Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Khải huyền 5:1-14: "ĐIỀU CHI XẢY RA TRÊN ĐẤT SẼ XẢY RA Ở TRÊN TRỜI"



Khải huyền 5:1-14
ĐIỀU CHI XẢY RA TRÊN ĐẤT SẼ XẢY RA Ở TRÊN TRỜI
Phần giới thiệu: Phân đoạn Kinh Thánh nầy là một trong những cái nhìn thoáng qua vào Thiên đàng. Giăng, tác giả sách Khải huyền, đã được gọi lên vào trong Thiên đàng để tiếp nhận sự mặc khải về những việc hầu đến. Trong khi ở trên Thiên đàng, Giăng đã nhìn thấy nhiều việc lạ lùng để rồi sau đó ông đã viết ra cho bạn và tôi biết. Những gì Kinh Thánh tỏ ra về Thiên đàng là đủ để khích lệ thậm chí cho thánh đồ nhiều gánh nặng nhất trong hàng thánh đồ của Chúa.
Tôi nghĩ đến mọi lời hứa được ban cho trong Kinh Thánh, lời hứa về Thiên đàng có thể được xem là quí báu nhất đối với con cái của Chúa. Sự thực là một ngày kia, chúng ta sẽ được phép để thế gian nầy với mọi thử thách, rắc rối của nó lại sau lưng và bước vào một vùng đất trọn vẹn tuyệt đối gần như là quá tốt không thể trở thành sự thực được. Nhưng, cảm tạ Đức Chúa Trời, điều đó là rất thực!
Ngay trước khi Chúa Jêsus chịu chết, Ngài đã ban cho các môn đồ Ngài một lời hứa, lời hứa ấy đã ấp ủ trong tấm lòng của nhiều thánh đồ trong 2.000 năm. Ngài hứa với chúng ta rằng Ngài sẽ đi sắm sẵn một chỗ trong Nhà Cha cho mỗi một người chúng ta và một ngày kia, Ngài sẽ trở lại đón chúng ta rồi đưa chúng ta về ở với Ngài tại đó, Giăng 14:1. Tôi không biết lời hứa ấy có tác động như thế nào đối với bạn, nhưng chắc chắn lời hứa ấy đang chúc phước cho tấm lòng của tôi!
Giờ đây, có nhiều điều được nói tới về Thiên đàng. Nhiều bài giảng đã được rao ra về thành phố thiên thượng đó. Nhiều quyển sách đã được viết ra và thiên đàng đầy dẫy với những giấc mơ đẹp nhất của các thánh đồ từ những thời xa xưa. Nhiệm mạng của tôi lãnh từ nơi Chúa không phải là kể lại tất cả những nét huy hoàng của thành ấy đâu. Ngày nay tôi chẳng nghe nói về những con đường bằng vàng, cổng bằng ngọc bích, các bức tường hay nền làm bằng các loại đá quí. Tôi không đến để giảng về ngày tận thế, về thiên binh thiên sứ, về những dòng sông trong như pha lê hay cây sự sống. Tôi tin rằng trong khi rất cả những việc ấy góp lại với nhau để tạo thành Thiên đàng, mọi sự đều rất quí báu, những việc ấy sẽ làm cho Thiên đàng thành ra một nơi rất kỳ diệu. Hãy suy nghĩ về điều đó xem, sẽ chẳng còn có sự chết nữa, chẳng còn có buồn rầu, chẳng còn có bịnh tật, chẳng còn có tội ác, chẳng còn có phân ly, chẳng còn có đau khổ, chẳng còn có tội lỗi và chẳng còn có Satan nữa. Những việc nầy của trần gian sẽ không cùng đi đến miền vinh hiển khi chúng ta về quê hương để ở trong các khu vực của sự sáng. Tôi ngợi khen Chúa vì lẽ thật quan trọng ấy! Tuy nhiên, sáng nay tôi muốn nói cho bạn biết rằng tôi đã nương theo cách nầy để nhắc cho bạn nhớ rằng có đôi ba việc sẽ cùng đi với chúng ta từ đất lên trời. Đây là những việc mà bạn sẽ không thấy có ở trên trời. Vì chúng sẽ không ngăn trở việc kinh nghiệm thành phố đó, nhưng chúng sẽ làm cho thành ấy nổi bật lên và làm cho tăng thêm vẻ đẹp của nó nữa.
Khi tôi nhìn quanh thế giới nầy hôm nay, không có nhiều thứ ở trên đất mà tôi muốn thấy khi tôi về đến quê hương ở trên trời. Tuy nhiên, có đôi ba việc từ thế gian nầy sẽ được thấy có ở đó. Tôi muốn chia sẻ chúng với bạn khi tôi rao giảng hôm nay về đề tài Điều Chi Có Trên Đất Sẽ Xảy Có Ở Trên Trời? Cho phép tôi chia sẻ 5 việc quí báu mà chúng ta sẽ đem theo cùng chúng ta lên Thiên đàng khi chúng ta để thế gian nầy lại sau lưng. Điều chi có ở trên đất sẽ xảy có ở trên trời? Cho phép tôi chỉ cho bạn thấy nhé!
I. VẪN SẼ CÓ CA HÁT Ở TRÊN TRỜI (câu 9)
A. Hãy chú ý ai đang lo việc ca hát. 24 vị trưởng lão. Số người nầy tiêu biểu cho người được chuộc của Đức Chúa Trời trải qua các thời đại. Hình ảnh ở đây nói tới những người đã được cứu, và đã về đến quê hương trên trời, họ đang đứng trước ngai của Đức Chúa Trời hát lên một bài ca mới thiên thượng ngợi khen Chúa và Đức Chúa Trời là Đấng đã chuộc họ ra khỏi cõi đời đời trong Địa Ngục.
B. Ca hát luôn luôn là quan trọng trong sự thờ phượng Chúa.
1. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng trong sự sáng tạo, các thiên sứ đã ca hát, Gióp 38:7. (Đồng thời, đây là phần tham khảo duy nhứt đến các thiên sứ đang ca hát trong Kinh Thánh! Chúng ta luôn luôn phác họa các thiên sứ đang ca hát lúc Chúa Jêsus giáng sinh, nhưng một sự xem xét cẩn thận văn bản, thì thấy rằng họ không hát, họ chỉ nói mà thôi, Luca 2:13-14).
2. Khi Israel muốn thờ lạy Đức Chúa Trời của họ, họ thường thờ lạy bằng cách ca hát. (Minh họa: Bài ca của Môise, Xuất Êdíptô ký 15; Minh họa: Bài ca của Đêbôra và Barác khi họ đánh bại Sisêra, Các Quan Xét 5; Thi thiên 120-134 được gọi là "Bài ca đi lên từ bực". Nghĩa là, chúng là những bài ca được hát lên bởi những khách hành hương đang trên đường đi lên thành Jerusalem để thờ phượng tại Đền Tạm và sau đó tại Đền Thờ. Thật vậy, sách Thi thiên thực sự là một quyển nhạc Hêbơrơ!) Ca hát rất quan trọng trong sự thờ phượng của người Do thái.
3. Khi Hội Thánh được thành lập, ca hát trở thành một phần quan trọng trong sự thờ phượng Cơ đốc. (Còn nhớ Phaolô và Sila ở trong tù không? Công Vụ các Sứ đồ 16:25). Những câu Kinh Thánh như Êphêsô 5:19 và Côlôse 3:16 nói cho chúng ta biết ca hát là quan trọng cho sự thờ phượng Cơ đốc.
4. Thật là khó đặt phần đánh giá cái giá trị thật của sự ca hát tôn vinh Đấng Christ theo Kinh Thánh trong Hội Thánh. Ca hát đặt để phần tâm trạng cho phần còn lại của buổi thờ phượng. Một cách sống động, ca hát đầy nghị lực sửa soạn cho những người đến thờ phượng về Lời của Đức Chúa Trời, nghĩa là về những gì sắp được rao giảng. Loại ca hát đúng mức có thể được Chúa sử dụng để đem người bị hư mất về với Ngài, họ sẽ sấp mình xuống trong sự ăn năn để được cứu. Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự ca hát tốt lành, theo Kinh Thánh! Tôi yêu mến việc ấy, còn bạn thì sao?
(Minh họa: Tôi mong như thế, vì ca hát sẽ là một trong đôi ba việc đi kèm với chúng ta vào Thiên đàng!)
C. Kinh Thánh nói trong câu nầy rằng chúng ta sẽ hát "một bài ca mới". Tôi không biết chắc tất cả lời lẽ trong bài ca mới ấy sáng nay, song tôi tin rằng Đức Chúa Trời đặt bài ca ấy ở trong lòng tôi và trong tấm lòng của các bạn khi Ngài cứu chúng ta bởi ân điển của Ngài, Thi thiên 40:1-3. Mọi sự tôi biết chắc, ấy là một trong những ngày nầy, tôi sẽ để thế gian nầy lại sau lưng và tôi sẽ đứng trong sự hiện diện của Chiên Con phước hạnh của Đức Chúa Trời và sẽ mở miệng tôi ra mà hát một bài ca mới ca tụng Ngài trong sự thờ phượng chơn thật! Tôi nhìn tới trước ngày vinh hiển ấy khi các thánh đồ sẽ hát bài ca mới ngợi khen Chiên Con trong một đất mới!
I. Vẫn sẽ có ca hát ở trên trời
II. VẪN SẼ CÓ NÓI LÊN TIẾNG LỚN Ở TRÊN TRỜI (các câu 12-14)
A. Những câu nầy nói rõ lẽ thật quan trọng rằng khi chúng ta về đến Thiên đàng, sẽ có tiếng nói lớn ở đó! Ở đây, các thiên sứ và các thánh đồ cả hai đều có đặc ân cất tiếng họ lên ca ngợi Chiên Con vinh hiển.
B. Giống như ca hát luôn luôn có một chỗ trong sự ngợi khen và thờ phượng Chúa, cũng một thể ấy cho việc nói lên tiếng lớn.
1. Gióp 38:7 cho chúng ta biết các thiên sứ đã hô to lên sự reo mừng!
2. Trong lịch sử của dân Israel, nói tiếng lớn và ca ngợi Chúa là những phần có giá trị trong sự thờ phượng Đức Chúa Trời. Họ đã nói tiếng lớn khi Hòm Giao Ước trở về lại thành Jerusalem, II Samuên 6:15. Sự thờ phượng của Israel thường bị ngắt quãng với tiếng reo mừng của dân sự, Thi thiên 5:11; 32:11; 47:1; 132:9.
3. Trong Hội Thánh đầu tiên, dân sự đã được khích lệ dự phần trong sự ca ngợi Chúa chung, Hêbơrơ 13:15.
4. Trong xã hội hiện đại và trong các nhà thờ của chúng ta, ca ngợi Chúa lỗi thời đã làm cho nhiều người đánh mất đi đặc ân. Thật vậy, những tiếng hô to, tiếng kêu lớn, bàn tay vẫy, và những tiếng amen hết thảy đều bị chế nhạo và hiểu lầm. Tôi chỉ muốn nhắc cho bạn nhớ sáng nay rằng những sự ca ngợi của Đức Chúa Trời vẫn có một chỗ trong Hội Thánh! Thật vậy, chúng đã được hoan nghênh rất nhiều ở chung quanh đây! Bây giờ, tôi biết rằng không phải ai cũng ngợi khen Chúa theo cùng một cách và có người cảm thấy vui lên khi có tiếng hô lớn khởi sự, nhưng cho phép tôi thách thức bạn chỉ bỏ đi tiếng hô lớn xem. Họ có cái gì đó phải hô lớn tiếng lên! Đồng thời, tôi rất vui sướng vì Chúa ban cho tôi điều chi đó mà tôi có thể cảm nhận được! Tôi rất biết ơn Chúa vì tôi có một Cứu Chúa rất xứng đáng để hô lớn tiếng ca ngợi Ngài!
(Minh họa: Có người sẽ đi xem bóng đá hay một loại hình thể thao khác và chính họ sẽ hô to, gào lên giống như một nhóm người da đỏ Comanche, thế thì những người ấy đến nhà thờ rồi ngồi ở đó giống như mấy người da đỏ bằng cây trong khi những lời ngợi khen Chúa được hát lên và được rao giảng ra! Có cái gì đó trăn trở với hình ảnh ấy).
(Minh họa: Có thể nào tôi đang đề xướng bạn cần phải hô to lớn tiếng chăng? Nếu bạn tính lên thiên đàng, bạn cần phải sẵn sàng cho việc ấy, vì đây là một trong những việc có ở trên đất sẽ có ở đó nữa đấy).
C. Làm sao tôi biết được điều nầy chứ? Vì mỗi lần chúng ta được phép lẻn vào trong Thiên đàng, có một việc mà chúng ta luôn luôn tỏ ra, và đấy là sự thực, cư dân của Thiên đàng được thấy là đang ngợi khen Chúa! (Minh họa: Khải huyền 4:1-11; 5:1-14; 7:9-11; 19:1-8).
(Minh họa: Có nhiều phần xảy ra trong sự thờ phượng ở đây không thấy có ở đó! Tuy nhiên, ngợi khen Chúa là phải có ở trên Thiên đàng, và điều nầy luôn luôn có! Lời khuyên tốt nhứt mà tôi có thể cung ứng cho bạn là phải lo thực hành ngay bây giờ đi vì bạn sẽ không lỗi thời khi bạn về đến đó!)
I. Vẫn sẽ có ca hát ở trên trời
II. Vẫn sẽ có nói lên tiếng lớn ở trên trời
III. VẪN SẼ CÓ SỰ THỎA LÒNG TRÊN TRỜI (các câu 10, 14)
A. Khi 24 vị trưởng lão nầy cất tiếng hát ngợi khen của họ ca ngợi Chúa, họ đang tỏ ra khoái lạc của họ trong tư thế hiện tại của họ. Họ ca ngợi những việc lớn lao mà Chúa đã làm cho họ và tỏ ra sự thỏa lòng của họ trong sự thờ phượng Chúa. Bạn thấy đấy, một người thỏa lòng là một người chuyên thờ phượng và hát ngợi khen!
B. Xuyên suốt lịch sử, Đức Chúa Trời đã minh chứng rằng Ngài ở trong công việc làm cho dân sự Ngài được thỏa lòng. Ngài đã làm cho dân Israel được thỏa mãn khi họ phiêu bạt trong đồng vắng. Ngài đã làm cho kẻ đói được thoả lòng khi Ngài cho 5.000 người ăn. Ngài đã ở trong công việc làm thỏa lòng, Thi thiên 107:9; 34:10! Thậm chí trong những ngày của Hội Thánh đầu tiên, bằng chứng cho thấy rằng các môn đồ của Đức Chúa Jêsus Christ là một dân thỏa lòng, Công Vụ các Sứ đồ 2:42-47. Rốt lại, phần nhiều người trong số tín hữu đầu tiên đó đã chọn ngã chết thay vì chối Chúa của họ. Ngày nay cũng thực sự một thể ấy! Có nhiều người vẫn muốn dâng đời sống của họ cho Chúa Jêsus. Tại sao chứ? Vì Ngài đã làm thỏa mãn nhu cần sâu sắc nhất của linh hồn họ và họ lấy làm thỏa mãn trọn vẹn với Ngài!
C. Trên Thiên đàng, chúng ta sẽ chỉ có thỏa lòng mà thôi! Nếu một người dành thì giờ nhìn vào những gì Kinh Thánh chép về vùng đất thiên thượng ấy, thì rất dễ dàng nhìn thấy chúng ta sẽ thỏa lòng còn hơn họ nữa. Hãy chú ý Khải huyền 21:4; 7:16-17, Minh họa: Những sự vinh hiển của vùng đất trọn vẹn ấy! Có nhiều điều gây cho chúng ta buồn đau ở đây sẽ không bao giờ được vào trong đó! David nói cho chúng ta biết được ở đó với Ngài sẽ đem lại sự thỏa lòng lớn lắm, Thi thiên 17:15.
(Minh họa: Khi chúng ta tản bộ trên Thiên đàng, sẽ chẳng có những câu chuyện không may, chẳng có thì giờ cho buồn bực, chẳng có vấn đề gì về phần xác cả, không có lao đao về tình cảm, chẳng có căng thẳng về tiền bạc, không một điều gì khiến cho chúng ta phải ngã lòng! Ai đó không tin câu chuyện Tin lành xưa cũ sẽ nghe điều nầy và kết luận rằng chúng ta, những Cơ đốc nhân, chỉ nằm chiêm bao. Được, nếu tôi nằm chiêm bao, làm ơn đừng đánh thức tôi nhé! Mọi sự tôi biết, ấy là tôi rất thỏa lòng hôm nay và tôi biết sự thỏa lòng của tôi sẽ chỉ cải thiện khi tôi về đến quê hương trong sự vinh hiển!)
I. Vẫn sẽ có ca hát ở trên trời
II. Vẫn sẽ có nói lên tiếng lớn ở trên trời
III. Vẫn sẽ có sự thỏa lòng trên trời
IV. VẪN SẼ CÓ SỰ CỨU RỖI Ở TRÊN TRỜI (câu 9)
A. Hãy chú ý, những người được chuộc nầy đang ca ngợi sự cứu rỗi của họ ở trên trời. Cấu trúc động từ ở đây nói lên một công việc đã hoàn tất. Sự cứu rỗi của họ đã được mua lấy khi Chúa Jêsus chịu chết trên thập tự giá, đã hoàn tất khi họ tin cậy Ngài bởi đức tin và ơn ấy đi theo họ vào nơi vinh hiển. Không có gì phải lấy làm lạ khi họ hô lớn tiếng những lời ca ngợi Đức Chúa Jêsus Christ ở đó trên Thiên đàng!
B. Điều chi là thật đối với các tín hữu nầy trong bức tranh thiên thượng cũng rất thực cho bạn và tôi! Khi Chúa Jêsus chịu chết trên thập tự giá, Ngài đã không chịu chết để cung ứng một ơn cứu rỗi nào là tạm thời cả; là ơn mà họ đã mặc lấy. Khi Chúa Jêsus làm trọn chương trình cứu rỗi của Ngài bằng cách đổ chính huyết của Ngài ra, Ngài đã cung ứng một sự cứu rỗi còn mãi cho đến đời đời! Hãy chú ý tác giả thơ Hêbơrơ đã nói tới sự cứu rỗi như thế nào – Hêbơrơ 9:12!
(Minh họa: Điều mà tôi đang tìm cách chỉ cho bạn thấy là đây: Nếu bạn đã được cứu, thế thì bạn sẽ luôn luôn được cứu và khi bạn qua đời, bạn vẫn sẽ được cứu! Sự cứu rỗi mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta qua Con của Ngài là Chúa Jêsus là sự cứu rỗi đời đời. Bạn có thể gọi ơn ấy theo cách bạn muốn. Những tín đồ Báptít gọi ơn ấy là "an ninh đời đời", tín đồ Trưởng Lão gọi ơn ấy là "sự bảo tồn của các thánh đồ", tín hữu hệ phái khác gọi ơn ấy là "nắm chặt lấy sự thành tín". Bất cứ tước hiệu nào bạn muốn gắn cho ơn ấy, ơn ấy vẫn là một mà thôi! Một khi bạn đã được cứu rồi, bạn sẽ luôn luôn và mãi mãi được cứu! Hãy chú ý điều nầy: Giăng 10:28-29; 6:37-44!)
C. Trong khi cõi đời đời mở ra trước mặt chúng ta toàn cảnh vinh hiển và xinh đẹp của nó, tôi vẫn được cứu! Trong khi ngày tận thế cung ứng cho tôi đặc ân sấp mình xuống trước mặt Vua các vua và Chúa các chúa trong sự hạ mình thờ phượng sự vinh hiễn và nét oai nghi của Ngài, tôi vẫn được cứu. Điều chi tôi đang có trong chính ngày nầy sẽ còn mãi cho tới khi kết cuộc của thời gian, lúc đó cũng chỉ mới là bắt đầu mà thôi, vì tôi đã được cứu sáng nay cũng như tôi từng được cứu, và tôi sẽ được cứu như tôi đã được cứu hôm nay!
(Minh họa: Thắc mắc là, còn bạn thì sao? Bạn đã tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ là Cứu Chúa cho riêng bạn sáng nay chưa? Nếu chưa, tôi mời bạn hãy đến với Ngài ngay bây giờ đi! Bạn không cần phải chờ đợi thêm chi nữa. Nếu Chúa đang kêu gọi bạn hãy đến với Ngài, thế thì hãy chổi dậy mà đến liền đi! Cõi đời đời chẳng quá xa đâu và Địa Ngục rất kinh khiếp cho bạn phải đi đến đó khi Thiên đàng có thể thuộc về bạn chỉ với một tiếng kêu cầu của đức tin. Được cứu quả là dễ dàng làm sao ấy? Dễ y như tin cậy! "Hãy tin Đức Chúa Jêsus Christ thì ngươi sẽ được cứu ", Công Vụ các Sứ đồ 16:31).
I. Vẫn sẽ có ca hát ở trên trời
II. Vẫn sẽ có nói lên tiếng lớn ở trên trời
III. Vẫn sẽ có sự thỏa lòng trên trời
Iv. Vẫn sẽ có sự cứu rỗi ở trên trờ
V. VẪN SẼ CÓ MỘT CỨU CHÚA Ở TRÊN TRỜI (câu 6)
A. Câu Kinh Thánh quí báu nầy cho chúng ta biết ở trên trời, sẽ có Đấng là trọng tâm của cả Thiên đàng! Hãy chú ý thể nào Kinh Thánh mô tả Đức Chúa Jêsus Christ và sự xuất hiện của Ngài ở Thiên đàng. Ngài được phác họa là "Chiên Con ở đó như đã bị giết". Hầu hết các bạn đều biết tôi tin thế nào về điều nầy. Cá nhân tôi tin rằng Đấng Christ vinh hiển vẫn còn mang lấy những con dấu của sự thương khó Ngài chịu tại đồi Gôgôtha trên thân thể của Ngài. Tại sao tôi nghĩ như vậy chứ? Vì khi Ngài hiện ra cùng các môn đồ trên phòng cao, sau khi Ngài đã phục sinh và được làm cho vinh hiển, Ngài vẫn có chúng ở đó, Giăng 20:27. Nếu Ngài có những con dấu ấy lúc bấy giờ, thì rất dễ cho rằng Ngài vẫn có chúng hôm nay!
B. Bây giờ, có thể điều đó chẳng có ý nghĩa nhiều đối với bạn, song nói có ý nghĩa nhiều đối với tôi! Khi bạn và tôi về đến Thiên đàng, tôi không nghĩ chúng ta sẽ làm nhiều cuộc tham quan và tìm kiếm toà lâu đài đâu. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ có ấn tượng nhiều với những con đường bằng vàng và các bức tường bằng cẩm thạch. Tôi có khuynh hướng nghĩ rằng hai cánh cửa bằng ngọc bích kia sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều khi chúng ta bước qua bờ bên kia. Thực vậy, tôi nghĩ linh hồn chúng ta ao ước khi chúng ta đến vùng đất ấy sẽ là nhìn xem Đấng đã bước lên thập tự giá, đã gánh lấy tội lỗi của chúng ta trên chính mình Ngài để chúng ta được sống. Khi chúng ta về đến Thiên đàng, chúng ta sẽ muốn nhìn xem Chúa Jêsus! Và, phần tốt nhứt là, chúng ta sẽ thấy, Khải huyền 22:4.
(Minh họa: Bạn có thể tưởng tượng sẽ như thế nào khi chúng ta nhìn thấy Chúa Jêsus không? Tôi không biết chắc, song tôi nghĩ có thể chúng ta sẽ phản ứng giống như 24 vị trưởng lão kia đã làm ở Khải huyền 4:9-11. Tôi sẽ hình dung ra rằng chúng ta sẽ sấp mình xuống trước mặt Ngài, quăng mọi mão triều thiên nơi chơn của Ngài mà thờ lạy Ngài trong cả cõi đời đời!)
C. Khi chúng ta hành trình qua thế gian nầy, chúng ta có sự hiện diện của Chúa với chúng ta, Hêbơrơ 13:5; Mathiơ 28:20; chúng ta có Thánh Linh của Chúa ở trong chúng ta, Giăng 14:17; và chúng ta có bàn tay của Chúa dẫn dắt chúng ta, Châm ngôn 3:6. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta từng nhìn thấy Chúa Jêsus, Đức Thánh Linh hay Đức Chúa Cha. Dù vậy, chính Đấng đồng đi với chúng ta mỗi ngày sẽ ở với chúng ta khi chúng ta về đến quê hương ở trên trời. Điểm khác biệt khi ấy, là chúng ta sẽ có một thân thể và tâm thần có khả năng nhìn xem Ngài trong mọi sự vinh hiển của Ngài và thưởng thức sự hiện diện hạnh phước của Ngài! Tôi nói cho bạn biết một lần nữa là sự vinh hiển long trọng nhất của Thiên đàng sẽ là nhìn thấy Đấng được gọi là Đức Chúa Jêsus Christ. Sấp mình xuống trước mặt Ngài và cảm tạ Ngài đời đời vì đã bước lên thập tự giá sẽ là vinh hiển qua vinh hiển. Tôi không biết rõ về bạn, nhưng tôi nhìn tới trước về việc nhìn thấy Chúa ở một phương diện khác.
Phần kết luận: Tôi nghĩ sáng nay, một số việc rất rõ ràng mà chúng ta tận hưởng ở đây sẽ cùng đi với chúng ta lên trời. Tuy nhiên, sẽ có nhiều việc không cùng đi đâu. Thí dụ, tội lỗi của bạn sẽ không đi, linh hồn chưa được cứu của bạn cũng vậy. Nếu bạn chưa hề tin cậy Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của riêng bạn, tuyệt đối bạn chẳng có hy vọng gì về việc kinh nghiệm mọi sự nầy. Nhưng, có những tin tức tốt lành hôm nay! Chính Chúa Jêsus là Đấng đã cứu tôi và các thánh đồ kia trong phòng nhóm nầy có thể và sẽ cứu bạn nếu bạn chỉ kêu cầu Ngài bởi đức tin mà thôi! Nếu bạn chưa được cứu, bạn cần phải đến với Chúa và được sanh lại. Nếu bạn đang ở ngoài ý chỉ của Chúa, bạn cần phải sửa ngay lại mọi việc hầu cho bạn có thể thưởng thức chuyến hành trình và hướng tới Thiên đàng. Nếu bạn đang phấn đấu, tôi mời bạn đem nhu cần của bạn đến với Chúa Jêsus rồi để cho Ngài giúp bạn vượt qua. Tôi rất vui sướng vì có một số việc bị bỏ lại sau lưng cho đến đời đời khi chúng ta về đến thiên đàng. Tuy nhiên, tôi ngợi khen chúa vì những việc kia sẽ cùng đi với chúng ta. Bạn có cần Chúa Jêsus hôm nay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét