Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Khải huyền 3:1-6: "Hội Thánh với một tiếng tăm"



Khải huyền 3:1-6
Hội Thánh với một tiếng tăm
Phần giới thiệu: Hãy hình dung bạn đang lê bước, bị khô cháy, gần chết, ngang qua chỗ sa mạc nóng như nung kia xem. Bạn đang chết khát và gần bị hư mất rồi. Nhưng, ở đàng trước đó, bạn nhìn thấy một tấm biển có ghi là: “Nguồn nước mát, trong sạch, ban sự sống – chỉ có 5 dặm ở trước mặt”. Tấm biển nầy cung ứng cho bạn năng lực thật tươi mới, niềm hy vọng mới và bạn tiếp tục lê bước thật nhọc nhằn ngang qua vùng cát nóng kia. Khi bạn đến nơi được hứa cho, bạn nhìn thấy một tòa nhà nguy nga, rực rỡ với vẻ đẹp của nó, tấm biển ở bên ngoài đang mời bạn bước vào trong, thậm chí còn vẫy mời bạn với lời hứa nước ban sự sống nữa. Vì vậy, bạn lê bước qua lối vào bên trong một tòa nhà thật vinh hiển, rồi ở đó trước mặt bạn là cái giếng được hứa cho, với cái thùng sẵn sàng để được dòng xuống, nó có thể chứa đầy nước để dập tắt cơn khát của bạn và đổ sự sống vào trong thân thể bạn. Với chút sức lực sau cùng, bạn dòng cái thùng kia xuống giếng, trông mong nước bắn tung tóe lên khi cái thùng chạm mặt nước bên dưới, song chuyện ấy chẳng xảy ra.
Âm thanh duy nhứt là tiếng chạm trơ trẻn của cái thùng khi đụng đến đáy giếng. Bạn nghĩ, có lẽ mình đang hôn mê, vì vậy bạn xoay cái thùng kia, chỉ để thấy nó đầy cả đất. Đất không thể dập tắt cơn khát của bạn được, song đất chỉ đào sâu cơn khát rồi hủy diệt hết mọi hy vọng. Nghe gượng gạo quá, có phải không? Đây là kinh nghiệm của những ai đi đến nhà của Đức Chúa Trời với sự trông mong được uống nước và ăn bánh sự sống no nê, chỉ để nhìn thấy mọi biểu hiện ở bên ngoài và các nghi thức, chẳng có cứu giúp hay hy vọng gì hết cho những ai thực hiện hành trình của họ đến tại đó.
Tối nay, chúng ta muốn nhìn vào một Hội Thánh với một tiếng tăm. Hội Thánh của chúng ta có thể tiếp thu từ Hội Thánh nầy.
Nếu chúng ta phải có một tiếng tăm, thì tiếng tăm ấy phải thật, không phải tiếng tăm về sự chết, mà về sự sống. Là tiếng tăm với đầy dẫy lời hứa của nó. Minh họa: Thành Sạt-đe, thủ phủ của Ly-đi, trung tâm thương mại, những đồng tiền được đúc ra ở đó đầu tiên, nền kỷ nghệ thảm và len nằm ở đó. Nổi tiếng về tình trạng phi luân.
Chỉ là lớp vỏ cho cái tôi trước kia của nó. Minh họa: Hội Thánh đã nhiễm nặng với các bản sắc của thành phố. Đã trở thành nhiệt kế thay vì là bộ điều chỉnh nhiệt. Nhiều bài học cần phải tiếp thu ở đây. Đấng Christ đã đến với những gì Hội Thánh đang có cần, quyền phép của Đức Thánh Linh và người của Ngài. Hãy chú ý Hội Thánh với một tiếng tăm.
I. TÌNH TRẠNG CỦA HỘI THÁNH (câu 1b)
A. Đã có tiếng tăm (Minh họa: những gì người ta đang suy nghĩ)
B. Đấng Christ phán về thực tại - (Những điều Ngài biết đều là sự thật)
1. Vị Y Sĩ Đại Tài cảm nhận được nhịp tim đập và tuyên bố sự chết. (Hêbơrơ 4:13)
2. Đừng để bị dối gạt ở dáng dấp bên ngoài. (Minh họa: những bông hoa và nhà tang chế) (Mathiơ 23:27)
C. Chúa Jêsus đưa ra lý do (câu 2b)
1. Việc làm không hoàn toàn đâu - (Minh họa: không đến được thiên đàng)
2. Tốt lúc khởi sự, nghèo ngặt khi hoàn tất (Bạn có nghĩ việc làm có đến tận thiên đàng không?)
3. Những dấu hiệu của sự sống (lớn lên, hài hòa, tình cảm)
II. THUỐC CHỮA CHO HỘI THÁNH (các câu 2a-3)
A. Báo động thuộc linh – săn giấc ngủ
1. Minh họa: lính canh và thành Sạt-đe
2. Minh họa: ếch ngồi trong giếng
3. Hãy giữ sống động những việc tốt đẹp (Sức lực)
B. Tan vỡ về mặt thuộc linh – bản ngã – sự phán xét
1. Nhớ, quyết tâm, ăn năn
2. Cần phải thực hành việc tự xét đoán (I Côrinhtô 11:31)
3. Nếu chúng ta không tự xét đoán mình, Chúa Jêsus sẽ xét đoán, câu 3b
III. CƠ ĐỐC NHÂN TRONG HỘI THÁNH (các câu 4-6)
A. Có ít người trung tín
1. Áo xống thanh sạch (Côlôse 3:5-10) Cơ đốc nhân cần phải sống thanh sạch (Minh họa: phẩu thuật)
2. Minh họa: nổi khó của thời thế
B. Kẻ đắc thắng
1. Được mặc áo trắng (dự phần vào sự vinh hiển)
2. Sách sự sống
3. Được tuyên xưng trước mặt Đức Chúa Trời (Mathiơ 10:32).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét