danh Ngài!

Điệp khúc
Vinh hiển thay danh Ngài!
Vinh hiển thay danh Ngài!
Tấm lòng tôi được bôi huyết ở đó;
Vinh hiển thay danh Ngài!

Minh họa: Có một sự kích động trong mấy năm gần đây muốn thay đổi quyển thánh ca và bỏ đi những bài hát xưa nói tới huyết! Nhiều hệ phái lớn đã thực hiện điều nầy rồi! Những tín đồ Báptít Nam Phương đã thực hiện điều đó cách đây nhiều năm, nhưng Mục sư W.A. Criswell và một số người tin kính khác đã nắm lấy chỗ đứng và đòi hỏi chỉ các bài hát về huyết bị bỏ đi mà thôi!
Nếu bạn cất bỏ huyết, bạn đang cất bỏ sự trông cậy duy nhứt về ơn cứu rỗi mà chúng ta đang có, Hêbơrơ 9:22! Cảm tạ Đức Chúa Trời vì cớ huyết! Đây là lẽ đạo trong âm nhạc của Thiên đàng, lẽ đạo ấy đáng phải thuộc về chúng ta nữa!
C. Họ hát về mục đích của Chiên Con (các câu 9-10) – Thiên đàng ca hát về Chiên Con và sự cứu chuộc của Ngài. Những người ở trên Thiên đàng nhớ lại họ đã ở đâu khi Chiên con cứu chuộc họ. Họ biết rõ họ trở nên người thể nào vì cớ huyết của Chiên Con.
Họ nhớ lại khi họ còn là hạng tội nhân hư mất chỉ hướng tới Địa Ngục của ma quỉ. Họ nhớ lại cái ngày Chúa Jêsus chịu chết vì tội lỗi của họ và đã sống lại từ kẻ chết. Họ nhớ lại thể nào Ngài đến với họ trong tội lỗi của họ và thế nào Ngài đã cứu họ bởi ân điển của Ngài. Họ nhớ lại thể nào Ngài đã chuộc họ và đưa họ vào trong gia đình của Ngài. Họ biết rõ họ đã làm gì, và họ biết rõ họ đang làm gì trong lúc bây giờ, vì cớ Ngài!
Họ ngợi khen Ngài vì màu da không phải là vấn đề. Họ ngợi khen Ngài vì chiều sâu tội lỗi của họ không phải là vấn đề đối với Ngài. Họ tôn cao Ngài vì Ngài đã tôn cao họ! Họ ngợi khen Ngài vì Ngài đã cầm lấy chìa khóa của âm phủ; hạng tội nhân chỉ đáng ở trong âm phủ, Ngài cứu họ bởi ân điển Ngài và làm cho họ được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời. Ngài đã đưa họ về Thiên đàng, ở đó họ sẽ đồng trị với Ngài cho đến đời đời.
Thiên đàng là triễn vọng đúng đắn khi phải đến với sự ngợi khen và thờ phượng! Chúng ta có thể sử dụng ít nhiều triễn vọng ấy ngay tại đây. Hãy nhìn vào mọi sự mà Ngài đã làm cho chúng ta! Hãy nhìn xem Ngài đang đưa chúng ta tới đâu! Hãy nhìn xem Ngài chúc phước cho chúng ta thể nào! Hãy ngợi khen danh Ngài; Ngài rất xứng đáng để được tôn cao và tôn vinh hiển!
(Minh họa: Hãy dừng lại trong một phút rồi suy nghĩ về những gì bạn đã làm, bạn đã hướng về đâu và những gì bạn đáng được xem. Bây giờ, hãy suy nghĩ những điều Chúa Jêsus đã làm trong đời sống của bạn! Ngài đã cứu linh hồn bạn; làm cho bạn được hòa lại với Đức Chúa Trời; tiếp nhận bạn là một tội nhân rồi biến đổi bạn thành ra một thánh đồ; nhấc bạn ra khỏi tội lỗi của bạn rồi khiến cho bạn thành ra nhà vua và thầy tế lễ; và Ngài sẽ khiến bạn đồng trị với Ngài một ngày không xa lắm. Hãy ngợi khen danh Ngài, Ngài xứng đáng với mọi tình cảm, sự tôn kính và sự thờ lạy mà chúng ta có thể gom lại. Và, Ngài xứng đáng ngay trong lúc bây giờ).
I. Những bài ca tuyệt diệu của ca sĩ trên thiên đàng
II. Bài ca tuyệt diệu về đối tượng của thiên đàng
III. PHẠM VI CỦA BÀI CA NGỌT NGÀO TRÊN THIÊN ĐÀNG (các câu 11-14)
(Minh họa: Khi Thiên đàng trổi điệp khúc lên rồi bắt đầu ngợi khen Chiên Con, mọi loại thọ tạo hợp nhau trong giọng hát của họ, dâng lên lời ngợi khen cho Đấng Tạo Hóa và Đấng Cứu Chuộc).
A. Các hữu thể trên trời ngợi khen Chiên Con (các câu 11-12) – Giăng cố gắng nói cho chúng ta biết có bao nhiêu thiên sứ bắt đầu ngợi khen Chúa, nhưng con số quá lớn không thể đếm được đối với ông. Mười ngàn là con số lớn nhất đối với người Hy lạp. Giăng nói con số ấy nhiều như bạn có thể hình dung gấp lên thật nhiều lần nữa và nhiều ngàn nữa vậy.
Các thiên sứ nầy đang làm gì vậy? Họ đang ngợi khen Đấng Tạo Hóa của họ. Bạn có để ý thấy Kinh thánh chép những người được chuộc đã “hát”, câu 9; nhưng các thiên sứ thì “nói lên”, câu 12 không? Tôi không thể nghĩ tới một câu đơn sơ nào trong Kinh thánh chép rằng thiên sứ có thể hát. Mỗi lần họ ngợi khen Chúa, họ nói. Ngay cả trong sự giáng sinh của Chúa Jêsus, thiên binh thiên sứ đã nói ra những điều ắt có trong lý trí của họ, Luca 2:8-14. Câu duy nhứt đạt tới gần chỗ nói họ cất tiếng hát là Gióp 38:7; và từ ngữ “reo mừng” trong câu đó ý nói “hô to lên, hay tạo ra tiếng reo hò”.
Mục đích là gì chứ? Phải, âm nhạc được sáng tác có hai loại điệp khúc. Có những điệp khúc phụ và các điệp khúc chính. Các điệp khúc phụ tạo ra loại nhạc buồn, đau khổ, tang tóc. Loại điệp khúc phụ bày tỏ nổi đau khổ, nhức đầu và rầu rĩ. Nhiều âm thanh trong thiên nhiên nằm trong loại điệp khúc phụ nầy. Tiếp đến, có loại điệp khúc chính. Có loại điệp khúc đắc thắng, tôn cao, và ngợi khen.
Chúng ta, những con người đều biết rõ các cuộc chiến đấu trong cuộc sống. Chúng ta biết rõ cái chạm của bạn tay của Chúa. Chúng ta biết rõ được chuộc bởi ân điển của Ngài, được cất ra khỏi tội lỗi và ngục tù của nó có ý nghĩa như thế nào!?! Chúng ta biết rõ chẳng có sự trông cậy và rồi được ban cho một “bài ca mới” là như thế nào rồi, Thi thiên 40:1-3.
Mặt khác, các thiên sứ không hề có kinh nghiệm với tội lỗi và sự cứu chuộc như chúng ta. Mọi sự họ biết là vinh hiển, đắc thắng và chiến thắng. Họ không hề được ban cho một bài ca, nhưng chúng ta có, hãy ngợi khen Chúa. Nhưng, họ đã nói đúng với những gì họ biết! Họ cũng công bố sự xứng đáng của Chiên Con! Họ ngợi khen Ngài vì Ngài là ai.
B. Những hữu thể được dựng nên ngợi khen Chiên Con (câu 13) – Đây là một câu nói thật lạ lùng. Trong khi Thiên đàng đang sôi nổi với những lời ngợi khen Chúa, đất thì bận rộn với sự không nhìn biết Đức Chúa Trời và đang tiếp tục cú trượt của nó vào trong những ngọn lửa của Địa Ngục. Khi buổi thờ phượng nầy mở ra ở trên trời, từng tạo vật trong vũ trụ đều dự vào trong sự ngợi khen Chiên Con. Hãy suy nghĩ về điều đó xem! Từng tội nhân bị hư mất, từng ma quỉ trong địa ngục, ngay cả chính Satan sẽ cùng nhau cất cao giọng của họ và dâng lời ngợi khen cho Chiên Con phục sinh của Đức Chúa Trời! Họ sẽ không thể tự cứu lấy mình, song sẽ quì gối xuống mà cất tiếng ngợi khen của họ lên! Kinh thánh chép điều đó sẽ xảy ra, Rôma 14:12; Philíp 2:9-11, và điều đó sẽ xảy ra! Đúng là một ngày đáng phải có khi thế gian chối bỏ Đức Chúa Trời, chối bỏ Đấng Christ sẽ ngợi khen Đức Chúa Jêsus Christ.
Bạn sẽ để ý thấy rằng họ không ngợi khen Ngài vì sự cứu chuộc. Họ không thể vì họ chưa hề kinh qua sự ấy. Họ ngợi khen Ngài vì Ngài là ai. Đúng là một ngày đáng phải có khi tất cả mọi loại thọ tạo không còn dằn nén được nữa và bắt đầu ngợi khen Chúa là Đấng đã dựng nên nó và Ngài đã cứu chuộc nó.
C. Những hữu thể được biến đổi ngợi khen Chiên Con (câu 14) – Khi mọi sự nầy diễn ra, bốn con thú nói “Amen!” Họ nói: “Nguyện mọi sự sẽ được như vậy!” Khi họ hiệp vào, hai mươi bốn trưởng lão không thể kềm nén được nữa và họ sấp mình xuống trước mặt Chiên Con trong sự thờ lạy công khai, tự ý.
Phần kết luận: Tôi không biết rõ về bạn, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên ca hát hôm nay! Chúng ta hãy cầm lấy quyển thánh ca lên, đứng dậy rồi hát bài “Ngợi Danh Jêsus Rất Oai Quyền!”
Còn như bạn muốn đến và ngợi khen Ngài vì Ngài là ai và vì mọi sự mà Ngài đã làm. Còn như bạn muốn được cứu hay xưng ra tội lỗi nào đó và làm hòa lại với Ngài. Bất cứ là nhu cần nào, hãy đến với Ngài ngay hôm nay đi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét