Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Suy Gẫm: Ngày 354

Buổi sáng
Ta biết được nỗi đau đớn của nó.
Người đã bị người ta khinh dể và chán bỏ, từng trải sự buồn bực, biết sự đau ốm. --cảm thương sự yếu đuối chúng ta.
Chính Ngài đã lấy tật nguyền của chúng ta, và gánh bịnh hoạn của chúng ta. --Nhân đi đường mỏi mệt, Đức Chúa Jêsus ngồi gần bên giếng.
Đức Chúa Jêsus thấy người khóc, và những người Giu-đa đi với người cũng khóc, bèn đau lòng cảm động … Đức Chúa Jêsus khóc. --Vả, vì chính mình Ngài chịu khổ trong khi bị cám dỗ, nên có thể cứu những kẻ bị cám dỗ vậy.
Vì từ nơi thánh cao Ngài đã ngó xuống, Từ trên trời Ngài xem xét thế gian, Đặng nghe tiếng rên siếc của kẻ bị tù, Và giải phóng cho người bị định phải chết. --Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; Khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng. --Khi tâm hồn nao sờn trong mình tôi, Thì Chúa đã biết nẻo đàng tôi.
Vì ai đụng đến các ngươi tức là đụng đến con ngươi mắt Ngài. --Hễ khi dân Ngài bị khốn khổ, chính Ngài cũng khốn khổ, và thiên sứ trước mặt Ngài đã cứu họ rồi. Chính Ngài đã lấy lòng yêu đang thương xót mà chuộc họ. Ngài đã ẵm bồng, và mang họ trong các ngày thuở xưa.
Xuất Êdíptô ký 3:7; Êsai 53:3; Hêbơrơ 4:15; Mathiơ 8:17; Giăng 4:6; 11:33-35; Hêbơrơ 2:18; Thi thiên 102:19-20; Gióp 23:10; Thi thiên 142.3; Xachari 2:8; Êsai 63:9
Buổi chiều
Trong khi còn ban ngày, ta phải làm trọn những việc của Đấng đã sai ta đến.
Lòng kẻ biếng nhác mong ước, mà chẳng có chi hết; Còn lòng người siêng năng sẽ được no nê. --Còn ai nhuần gội, chính người sẽ được nhuần gội.
Đồ ăn của ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai ta đến, và làm trọn công việc Ngài. Các ngươi há chẳng nói rằng còn bốn tháng nữa thì tới mùa gặt sao? Song ta nói với các ngươi: Hãy nhướng mắt lên và xem đồng ruộng, đã vàng sẵn cho mùa gặt. Con gặt đã lãnh tiền công mình và thâu chứa hoa lợi cho sự sống đời đời, hầu cho người gieo giống và con gặt được cùng nhau vui vẻ. --Vả, nước thiên đàng, giống như người chủ nhà kia, tảng sáng đi ra, để mướn người làm công cho vườn nho mình. Khi người chủ đã định giá với người làm công, mỗi ngày một đơ-ni-ê, thì sai họ vào vườn nho mình.
Hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời. --Hãy dùng bạc nầy sanh lợi cho đến khi ta trở về.
Tôi đã làm nhiều việc hơn các người khác, nhưng nào phải tôi, bèn là ơn Đức Chúa Trời đã ở cùng tôi.
Giăng 9:4; Châm ngôn 13:4; 11:25; Giăng 4:34-36; Mathiơ 20:1-2; II Timôthê 4:2; Luca 19:13; I Côrinhtô 15:10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét