Thứ Tư, 7 tháng 7, 2010

Được Đức Chúa Trời Gìn Giữ



Thi thiên 121
ĐƯỢC ĐỨC CHÚA TRỜI GÌN GIỮ
Khi Rod Cooper lớn lên, gia đình đã nuôi nhiều lợn trong trang trại của họ. Họ đã nuôi khoảng một ngàn con lợn trong một năm. Trong một thửa ruộng kia, họ thả hai hay ba trăm con lợn nhỏ ăn quanh đó. Mỗi ngày, lúc 4 giờ sáng, khi Rod tản bộ trong cánh đồng để lo cho bầy súc vật đó ăn, chúng đi tản lạc khắp nơi. Có một con lợn nhỏ chạy đến rồi cạp lấy chân anh ta, vì thế anh ta ẳm nó lên và nựng nịu nó. Chừng một chút, thì nó muốn được thả xuống.
Anh ta nói: "Không, tao sẽ để mày xuống đất khi tao đã sẵn sàng rồi". Ngay khi ấy, anh ta kêu lên tiếng eng éc (bắt chước theo tiếng lợn) thật là khó tin. Chừng khoảng hai giây đồng hồ, ba chục con lợn nái nặng khoảng năm đến sáu trăm cân Anh đều hướng đầu về phía Rod. Anh ta đặt con lợn nhỏ xuống rồi ngóng ra phía hàng rào. Anh đã dựng lên chiếc hàng rào đó, và tất cả những con lợn nái đều kêu lên eng éc, chúng chạy tới chạy lui, lo lắng cho một trong mấy đứa con nhỏ của chúng.
Cooper nói: “Tôi nhìn lại chúng và nhận ra thằng nhóc kia không có quậy quọ chi hết. Nó chẳng có phá phách gì hết, nó cũng không chọc bầy heo”. Thế thì tại sao chứ? Bởi vì một con lợn ré lên, nó muốn cảnh cáo phải coi chừng kẻ có nhiều thủ đoạn, vì cớ con của nó.
“Bây giờ, cho phép tôi hỏi quí vị một điều nhé! Nếu một trong những loài thọ tạo của Đức Chúa Trời nhạy bén với tiếng kêu la của con nó, càng nhạy bén hơn dường bao là Cha thiên thượng trước tiếng kêu la của con cái Ngài?”
Khi W. B. Davidson còn là một thiếu niên, ông đã đi bộ với bố 3 dặm đường từ nhà của mình đến nhà của bà nội ông. Khi họ còn ở đó, thì mặt trời đã lặn đi. Davidson viết: "Giữa ngôi nhà của chúng tôi và nhà của bà nội là cái đầm lầy. Đêm hôm đó tiếng kêu ộp ộp của loài cóc nhái, tiếng rúc của loài dế, và bóng của rừng cây làm cho tôi phải sợ hãi. Tôi hỏi cha tôi không biết có nguy hiểm gì đang rình đợi chúng tôi không, nhưng ông quả quyết với tôi rằng không có gì phải sợ hãi hết.
Rồi vì thế, ông nói khi nắm lấy tay tôi: 'Bố sẽ không để cho một điều gì làm hại con đâu'. Ngay lập tức mọi nỗi sợ hãi của tôi không còn nữa và tôi sẵn sàng đối diện với thế gian”.
Giống như mấy con lợn nái lo bảo vệ một con lợn con trong bầy của nó, và giống như một người cha yêu ủi đứa con của mình, cũng một thể ấy Cha trên trời của chúng ta đem sự bảo hộ và yên ủi đến cho những ai là con cái của Ngài.
Khi quí vị được phái tới Iraq và phải để người thân mình ở lại. Chắc quí vị có ngay một nhận thức về quyền phép gìn giữ của Đức Chúa Trời đối với quí vị và người thân mình còn ở lại.
Khi có ai đó trong quí vị gặp phải gian truân và thử thách. Chắc quí vị có ngay một nhận thức về quyền phép gìn giữ của Đức Chúa Trời ở giữa mọi gian truân của quí vị.
Một số người trong quí vị đang đối mặt với gian truân và thử thách ngay lúc bây giờ. Chắc quí vị có ngay một nhận thức về quyền phép gìn giữ của Đức Chúa Trời ở giữa mọi thử thách của quí vị.
Phân đoạn mà tôi đã chọn cho ngày Chúa nhật nầy là Thi thiên 121. Khi tôi còn nằm trong bịnh viện cách đây khoảng 6 năm rưỡi, gia đình tôi đã vào thăm. Tôi yêu cầu Mark là con trai tôi đọc một hai đoạn Kinh Thánh cho tôi nghe. Mark đã nói một câu đại loại như thế nầy: “Bố ơi, nếu bố đọc Kinh Thánh cho ai đó nghe, bố nên đọc Thi thiên 121”. Và thực như thế, phần nhiều người trong quí vị đã nghe tôi chia sẻ Thi thiên nầy với quí vị hay với người khác rồi.
Thi thiên 121 là một Thi thiên nói với những Cơ đốc nhân nào đã được tái sanh rồi, họ đã được gìn giữ bởi Đức Chúa Trời!
Trong Thi thiên nầy chúng ta khám phá ra rằng:
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN – Các câu 1-2
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI RẤT CHU ĐÁO – Các câu 3-4
SỰ GIN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ SỰ YÊN ỦI – Các câu 5-6
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI RẤT TRỌN VẸN – Các câu 7-8

SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN – Các câu 1-2
Sáng nay quí vị đang tin cậy ai đó hay vật gì đó gìn giữ quí vị và ban cho quí vị một ý thức về giá trị.
Sự lựa chọn thuộc về quí vị. Có nhiều việc xấu phải tin tưởng và có một việc duy nhất là tốt đẹp.
Thi thiên 121.1 – “Tôi ngước mắt lên trên núi: sự tiếp trợ tôi đến từ đâu?”
Có thể đây là bài ca của một khách hành hương, ông ta đang đến gần thành Jerusalem, là một thành phố lớn có đồi núi bao quanh.
Ông ta hiển nhiên đang đưa ra một thắc mắc ở đây. “Ta nhìn thấy những ngọn núi, nhưng có phải đấy là nơi mà sự cứu giúp của ta ra từ đó chăng?”
+ Đồi núi là những thứ to lớn. Chúng cung ứng sự bảo hộ. Chúng cung ứng sự an ninh.
+ Đồi núi là những thứ cao lớn. Chúng thường là những nơi thờ phượng hình tượng, tà thần.
+ Đồi núi là những thứ có thể sai lạc. Đồi núi không luôn luôn bảo hộ chúng ta theo cách mà chúng ta mong muốn.
+ Đồi núi thường không đủ sức làm thoả mãn mọi nhu cần của chúng ta.
Tất cả chúng ta đều có những những ngọn núi mà chúng ta trông ngóng vào đó.
Mặc dù là đồi núi, Jerusalem thường bị đánh bại. Đồi núi không phải là nguồn cứu giúp.
Đâu là loại “đồi núi” mà người ta hay trông ngóng hôm nay?
+ Có ngọn núi khả năng của chính tôi và nổ lực riêng của chính tôi.
Tôi có thể làm điều đó bằng sức riêng của tôi. Tôi lấy làm yên ủi vì tôi có khả năng lèo lái mọi việc.
+ Có ngọn núi bạn bè – Tôi sẽ nương vào bạn bè của tôi, họ sẽ yên ủi, gìn giữ, và cứu giúp tôi.
+ Có những ngọn núi tôn giáo kể cả ngọn núi tuân giữ luật pháp.
Nếu tôi sống tôn giáo, đi nhà thờ, chịu phép báptêm, làm chứng đạo, làm những việc tôn giáo, thì tôi sẽ được gìn giữ an toàn.
+ Có ngọn núi đạo đức.
Nếu tôi sống đời sống đường hoàng, thanh sạch, đạo đức, sự sống ấy sẽ giúp vượt qua mọi nan đề và khiến cho tôi đáng được tiếp nhận trước mặt Đức Chúa Trời.
+ Có ngọn núi những việc lành.
Vì vậy tôi biết tôi không trọn vẹn, nhưng nếu tôi làm nhiều việc lành cho người ta, tôi sẽ được gìn giữ và được an ninh.
+ Có ngọn núi được sanh trong gia đình đàng hoàng, đứng đắn.
Nếu tôi được sanh trong và/hay chịu phép báptêm trong một gia đình Cơ đốc, thì tôi sẽ được Đức Chúa Trời gìn giữ và được an ninh.
+ Có những ngọn núi sở thích và thể thao.
Tôi có nhiều đồ chơi và chơi thật nhiều trò. Tôi sẽ tin cậy những điều nầy vì được yên ủi và tiêu khiển khi mọi việc ra xấu xa.
+ Có ngọn núi được lòng người.
Bao lâu tôi được nhiều người khác yêu mến và tiếp nhận, tôi thấy hài lòng chừng nấy.
Có phải đây là những ngọn núi mà sự cứu giúp của tôi ra từ đấy không?
+ Ngọn núi bạn bè – bạn bè thường làm buồn lòng chúng ta, làm cho chúng ta thất vọng, và thậm chí phải chết nữa.
+ Ngọn núi tôn giáo – có nhiều tôn giáo giả lắm, và sống theo tôn giáo không bao giờ đưa ai vào thiên đàng bao giờ .
Châm ngôn 14.12 – “Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người; nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết”.
Êxêchiên 18.4 – “linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết”.
+ Ngọn núi khả năng riêng và tự gắng sức – Tôi là con người. Tôi có thể sai lầm. Tôi là một tội nhân. Tôi đã làm phật lòng Đức Chúa Trời.
Êsai 64.6 – “Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp; chúng tôi thảy đều héo như lá, và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi”.
+ Ngọn núi đạo đức – Ai nấy đều phá vỡ 10 điều răn.
Một trường hợp – Mathiơ 5.21-22 – “Các ngươi có nghe lời phán cho người xưa rằng: Ngươi chớ giết ai; và rằng: Hễ ai giết người thì đáng bị tòa án xử đoán. Song ta phán cho các ngươi: Hễ ai giận anh em mình thì đáng bị tòa án xử đoán; ai mắng anh em mình là đồ điên, thì đáng bị lửa địa ngục hình phạt”.
Ai nấy trong chúng ta đều lộ vẻ giận dữ không có lý do. Vì cớ đó hết thảy chúng ta đều đã phá vỡ mọi điều răn của Đức Chúa Trời.
+ Ngọn núi gia đình – Họ cũng làm phật lòng tôi nữa. Và giống như sanh ra trong một gia đình Cơ đốc không làm cho tôi thành ra một Cơ đốc nhân, y như sanh ra trong một garage không khiến tôi trở thành chiếc xe hơi được.
+ Ngọn núi sở thích và thể thao – Ở cuối đời, chúng sẽ đem lại giá trị gì?
+ Ngọn núi được lòng người – Điều nầy chỉ tạm thời và dễ sai lạc.
Nếu những điều nầy là “những ngọn núi” của tôi, tôi không giúp chi được.
1 Giăng 2.17 – “Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời”.
Thi thiên 121.2 – “Sự tiếp trợ tôi đến từ Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên trời và đất”.
Chúa có tư cách nào để giúp đỡ cho chúng ta? Ngài có đủ quyền phép cần thiết như Đấng Tạo Hoá của vũ trụ!
Tôi đã nhắc rồi, thể nào chúng ta là con người, không toàn hảo, và tội lỗi.
Nếu một Đức Chúa Trời công bình có việc cần phải làm với chúng ta, Ngài phải làm một việc gì đó để giúp đỡ chúng ta với nan đề tội lỗi của chúng ta.
Ngài đã làm việc ấy.
Ngài đã sai Con độc sanh của Ngài, Đức Chúa Giêxu Christ, Con vô tội của Đức Chúa Trời đến với đất.
Trên đất, Đức Chúa Con vô tội đã chịu chết trong chỗ của quí vị và của tôi vì cớ tội lỗi của chúng ta.
Êsai 53.5-6 – “Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh. Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy; Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người”.
II Côrinhtô 5.21 – “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời”.
Những tin tức tốt lành, ấy là Chúa Giêxu đã không chết luôn. Ngài đã sống lại!
Hãy lưu ý trong sách Thi thiên, một quyết định đã được đưa ra nơi phần của tác giả. “Sự tiếp trợ tôi đến từ Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên trời và đất”.
Quí vị cần đưa ra một quyết định tương tự.
Quí vị cần phải quyết định thôi không nhìn lên “các ngọn núi” để tìm sự cứu giúp và hãy đặt lòng tin cậy nơi Chúa Giêxu.
Được Đức Chúa Trời gìn giữ là quyết định mà quí vị phải đưa ra.
Quí vị đưa ra quyết định đó khi quí vị đặt lòng tin cậy nơi Chúa Giêxu là Cứu Chúa của quí vị.
Roma 10.9-10 – “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi”.
Roma 10.13 – “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu”.
Nếu quí vị không lập Chúa Giêxu là sự lựa chọn của quí vị, quí vị đang rơi vào chỗ sai lầm rồi.
Giăng 3.18 – “Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Đức Chúa Trời”.
Nếu quí vị đưa ra sự lựa chọn tin theo Đấng Christ, quí vị được Đức Chúa Trời gìn giữ. Quí vị là con cái của Ngài!
Giăng 1.12-13 – “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”.
Bây giờ nếu quí vị là một Cơ đốc nhân, nếu quí vị tin cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa, sự tiếp trợ của quí vị đến từ đâu?
Có phải sự tiếp trợ của quí vị đến từ sự tán thưởng của ngươi khác không?
Có phải sự tiếp trợ của quí vị đến từ các sở thích và bộ môn thể thao?
Có phải sự tiếp trợ của quí vị đến từ nhà cầm quyền không?
Có phải sự tiếp trợ của quí vị đến từ gia đình của quí vị không?
Có phải sự tiếp trợ của quí vị đến từ nổ lực riêng của quí vị không?
Quí vị dành thì giờ cho điều chi chính là sự biểu lộ nơi mà ý thức của quí vị biết rõ sự tiếp trợ đến từ đó.
Phải biết chắc sự tiếp trợ của quí vị đến từ Đức Giêhôva.
Hãy biến Ngài thành sự lựa chọn của quí vị.
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN – Các câu 1-2
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI RẤT CHU ĐÁO – Các câu 3-4
Thi thiên 121.3-4 – “Ngài không để cho chơn ngươi xiêu tó; Đấng gìn giữ ngươi không hề buồn ngủ. Đấng gìn giữ Y-sơ-ra-ên không hề nhắp mắt, cũng không buồn-ngủ”.
Chúng ta hãy xét xem. Tôi đã xuất ngủ ra khỏi quân đội vào năm 1972. Tháng Tư nầy là đủ 32 năm. Tôi nghĩ kỹ luật không còn có hiệu lực nữa!
Tôi không có ý theo kỹ luật đó nữa. Nhưng đã có một đôi lần tôi đã ngủ gà ngủ gật khi canh gát. Tôi không muốn như thế, song đôi mắt tôi như sụp xuống và tôi đã ngủ ngon lành.
Tôi dám chắc rằng tôi không phải là người đầu tiên hay là người cuối cùng ngủ như thế.
Hỡi Cơ đốc nhân, Đức Chúa Trời đã đưa ra lời hứa gìn giữ quí vị.
Hỡi Cơ đốc nhân, Chúa Giêxu đã lập một lời hứa gìn giữ quí vị.
Giăng 10.27-30 – “Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó, và nó theo ta. Ta ban cho nó sự sống đời đời; nó chẳng chết mất bao giờ, và chẳng ai cướp nó khỏi tay ta. Cha ta là Đấng lớn hơn hết đã cho ta chiên đó, và chẳng ai cướp nổi chiên đó khỏi tay Cha. Ta với Cha là một”.
Đức Chúa Trời Toàn Năng đang quan phòng quí vị 24/7.
Ngài không chợp mắt. Ngài không hề nhắp mắt.
Ngài rất chu đáo.
Điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta?
Khi Kinh Thánh nói trong I Phierơ 5.7 – ‘lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em!”
Tôi có thể trao mọi sự cho Ngài, vì Ngài giữ nhiệm vụ quan phòng tôi và người thân của tôi 24/24 giờ một khi họ cũng là Cơ đốc nhân.
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN – Các câu 1-2
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI RẤT CHU ĐÁO – Các câu 3-4
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ ĐIỀU RẤT YÊN ỦI – Các câu 5-6
Thi thiên 121.5-6 – “Đức Giê-hô-va là Đấng gìn giữ ngươi; Đức Giê-hô-va là bóng che ở bên hữu ngươi. Mặt trời sẽ không giọi ngươi lúc ban ngày, Mặt trăng cũng không hại ngươi trong ban đêm”.
Tôi đã thực thi việc canh giữ theo thì giờ của tôi.
Tôi đã giữ một lớp 6 trong giờ học.
Tôi đã giữ một số vật kiểng gồm 3 con mèo và ít nhất 5 con chó. Không phải tất cả cùng một lúc đâu!
Tôi đã giữ một người vợ, và nàng đã giữ lấy tôi.
Tôi đã giữ 3 đứa con và một người cha vợ.
Gìn giữ có nghĩa là tôi chịu trách nhiệm cho sự sống còn của họ.
Không những tôi bảo hộ họ bằng nhiều cách thức, mà tôi còn tìm cách chu cấp cho mọi nhu cần của họ nữa.
Là con người, tôi không luôn luôn là người canh giữ.
Còn Đức Chúa Trời luôn luôn là một Đấng Canh Giữ vĩ đại!
Ngài có đủ tài nguyên của vũ trụ theo cách bố trí của Ngài để làm thoả mãn mọi nhu cần của tôi.
Ngài có đủ quyền phép toàn năng để bảo hộ tôi, hầu cho chẳng một điều chi ở dưới mặt trời hay dưới mặt trăng có thể làm hại tôi, trừ phi sự ấy xảy ra theo ý muốn trọn vẹn của Ngài dành cho đời sống của tôi.
Nếu chúng ta có đủ thì giờ sáng nay, chúng ta có thể có một số bằng chứng cho thấy thể nào Đức Chúa Trời đã gìn giữ mỗi một người chúng ta.
Ngài đã gìn giữ chúng ta khi tài chính cạn kiệt.
Ngài đã gìn giữ chúng ta khi chúng ta lâm nguy.
Ngài đã gìn giữ chúng ta tránh khỏi sự vu khống của người khác.
Ngài đã gìn giữ chúng ta trong suốt thời gian đau bịnh và lành mạnh.
Ngài đã gìn giữ chúng ta sống động, và thậm chí khi chúng ta qua đời, Ngài vẫn gìn giữ cho chúng ta sống động.
Giăng 11.25-26 – “Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống mà tin ta thì không hề chết. Ngươi tin điều đó chăng?”
Và tôi muốn đưa ra một sự nhắc nhớ cho Cher, Jodie và bất kỳ người vợ nào có chồng đã qua đời. Thật là tự nhiên khi phải lấy làm lạ không biết ai sẽ gìn giữ quí vị khi chồng đã qua đời, và thể nào quí vị sẽ đứng vững vàng, và ai sẽ tiếp trợ cho con cái của quí vị.
Đức Chúa Trời sẽ gìn giữ quí vị.
Và trong nhiều trường hợp Ngài sẽ kêu gọi chính gia đình của quí vị và gia đình Hội thánh của quí vị tiếp trợ cho.
Tôi nghĩ tôi đang giảng cho cả gia đình Hội thánh khi tôi nói rằng chúng tôi sẽ tìm cách nhận rõ mọi nhu cần của quí vị và thể nào Đức Chúa Trời sẽ sử dụng chúng tôi để tiếp trợ cho.
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN – Các câu 1-2
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI RẤT CHU ĐÁO – Các câu 3-4
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ ĐIỀU RẤT YÊN ỦI – Các câu 5-6
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ TRỌN VẸN – Các câu 7-8
Thi thiên 121.7-8 – “Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khỏi mọi tai họa. Ngài sẽ gìn giữ linh hồn ngươi. Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào, Từ nay cho đến đời đời”.
Đức Chúa Trời sẽ chăm sóc cho quí vị dù khi quí vị đối mặt với điều ác.
Ngài chăm sóc như thế nào?
Ngài hứa rằng không một điều gì phân rẽ chúng ta ra khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời.
Roma 8.35-39 – “Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đấng Christ? có phải hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo chăng? Như có chép rằng: Vì cớ Ngài, chúng tôi bị giết cả ngày; Họ coi chúng tôi như chiên định đem đến hàng làm thịt. Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta. Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đấng Christ? có phải hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo chăng? Như có chép rằng: Vì cớ Ngài, chúng tôi bị giết cả ngày; Họ coi chúng tôi như chiên định đem đến hàng làm thịt. Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta”.
Tôi có thể hứa rằng Đức Chúa Trời không để cho binh lính của chúng ta đối mặt với bất kỳ một tổn hại nào tại Iraq không?
Không, tôi không dám hứa.
Nhưng tôi có thể hứa rằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời sẽ vây phủ và gìn giữ người tin Chúa, vô luận là hoàn cảnh nào.
Thậm chí nếu Cơ đốc nhân nào đối mặt với thảm họa, thì chẳng có tai vạ gì đâu.
Vì người tin Chúa có linh hồn mình được Đức Chúa Trời gìn giữ.
Và mỗi người nam người nữ Cơ đốc một ngày kia sẽ ở trong sự hiện diện của Chúa Giêxu đến cả đời đời.
Và ai trong chúng ta là người còn ở lại sau, sau khi nhiều người khác lên trước đều được đảm bảo bởi lời hứa sau cùng trong Thi thiên nây.
“Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào, từ nay cho đến đời đời”.
Nếu quí vị nhận biết Chúa là Cứu Chúa, quí vị được Đức Chúa Trời gìn giữ.
Nếu những người thân của quí vị nhận biết Chúa Giêxu làm Cứu Chúa, họ được Đức Chúa Trời gìn giữ.
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN – Các câu 1-2
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI RẤT CHU ĐÁO – Các câu 3-4
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ ĐIỀU RẤT YÊN ỦI – Các câu 5-6
SỰ GÌN GIỮ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ TRỌN VẸN – Các câu 7-8
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét