Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Khải huyền 3:7-13: "Hội Thánh của Chúa Jêsus"



Khải huyền 3:7-13
Hội Thánh của Chúa Jêsus
Phần giới thiệu: Philađenphia là thành phố trẻ nhất trong các thành phố. Thành phố nầy được sáng lập như một thành truyền giáo cho nền văn hóa Hylạp, thành nầy được biết là “tiểu Athens”. Đây cũng là một thành phố đệm về mặt quân sự. Danh xưng Philađenphia có nghĩa là Thành Phố Tình Cảm Anh Em. Thành phố được đặt tên nầy bởi Vua Attalus II cho người em của ông là Eumenes, Vua xứ Bẹt-găm. Philađenphia được xây dựng trong một khu vực có núi lửa đang hoạt động. Kết quả là, đã có nhiều sự phun trào của núi lửa và động đất buộc phải tản cư cả thành phố. Philađenphia đầy dẫy với chùa miễu tà giáo, (Minh họa: Các công dân và những cột trụ). Philađenphia là thành phố sau cùng trong các thành Cơ đốc phải sụp đổ. Nó sụp đổ như một kết quả của sự ganh ghét nơi phần của các Cơ đốc nhân thuộc hệ phái Byzantium. Hội Thánh nầy chẳng nhận lãnh một sự than phiền nào từ nơi Chúa. Chỉ có ngợi khen mà thôi! Minh họa: tiêu biểu cho thời khoảng thời gian từ năm 1700SC cho đến lúc có sự cất lên. Tiêu biểu cho sự phục hưng và truyền giáo! Nếu chúng ta cần phải trở nên giống với bất cứ Hội Thánh nào trong các Hội Thánh nầy, chúng ta hãy phấn đấu để trở thành người Philađenphia trong chức vụ và trong công cuộc truyền giáo của chúng ta. (Minh họa: Sai nhiều giáo sĩ đến Ấn độ!)
I. BỔN TÁNH CỦA ĐẤNG CHRIST (câu 7)
A. Về các thuộc tính của Ngài
1. Ngài là Thánh – Ma quỉ – Mác 1:24; Thiên sứ - Luca 1:35; 1 Pet. 2:22
2. Ngài rất chơn thật - (Thật thà và chất phác) (Danh tiếng Ngài y như những lời xưng nhận của Ngài!) (Minh họa: Coke) (Minh họa: Chỉ có Cứu Chúa - Công vụ các Sứ Đồ 4:12) (Minh họa: Chúng ta có thể tin cậy nơi Lời của Ngài!)
B. Về thẩm quyền của Ngài – Ngài có những chiếc chìa khóa. Ngài là nhân vật chính! (Minh họa: Êsai 22:20-25 – loại Cứu Chúa!)
1. Đối với mọi ơn phước của Đức Chúa Trời - II Côrinhtô 1:20
2. Đối với sự cứu rỗi - Công vụ các Sứ Đồ 4:12; Giăng 10:9; Giăng 14:6
3. Đối với sự phục vụ - I Côrinhtô 16
4. Đối với sự an ninh - Côlôse 3:3
C. Về hoạt động của Ngài – Mở và đóng những cánh cửa!
1. Minh họa: Những cánh cửa mở và đóng – Phaolô, Công vụ các Sứ Đồ 16
2. Chúa Jêsus bận rộn với các cánh cửa trong cuộc sống của chúng ta.
3. Minh họa: Tất cả những cánh cửa đều là ơn phước.
II. SỰ TỂ TRỊ CỦA ĐẤNG CHRIST (các câu 8-11)
A. Trong sự vận dụng các Cơ đốc nhân (câu 8) - (biết rõ những việc làm)
1. Sự yếu đuối – số lượng nhỏ, các Hội Thánh chơn thật đều ở trong thiểu số. Minh họa: Ở dưới quyền tể trị của Đức Chúa Trời.
2. Bằng lòng – Yếu đuối nhưng mạnh mẽ, giữ theo một số việc lớn lao.
a. Giữ đạo - Minh họa: Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời – được cảm thúc, phải được gìn giữ. Minh họa: Chịu tấn công
b. Giữ lấy danh Chúa – Chúa Jêsus phải là trọng tâm của Hội Thánh! Danh của Ngài phải được tôn cao - Giăng 12:32. (Minh họa: Hội Thánh tự do) (Làm nhiều việc cho Chúa Jêsus và........)
B. Trong việc kềm chế những kẻ hay phê phán (câu 9) -
1. Hội Thánh giả ghét Hội Thánh thật! - Giăng 3:20
2. Nếu chúng ta trung tín, chúng ta sẽ bị chỉ trích - II Timôthê 3:12. Thích hay không thích, chúng ta có thể đánh giá tình trạng hiệu quả của chúng ta bởi những gì chúng ta nhận lãnh! Minh họa: Đáp ứng thích đáng - Mathiơ 5:44.
C. Trong việc kềm hãm cơn khủng hoảng (các câu 10-11)
1. Kỳ đại nạn – Hội Thánh sẽ được cứu - Rôma 5:9.
2. Các dân cư của đất – Những ai sống cho thế gian - I Giăng 2:15
3. Nầy, ta đến mau chóng – Sự cất lên - I Côrinhtô 15:51-52; I Têsalônica 4:16-17. Niềm vui cho người tin Chúa và đây là động lực để truyền giáo!
4. Bền đỗ – Không phải với sự cứu rỗi, mà với Ngôi Lời và Danh của Ngài. Đừng để mất phần thưởng và sự làm chứng. (Chúng ta muốn Chúa Jêsus tìm gặp chúng ta ở đâu?)
III. SỰ CHIẾN THẮNG CỦA ĐẤNG CHRIST (các câu 12-13) (Rôma 8:37; Giăng 16:33)
A. Ngài sẽ tạc họ (câu 12a) - (Minh họa: những cột trụ)
1. Sức lực - Minh họa: Chùa miễu tà giáo
2. Bền đỗ – Trong đền thờ của Đức Chúa Trời. Đền ấy sẽ còn đến đời đời!
3. Chắc chắn – Không ra khỏi đó nữa. (Minh họa: Động đất) (Minh họa: Thành đời đời!)
B. Ngài sẽ đánh dấu họ (câu 12b)
1. Danh của Đức Giêhôva – Được đánh dấu là dân sự của Đức Chúa Trời. Được gọi ra!
2. Danh của thành Jerusalem Mới – Được đánh dấu như nơi đến của họ. I Côrinhtô 2:9
3. Danh của Chúa Jêsus – Được đánh dấu bởi Chúa. Minh họa: Dấu hiệu của Ngài – Sự thánh khiết! (Minh họa: Danh mới của Ngài sẽ bày tỏ nhiều về Ngài cho chúng ta biết - Minh họa: Sêba, I Các Vua 10:1-9)
Phần kết luận: Liệu Chúa Jêsus có nói với chúng ta những gì Ngài đã nói cho dân sự nầy không? Liệu Ngài sẽ đến với sự khen ngợi không? Hay với sự than phiền? Chắc Ngài sẽ tìm cách khích lệ chúng ta chứ? Hay, chắc Ngài sẽ quở trách chúng ta trước khi Ngài chúc phước cho chúng ta? Có lẽ bạn chưa được cứu! Tại sao không xử lý với bất cứ điều chi sai trái trong đời sống của bạn trong lúc bây giờ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét