Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Suy Gẫm: Ngày 305


Buổi sáng
Chiên Con đã bị giết từ buổi sáng thế.
Các ngươi hãy bắt hoặc trong bầy chiên, hoặc trong bầy dê, chiên con đực hay là dê con đực, tuổi giáp niên, chẳng tì vít chi,… rồi cả hội chúng Y-sơ-ra-ên sẽ giết nó, vào lối chiều tối. Họ sẽ lấy huyết đem bôi trên hai cây cột và mày cửa của nhà nào ăn thịt chiên con đó. . . khi ta … thấy huyết đó, thì sẽ vượt qua, chẳng có tai nạn hủy diệt các ngươi. --huyết rưới ra. --Vì Đấng Christ là con sinh lễ Vượt Qua của chúng ta, đã bị giết rồi. --Người đó bị nộp theo ý định trước và sự biết trước của Đức Chúa Trời. --theo ý riêng Ngài chỉ định, theo ân điển đã ban cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ từ trước muôn đời vô cùng.
Ấy là trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội, theo sự dư dật của ân điển Ngài.
Vậy, vì Đấng Christ đã chịu khổ trong xác thịt, thì anh em cũng phải lấy sự đó làm giáp trụ, vì người nào đã chịu khổ trong xác thịt, thì đã dứt khỏi tội lỗi, hầu cho còn sống trong xác thịt bao lâu thì chớ lại theo những sự người ta ưa thích, một phải theo ý muốn Đức Chúa Trời.
Khải huyền 13:8; Xuất Êdíptô ký 12:5-7, 13; Hêbơrơ 12:24; I Côrinhtô 5:7; Công Vụ các Sứ đồ 2:23; II Timôthê 1:9; Êphêsô 1:7; I Phierơ 4:1-2
Buổi chiều
Chỉ một mình ta đạp bàn ép rượu.
Hỡi Đức Giê-hô-va! trong vòng các thần, ai giống như Ngài? Trong sự thánh khiết, ai được vinh hiển như Ngài. Đáng sợ, đáng khen Hay làm các phép lạ? --thấy không có người, chẳng ai cầu thay, thì lấy làm lạ lùng. Ngài bèn dùng chính cánh tay mình đem sự cứu rỗi đến; lấy sự công bình mình mà nâng đỡ. --Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ. --đã nên sự rủa sả vì chúng ta.
Hãy hát cho Đức Giê-hô-va một bài ca mới; Vì Ngài đã làm những sự lạ lùng: Tay hữu và cánh tay thánh của Ngài đã giải cứu Ngài. --Ngài đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ. --Người sẽ thấy kết quả của sự khốn khổ linh hồn mình, và lấy làm thỏa mãn. Tôi tớ công bình của ta sẽ lấy sự thông biết về mình làm cho nhiều người được xưng công bình; và người sẽ gánh lấy tội lỗi họ.
Hỡi linh hồn ta ngươi có dày đạp năng lực dưới chân! --Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. --Chúng đã thắng nó bởi huyết Chiên Con và bởi lời làm chứng của mình.
Êsai 63:3; Xuất Êdíptô ký 15:11; Êsai 59:16; I Phierơ 2:24; Galati 3:13; Thi thiên 98:1; Côlôse 2:15; Êsai 53:11; Các Quan Xét 5:21; Rôma 8:37; Khải huyền 12:11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét