Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 9


Buổi sáng
Ân điển của Chúa chúng ta đã dư dật trong ta, với đức tin cùng sự thương yêu trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu. -- Nơi nào tội lỗi đã gia thêm, thì ân điển lại càng dư dật hơn nữa.
Hầu cho về đời sau tỏ ra sự giàu có vô hạn của ân điển Ngài, mà Ngài bởi lòng nhân từ đã dùng ra cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình. -- Dầu vậy, đã biết rằng người ta được xưng công bình, chẳng phải bởi các việc luật pháp đâu, bèn là cậy đức tin trong Đức Chúa Jêsus Christ, nên chính chúng tôi đã tin Đức Chúa Jêsus Christ, để được xưng công bình bởi đức tin trong Đấng Christ, chớ chẳng bởi các việc luật pháp; vì chẳng có ai được xưng công bình bởi các việc luật pháp. -- không phải cứu vì việc công bình chúng ta đã làm, nhưng cứ theo lòng thương xót Ngài, bởi sự rửa về sự lại sanh và sự đổi mới của Đức Thánh Linh mà Ngài đã rải ra trên chúng ta cách dư dật bởi Đức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta.
I Timôthê 1.14; II Côrinhtô 8.9; Rôma 5.20; Êphêsô 2.7, 9; Galati 2.16; Tít 3.5-6
Buổi chiều
Ta là … sao mai sáng chói.
Một ngôi sao hiện ra từ Gia-cốp.
Đêm đã khuya, ngày gần đến; vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng. -- Cho đến hừng đông lố ra, Và bóng tối tan đi. Hỡi lương nhân tôi, hãy trở về, Khá giống như con hoàng dương hay là con nai tơ Trên hòn núi Bê-thẹt.
Hỡi người canh, đêm thể nào? Hỡi người canh, đêm thể nào? Người canh đáp rằng. Buổi sáng đến; đêm cũng đến. Nếu muốn hỏi thì hỏi đi; hãy trở lại, hãy đến.
Ta là sự sáng của thế gian. -- Ta sẽ cho kẻ ấy ngôi sao mai.
Hãy giữ mình, tỉnh thức; vì các ngươi chẳng biết kỳ đó đến khi nào. Ấy cũng như một người kia đi đường xa, bỏ nhà, giao cho đầy tớ mỗi đứa cai quản một việc, và cũng biểu đứa canh cửa thức canh. Vậy, các ngươi hãy thức canh. . . . e cho người về thình lình, gặp các ngươi ngủ chăng. Điều mà ta nói cùng các ngươi, ta cũng nói cho mọi người. Hãy tỉnh thức!
Khải huyền 22.16; Dân số ký 24.17; Rôma 13.12; Nhã ca 2.17; Êsai 21.11-12; Giăng 8.12; Khải huyền 2.28; Mác 13.33-37

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét