Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 3


Buổi sáng
Đời ngươi lâu bao nhiêu, sức mạnh ngươi lâu bấy nhiêu.

Vả, khi họ điệu các ngươi đi nộp, chớ có ngại trước về điều mình sẽ nói, nhưng đến giờ đó, hãy nói theo lời sẽ ban cho; vì ấy không phải các ngươi nói, bèn là Đức Thánh Linh vậy. -- Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy.
Chính Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên ban sức lực và quyền năng cho dân sự Ngài. Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời thay! -- Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức.
Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nhơ, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ. -- Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi. -- Hỡi linh hồn ta ngươi có dày đạp năng lực dưới chân!
Phục truyền luật lệ ký 33.25; Mác 13.11; Mathiơ 6.34; Thi thiên 68.35; Êsai 40.29; II Côrinhtô 12.9, 10; Philíp 4.13; Các Quan Xét 5.21
Buổi chiều
Hỡi gió bắc, hãy nổi dậy…; Hãy thổi trong vườn tôi, hầu cho các mùi thơm nó bay ra!
Thật các sự sửa phạt lúc đầu coi như một cớ buồn bã, chớ không phải sự vui mừng; nhưng về sau sanh ra bông trái công bình và bình an cho những kẻ đã chịu luyện tập như vậy. -- Trái của Thánh Linh.Ấy là Ngài đã tranh nhau với nó cách chừng đỗi, mà dời nó đi, trong một ngày có gió đông.Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, khác nào cha thương xót con cái mình vậy. Vậy nên chúng ta chẳng ngã lòng, dầu người bề ngoài hư nát, nhưng người bề trong cứ đổi mới càng ngày càng hơn. Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sanh cho chúng ta sự vinh hiển cao trọng đời đời, vô lượng, vô biên, bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy.
Dầu Ngài là Con, cũng đã học tập vâng lời bởi những sự khốn khổ mình đã chịu. -- Bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội.
Nhã ca 4.16; Hêbơrơ 12.11; Galati 5.22; Êsai 27.8; Thi thiên 103.13; II Côrinhtô 4.16-18; Hêbơrơ 5.8; 4.15

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét